29 พ.ค. 2021 เวลา 07:49 • ไลฟ์สไตล์
🙋ความสมบูรณ์แบบในแบบของคุณ 😊🤗
🌎 ในโลกนี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบหรอกค่ะ ที่กระต่ายพูดแบบนี้เพราะว่า ทุกคนลองดูสิคะ ในร่างกายของเรา ขนาดของที่เกิดมาพร้อมกัน อย่างดวงตาทั้งสองข้าง หรือนิ้วมือนิ้วเท้า ยังไม่เท่ากันเลย 🖐️🙅‍♀️
☘️ หลายคนมักจะมีนิสัยคาดหวังกับความ "สมบูรณ์แบบ" มาเกินไป ตั้งมาตรฐานให้ตัวเองสูงเกินไป ไม่รู้จักยืดหยุ่น จนเมื่อทุกอย่างไม่เป็นตามที่คาดหวังไว้ คนที่ทุกข์เองก็คือเรา 🙃🙂
Photo by เรื่องเล่าของกระต่าย From canva
🌄 วันนี้กระต่ายเลยอยากจะมาเล่าและแบ่งปันเรื่องราวเกี่ยวกับความสมบูรณ์แบบของกระต่ายให้ทุกคนฟังกัน 🤫😊
📣 กระต่ายก็เหมือนหลายคนค่ะ คาดหวังความสมบูรณ์แบบให้ชีวิต แต่พออยู่ไปนานๆรู้สึกว่าการใช้ชีวิตแบบนี้มันตึงเเกินไปจนบางครั้ง เราเครียด วิตกกังวล ไม่มีความสุข 😐 กระต่ายเลยผ่อนปรนให้ตัวเอง จน....สามารถมีความสมบูรณ์ในแบบที่ตัวเองพอใจจนถึงทุกวันนี้ได้ 😊
1
💙 ความสมบูรณ์แบบด้านความพร้อมของครอบครัว 💚
👉 กระต่ายไม่ได้เกิดมาในครอบครัวที่มีพร้อมในเรื่องเงินทอง 💸 กระต่ายเห็นพ่อแม่ลำบากมาตั้งแต่เด็กๆ ทำงานหนักมาตลอด ดังนั้นตั้งแต่เด็กจนโต กระต่ายอยากได้อะไรก็จะเก็บเงินซื้อเอง
2
🤭 อันนี้อยากอวดๆ‼️ คือตอนเด็กๆกระต่ายใช้เงินตัวเองซื้อเซ็ตบาร์บี้มาเองตลอด ไม่เคยขอพ่อแม่ซักบาท กระต่ายจะฝากไว้ที่ธนาคารโรงเรียนละวันละ 5 บาท 10 บาท จนสิ้นเทอม ครูก็จะเอาเงินคืนให้ พอได้เงินมาเป็นก้อนก็นั่นแหละค่ะ บอกพ่อให้พาไปซื้อเองเลย เอาจริงก็เริ่มรู้จักคุณค่าของเงินตั้งแต่ช่วงนั้นแหละค่ะ ต่อจากนั้นก็เริ่มหาเงินเองเรื่อยๆ อยากได้อะไรก็รู้จักรอก่อน พยายามไม่ทำให้พ่อแม่ลำบากใจ 👈
2
💙 ความสมบูรณ์แบบด้านสุขภาพ 💚
👉 กระต่ายค่อนข้างสุขภาพอ่อนแอ แต่ก็ไม่เชิงขี้โรค แค่เหนื่อยง่าย หอบง่าย ก็เลยทำให้ไม่ชอบออกกำลังกาย 🙅‍♀️ ต่อมาจะทำอะไรก็รู้สึกรำคาญตัวเองไปหมด คุณพ่อเลยชวนให้ไปออกกำลังกายด้วยกัน บอกเลยว่า เลิกและท้อไปหลายทีค่ะ เหนื่อยบ้าง ขี้เกียจบ้าง แต่อยากแข็งแรงขึ้นอ่ะเนอะ ก็ฮึบ!! จนสุดท้ายก็ชอบออกกำลังกาย สุขภาพปัจจุบันก็แข็งแรงขึ้นเยอะค่ะ 💪 สมบูรณ์แบบตามต้องการ 👈
2
💙 ความสมบูรณ์แบบทางด้านการเรียน 💚
👉 ทุกคนเคยเป็นมั้ยเห็นเพื่อนเรียนเก่งแล้วอยากเก่งบ้าง นั้นแหละค่ะ เป้าหมายแรกของกระต่ายเลย กระต่ายตั้งใจเรียนมาตั้งแต่เด็กๆ เรียนคือเรียน เล่นคือเล่น ถามว่าทำไมต้องตั้งใจขนาดนี้ ⁉️ คำตอบก็เพราะว่า เราเกิดมาไม่ได้สมบูรณ์แบบเป็นอัจริยะ ดังนั้นแม้ธรรมชาติจะให้มาเท่านี้ เราก็สามารถพยายามและเลือกสิ่งที่ดีให้กับตัวเองได้ จนปัจจุบันก็เรียนอยู่เกณฑ์ที่ดีค่ะ ไม่จำเป็นต้องเป็นอันดับหนึ่งก็ภูมิใจได้ 👈
2
ขอบคุณรูปภาพจาก Unsplash
💙 ความสมบูรณ์แบบด้านการทำกิจกรรม 💚
👉 ทุกคนน่าจะเคยทำกิจกรรมใช่มั้ยคะ กระต่ายก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ ในช่วงเรียนกระต่ายทำกิจกรรมเยอะมาก ‼️ โดยเฉพาะด้านการพูด ทั้งการแข่งขันวิชาการต่างๆ เช่น พูดสุนทรพจน์ โต้วาที อ่านข่าว หรือบางครั้งก็พูดหน้าเสาธงบ้าง พิธีกรบ้าง ทำเยอะมากค่ะ ตอนนั้นเหนื่อยมากแต่สนุกมาเช่นกัน
1
📣 แต่ที่อยากพูดคือ ก่อนที่กระต่ายจะมายืนในจุดเหล่านี้ได้ผ่านการขัดเกลามาเยอะมาก ทั้งเสียง ท่าทาง และบุคลิกภาพ เสียงตอนแรกคือเป็ดมาก ขึ้นไมค์ทีสงสารคนฟังอ่ะ เกิดมาคือไม่เพอร์เฟคเลยจ้ะ แต่ก็พยายามจนมาถึงจุดที่ตัวเองพอใจในความสมบูรณ์แบบเหล่านี้ 👈
🔥🔥 รายละเอียดปลีกย่อยมีอีกมากค่ะ ให้เล่าทั้งวันก็เล่าไม่หมด 555555 เลยอยากจะบอกว่า"ใครไม่สมบูรณ์แบบไม่ต้องน้อยใจตัวเองค่ะ เราเพอร์เฟคได้ในแบบของเรา" 👍 มาเปิดประสบการณ์ดีๆร่วมกันได้นะคะ กระต่ายอยากฟังเรื่องราวของทุกคนค่ะ ❤️💚
📣📣 ทุกคนมีความสมบูรณ์ในมาตราฐานของตัวเองที่ไม่เหมือนกัน เราไม่จำเป็นต้องเอาความสมบูรณ์แบบของคนอื่นมากำหนดมาตราฐานความสมบูรณ์แบบของเรา ความสมบูรณ์แบบของตัวเองเราสามารถเลือกและกำหนดได้เอง 👍👍
1
🌄 อันนี้แถมค่ะ รูปภาพจากการไปเข้าสวนวันนี้
มะพร้าวต้นโตจากสวน
สัปปะรดปลูกเอง
ไปนั่งเก็บพริกคนเดียว 😂
อันนี้ก็เป็นความสมบูรณ์แบบบ้านๆ อย่างหนึ่งของกระต่ายเองค่ะ 😊🤗
1
โฆษณา