29 พ.ค. 2021 เวลา 08:34 • บันเทิง
ฉันไม่มีทางจะให้อภัยเขาได้หรอก!!
นางนั่นไม่สมควรจะได้รับการให้อภัย!!
หลายครั้งเมื่อมีคนมาทำไม่ดีกับเรา
เราก็อยากให้เขาเจ็บช้ำให้สาสมในแบบที่เค้าทำกับเราเมื่อมีคนมาตีเราเราก็อยากตีเขากลับ
หรือแม้กระทั่งเมื่อเราทำให้ตัวเองเจ็บช้ำ
เราก็อยากตีตัวเองกลับเช่นกัน
เรื่องราวที่จะเล่าวันนี้คือเรื่องของ ดร. สมบัติ จิตหมวด
คนไทยผู้ซึ่งไปเรียนจบด๊อกเตอร์จากต่างประเทศแล้วทำงานเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนอิสลามหลายแห่งเป็นเวลา 31 ปีก่อนที่จะเกษียณตัวกลับมาอยู่เมืองไทย
ในปี 2015 เค้าได้รับข่าวร้ายว่าลูกชายของเค้าถูกฆาตกรรมระหว่างกำลังส่งพิซซ่าในรัฐเคนตั๊กกี้สหรัฐอเมริกา
2ปีถัดมาเค้าเข้าไปอยู่ในห้องตัดสินคดี กับผู้ต้องหาที่คร่าชีวิตลูกชายของตัวเอง ระหว่างที่ผู้ต้องหากำลังจะถูกตัดสินคุณพ่อคนนี้ก็ได้ลุกขึ้นและบอกว่า
“ฉันไม่โกรธเธอฉันไม่เปรมเธอแต่ฉันเบรนปีศาจที่นำทางเธอไปในที่ที่ผิดฉันให้อภัยเธอขอให้จากนี้ต่อไปเธอตั้งใจศึกษาศาสนาอิสลามและ ตั้งไจทำความดีพร้อมที่จะออกมาเป็นประชากรที่ดีในอีกสาม 11 ปีข้างหน้า”
เมื่อเธอถูกปล่อยตัวว่าแล้วด็อกเตอร์สมบัติก็เข้าไปอบกอดผู้ต้องหาคนนั้นทำให้ทุกคนที่อยู่ในห้องตัดสินร้องไห้โฮในความเมตตา
ภาพข่าวนี้กระจายไปทั่วโลกทำให้คนชื่นชมรวมถึงรัฐบาลมาเลเซียที่ได้มอบรางวัลผู้สร้างแรงบันดาลใจในความเมตตาให้กับด็อกเตอร์สมบัติในเวลาต่อมา
ข่าวนี้ทำให้ฉันนึกสะท้อนกลับมาถึงตัวเองว่า ในเรื่องเล็กๆในน้อยที่เราไม่อยากจะปล่อยและถือความโกรธแค้นนั้นตลอดมาเทียบไม่ได้เลยกับความเจ็บปวดที่พ่อคนหนึ่งจะต้องสูญเสียลูกชายวัย 22 ปีของตัวเองถ้าด็อกเตอร์สมบัติหาการให้อภัยจนเจอในหัวใจของเขา
เราซึ่งเป็นคนเหมือนกันก็คงจะมีสิ่งนั้นในหัวใจของเราเหมือนกันเราเพียงแต่ต้องหามันให้เจอแล้วปอนด์มั่นใจว่าถ้าเรามีความ เข้มแข็งและตั้งมั่นในความดีเราจะหามันเจอขอบคุณด็อกเตอร์สมบัติกับเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจที่ทำให้ใครหลายหลายคนต้องหันกลับมาตั้งคำถามกับตัวเองออนมีโอกาสได้สัมภาษณ์ด็อกเตอร์สมบัติ
คุณสามารถที่จะรับชม
โฆษณา