29 พ.ค. 2021 เวลา 06:52 • ไลฟ์สไตล์
อย่าเพิ่งมีแฟน !!
ถ้ายังเลิก 5 นิสัยนี้ไม่ได้
ภาพจาก sistacafe
ก่อนที่เราจะมีแฟน เราควรจะเช็คตัวเองด้วยนะคะ ว่าเราพร้อมไหม ที่จะมีใครเข้ามาในชีวิต
เพราะหลาย ๆ คู่ คบกันแล้วจบกันเร็วมาก ส่วนหนึ่งมาจาก การที่เราขาดความพร้อมนี่แหละค่ะ
แต่ขอบอกก่อนว่าที่เอามาแชร์ในวันนี้ เป็นแค่ส่วนหนึ่งนะคะ อาจจะไม่ใช่ทั้งหมด อาจจะมีปัจจัยอื่น ๆ ประกอบด้วย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ บริบทของแต่ละคู่ด้วยค่ะ
1
ฉะนั้น ถ้าเราอยากมีความรักดีดี รักษามันไว้ให้นาน เรามาเช็คไปพร้อม ๆ กันค่ะ ว่าเราเลิกทำสิ่งเหล่านี้ได้รึยัง
🎈เลิกคิดถึงแต่ตัวเองได้รึยัง?
บางคนอยู่เป็นโสดมานาน พอมีคนเข้ามาในชีวิต มักจะไม่ชินที่จะต้องนึกถึงอีกคนหนึ่ง
เช่น เวลาไปไหนมาไหน แล้วต้องคอยบอกอีกคน รวมทั้งเวลาจะนัดใคร ก็ต้องนึกถึงแฟนด้วย ว่ามีนัดกับแฟนไหม แฟนจะไปไหนไหม
เรื่องพวกนี้ เป็นสิ่งที่คุณต้องคิดว่า พร้อมที่จะทิ้งอิสระบางส่วนไปไหม และไม่คิดถึงแต่ตัวเอง ต้องคิดถึงแฟนคุณด้วย คุณพร้อมไหม.....
🎈เลิกตามหาคนที่ดีกว่านี้ ได้รึยัง?
เพราะบางคนมีแฟน เพื่อแก้เหงา มีเพื่อคั่นเวลา หรือจะมีเพื่อเหตุผลอะไรก็ตาม แต่ตัวเค้าก็พยายามที่จะมองหาคนที่ดีกว่าอยู่ตลอดเวลา
อยากจะบอกว่าโลกนี้ มันไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบค่ะ มีหล่อ ก็มีหล่อกว่า มีรวย ก็มีรวยกว่า มีเก่ง ก็มีเก่งกว่า
ถ้าหากคุณมีความคิดแบบนี้ คุณจะไม่วันพอใจ กับสิ่งที่คุณมีและความคิดแบบนี้มันจะทำให้คุณไม่ไม่มีความอดทนต่ออุปสรรค และมันจะทำให้ความสัมพันธ์ ไปต่อได้ไม่นานค่ะ
🎈คุณลิกเอาชนะ ได้รึยัง?
คนเราเวลาที่ทะเลาะกัน แน่นอนค่ะ ต่างฝ่ายต่างเสียความรู้สึก แล้วเราก็จะสู้กันไปสู้กันมา จนสุดท้ายมันจะมีคนชนะคนนึง แต่สิ่งที่เราจะต้องเสียไป คือ ความรัก และความรู้สึกค่ะ
ความรักจะเติบโตไม่ได้เลยค่ะ ถ้ายังมีความสัมพันธ์แบบการแพ้ การชนะอยู่ตลอดเวลา สุดท้ายความรักของคุณก็จะหมดไปค่ะ
1
🎈คุณเลิกโปรยเสน่ห์ ได้รึยัง?
1
ความสัมพันธ์ที่ดี ควรจะต้องอยู่บนพื้นฐานของความซื่อสัตย์ ถ้าความสัมพันธ์ไหนไม่มีความซื่อสัตย์ ไม่นานมันก็จะพังลงแน่นอนค่ะ
จริง ๆ การโปรยเสน่ห์ มันไม่ใช่การนอกใจนะคะ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า โดยส่วนใหญ่ การที่คนเรานอกใจกันมักจะเริ่มมาจาก การที่เราโปรยเสน่ห์นี่แหละค่ะ ที่เป็นจุดเริ่มต้น
🎈คุณเลิกคาดหวัง ได้รึยัง?
ในโลกนี้มันไม่มีอะไรได้ดั่งใจเราไปหมดทุกอย่างค่ะ ทุกคนล้วนมีเหตุผลเป็นของตัวเองทั้งนั้น
สิ่งที่เราจะทำได้คือ การยอมรับค่ะ ยอมรับในความต่าง โดยเฉพาะข้อเสียของเค้า
เพราะบางทีเราไม่รู้หรอกค่ะว่าเค้าทำเพราะอะไร แต่ถ้าเรามีการ ยอมรับ รับฟัง และคุยกัน มันก็ช่วยให้ ความโกธของเราลดลงได้ ซึ่งเรื่องนี้มันปรับกันได้
1
🌟การที่คุณมีนิสัย 5 ข้อนี้ หรือยังปรับเปลี่ยนไม่ได้ มันไม่ได้แปลว่าคุณแย่ หรือ ผิดนะคะ
แต่อาจจะหมายความว่า คุณน่าจะเหมาะกับการ อยู่เป็นโสด มากกว่าการมีคู่ค่ะ
และ เป็นแค่ข้อคิดให้สำหรับคนที่กำลังจะมีแฟน ให้คุณได้ทบทวน ว่าคุณพร้อมแล้วรึยัง ที่จะเริ่มต้นความสัมพันธ์กับใครจริง ๆ เพราะใคร ๆ ก็อยากที่มีความรักที่ดี คบกันไปยาว ๆ ทั้งนั้นค่ะ
ขอบคุณค่ะ
แหล่งที่มา
Chong Charis
โฆษณา