29 พ.ค. 2021 เวลา 10:09 • ไลฟ์สไตล์
“ ตกปลาฉลาม ให้โลกจำ!!! ”
เรื่องตื่นเต้น!!! ที่ฉันเจอ...ครั้งแรก
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ นักอ่าน ทุก ๆ คนนะคะ
วันนี้จุ๋มจะพาเพื่อน ๆ ไปชม...” การตกปลาฉลาม “ ของ 2 พ่อลูก ชาวออสซี่ “ ให้ตายเถอะ! ถ้าไม่เห็นกับตา ฉันไม่เชื่อ! ” นะนี่...อีกหนึ่งเรื่องจริงที่จุ๋ม อยากแบ่งปัน และนำมาฝากเพื่อนมๆ ค่ะ
มันเป็นความบังเอิญ...หรืออย่างไรไม่ทราบ เรื่องมีอยู่ว่า วันหนึ่ง จุ๋ม และพ่อบ้าน ได้เดินทางไปเยี่ยมญาติที่อยู่ต่างรัฐ เราใช้เวลาในการเดินทางโดย...การขับรถจากรัฐที่จุ๋มอยู่ ไปอีกรัฐหนึ่ง ซึ่งใช้เวลาเดินทาง เกือบทั้งวัน🪴🍃🌾
เรา 2 คนขับรถ ชมวิว ไปเรื่อย ๆ...ตลอดเส้นทางการเดินทาง มีบ้างที่ต้องจอดพักตามปั้มน้ำมันบ้าง ร้านกาแฟ หรือแม้แต่สวนสาธารณะ...เพื่ออกไปเกินยืดเส้นยืดสาย เข้าห้องน้ำ หรือหสอาหารง่าย ๆ กินกัน 🌾🐬🐟
เมื่อขับรถไปถึงบ้านญาติ...เราก็ช่วยกันขนของสัมภาระ เข้าบ้าน กล่าวทักทายเข้าบ้าน ดื่มน้ำ เข้าห้องน้ำ...และนั่งพักบนโซฟา ภายในห้องรับแขก...
เมื่อแดดร่มลมตก...น้องสาวของพ่อบ้านก็เอ่ย ชวนเรา 2 คน ออกไปเดินออกกำลังกายเบา ๆ ที่สวนธารณะ ที่อยู่ไม่ไกลจากบ้าน เท่าไหร่ ขับรถไปประมาณ 10 นาที🍄🌻🍇
เมื่อไปถึง...เราก็พากันเดินออกกำลังกาย ไปตามถนนคนเดิน เมื่อเดินไปเรื่อย ๆ...ก็จะมีเส้นทางเดินเท้าเล็ก ๆ เดินต่อไปตามชายทะเล
เมื่อเดินไปถึงท่าเรือ...เราก็มองเห็น 2 พ่อลูก กำลังตกปลากันอยู่ ส่งเสียงดัง เอะอะ กึ่งดีใจ และตื่นเต้น ผิดปกติ เรา ก็เดินเข้าไปดูใกล้ โดยมีจุ๋มเดินนำหน้า 🦐💕🐋
พอเข้าไปใกล้ ๆ...ก็ ได้ยินคนพ่อ ตะโกนบอกพวกเราว่า “ไอตกปลาฉลามได้อ่ะยู” พอพวกเราได้ยินดังนั้น ตาหูผึ่งเลยค่ะคุณผู้อ่าน เพราะเกิดมาทั้งชีวิต ไม่เคยเห็นคนตกปลาฉลามได้!!!🐋🐋🦭
เราเข้าไปใกล้ ๆ...ก็ยิ่งเห็นการยื้อ ฉุด กระชาก ลาก คันเบ็ด ระหว่าง 2 พ่อลูก คนพ่อ...พยายามพาสายเบ็ด และคันเบ็ด ให้เข้าใกล้ ชายฝั่งให้มากที่สุด โดยการเดินเข้ามาใกล้ ๆ พวกเรา...
คนพ่อ เอ่ยปาก...พร้อมยื่นคันเบ็ดให่พ่อบ้านจุ๋ม แล้วบอกว่า “ ยูช่วยไอถือคันเบ็ดหน่อยนะ เดี๋ยวไอกับลูกชายจะลงไปในน้ำ “🐟🦞🦀
พ่อบ้านรับคันเบ็ดมาจากคนพ่อ...และมองหน้าจุ๋มแบบ งง ๆ เมื่อคันเบ็ดอยู่ในมือพ่อบ้าน คนลูกเดินนำคนพ่อไต่โขดหินลงไปที่ชายทะเล...
ลูกชายตะโกนขึ้นมาบนฝั่ง...มาหาพ่อบ้านจุ๋ม พร้อมพูดว่า “ยูยืนอยู่ตรงนั้น และถือคันเบ็ดแน่น ๆ อย่าขยับนะ” พ่อบ้านจุ๋ม ตอบกลับลงไปว่า “ โอเค ”
2 พ่อลูก...ง่วนกับการ กอด รัด ฟัด เหวี่ยง น้องฉลามอยู่สักพัก จนน้องฉลามขึ้นมาเกยฝั่ง เขาทั้ง 2 จัดการ ถ่ายรูป วัดขนาด ความอ้วน...และความยาวของลำตัวน้องฉลาม เสร็จแล้ว สักพัก ลูกชาย ก็ลาก...น้องฉลามกลับลงสู่ท้องทะเลเช่นเคย🐳🐬🐟
เมื่อเขาทั้ง 2 คน...มาบนฝั่งที่พวกเรายืนอยู่ เขาขอบคุณพวกเราที่ช่วยเขาถือคันเบ็ด จุ๋มถามเขาว่าทำไมปล่อยน้องฉลาม กลับลงทะเล...ลูกชายเขาตอบว่า มันเป็นกีฬาที่เขาและพ่อชอบมาก ๆ อีกอย่างหนึ่ง คือการตกปลา รวมทั้งการตกปลาฉลามด้วย...🌷🍃
เขาเล่าต่ออีกว่า...เขาจะต้องจัดเตรียมอุปกรณ์พิเศษต่าง ๆ เกี่ยวกับการตกปลาฉลามโดยเฉพาะ🐋และครั้งนี้เป็นการตกปลาฉลามตัวที่ 5 ของพวกเขา เขาเล่าด้วยความภาคภูมิใจ 🐬ด้วยใบหน้าที่เปื้อนยิ้ม และมีความสุข พวกเรากล่าวอวยพรเขาในการ ออกทริปครั้งต่อไป และกล่าวคำล่ำลา...
พวกเราขอตัว... และเดินออกกำลังกายต่อไป ได้สักพักก็ชวนกันกลับบ้าน เพื่อไปทำอาหารเย็นกัน พวกเราคุยกันตลอดทางจนถึงบ้าน...และแยกย้ายกันไปทำธุระส่วนตัว ก่อนที่จะมาดินเนอร์มื้อค่ำกันต่อไป...
สุดท้ายนี้...จุ๋มขอจบบทความนี้ไว้เพียงเท่านี้นะคะ พบกันใหม่บทความหน้า...ขอให้เพื่อน ๆ ทุกคน มีความสุข...สวัสดีค่ะ
รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ🐡🐠🦐
ด้วยรัก❤️
Suphaluck Jum
ฝากเพจ ว่างเป็นเข้าครัว By Jum
IG : suphalucksplate
FB : August Diamond
YouTube : suphaluck’s plate ว่างเป็นเข้าครัว
โฆษณา