1 มิ.ย. 2021 เวลา 13:09 • การศึกษา
👉 แนวคิดดีๆ จาก Emma Watson 👈
หลายๆ คนคงรู้จัก Emma Watson หรือตัวละคร Hermione Granger ในเรื่อง Harry potter หรือ Belle ใน Beauty and the beast ใช่ไหมคะ เป็นตัวละครที่สวย น่ารัก มีเสน่ห์ ขยันและชอบค้นคว้าหาความรู้เสมอ
3
ซึ่งแน่นอนว่าเป็นตัวละครที่มีลักษณะนิสัยเปรียบเสมือนตัว Emma Watson เองเลยค่ะ
📌 วันนี้เลยอยากมามอบเคล็ดลับดีๆ ในการใช้ชีวิต ฉบับของ Emma Watson ให้ทุกคนนะคะ
1. แน่วแน่และตั้งใจ
จะเห็นได้ว่า Emma เป็นคนที่ทุ่มเททั้งในเรื่องของการแสดงและการเรียนหนังสือ ในช่วงที่ทำภาพยนตร์เธอรับงานหนักมาก แต่เธอก็แบ่งเวลาที่จะมาทบทวนบทเรียนและทำการบ้านจนคว้าเกรด A+ ไปได้หลายตัวเลยค่ะ ส่วนที่ไม่ได้ A+ ก็ได้เป็นเกรด A ค่ะ เก่งมากๆเลย
https://www.pinterest.com/pin/139963500889044719/
2. อ่อนน้อมถ่อมตน
การมีมารยาทและการอ่อนน้อมถ่อมตน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ทำให้เราดูดีเสมอ การที่เราสุภาพและให้เกียรติคนอื่นจะช่วยพัฒนาตัวเราเองและทำให้เราก้าวหน้าไปได้ค่ะ
1
3. รักในตัวตนของเราเอง
ปัญหาของคนส่วนใหญ่ค่ะ คือ ชอบเปรียบเทียบตนเองกับคนอื่น พอเห็นว่าคนอื่นมีก็จะอยากมีบ้าง หรือมองว่าตนเองไม่ดี ตนเองไม่สวย ไม่หล่อ แต่จริงๆ แล้วความสวยความหล่อ มีในคนทุกคนค่ะ ซึ่งแต่ละคนจะมีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง ดังนั้น อยากให้ทุกคนรักตัวเอง ภูมิใจในสิ่งที่เรามีค่ะ
2
4. มีอารมณ์ขัน
ในเวลาที่เราเครียด ช่วงเวลาแย่ๆ การมีอารมณ์ขันจะช่วยทำให้เรื่องราวต่างๆ ดีขึ้นนะคะ บางครั้งการมีอารมณ์ขันจะช่วยทำให้เราเจอในสิ่งใหม่ๆ หรือทางออกจากเรื่องแย่ๆ นั้นเลยก็ได้ค่ะ
1
5. ทำตัวให้น่านับถือ
สำหรับตัวของ Emma เอง เธอเป็นคนที่หลายคนยอมรับนับถือมาก จากการที่เป็นนักแสดง แต่ตัวเธอเองก็ให้การนับถือผู้อื่น เพราะเธอเชื่อว่าการดูถูกคนอื่นมีแต่ทำให้เราแย่ลงได้ค่ะ
6. อยู่กับความเป็นจริง
ในที่นี้คือเมื่อเราประสบความสำเร็จอย่างใดอย่างหนึ่งในชีวิตแล้ว เราก็จะมีความคาดหวังว่าจะต้องมีสิ่งที่ดีๆ เกิดขึ้นมากกว่าเดิม แต่เราต้องอยู่กับความจริงค่ะ อย่ามัวฝัน ค่อยๆทุ่มเทให้กับความฝันแล้วความสำเร็จก็จะมาอยู่กับตัวเราค่ะ
https://katieconsiders.com/2011/01/05/girl-crush-emma-watson/
7. ตั้งเป้าหมายไว้เสมอ
เวลาที่เราทำอะไร เราต้องตั้งเป้าหมายให้ตัวเอง ให้เป็นเป้าหมายที่เป็นไปได้ไม่สูงเกินไป ไม่ต่ำเกินไป และพอทำถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ก็ทำตามตั้งเป้าหมายให้สูงขึ้น พัฒนาตนเองให้สูงขึ้นเรื่อยๆค่ะ เพื่อให้เกิดการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
8. อย่ากลัว
ในข้อนี้ก็คือ ห้ามกลัวความล้มเหลวโดยเด็ดขาด หากเรารู้ว่าจุดๆนั้นคือสิ่งที่เราต้องการ สิ่งที่เราวาดฝันไว้ ทำมันให้เต็มที่ค่ะ อย่าไปกลัวเพียงเพราะว่ากลัวพลาด กลัวล้ม กลัวไม่สำเร็จทั้งๆที่ยังไม่ได้ทำอะไร
📌 เชื่อเลยค่ะว่า หลายๆท่านรู้จัก Emma Watson มาก่อนหรือหากไม่รู้จักก็อาจจะเห็นผ่านตามาบ้าง เธอเป็นคนหนึ่งค่ะที่เก่งและประสบความสำเร็จอย่างมากมาย ได้ขึ้นแท่นผู้บริหารแบรนด์ดังระดับโลก เป็นผู้ที่คนรู้จักในเรื่องของความสวยและเก่ง ครบเครื่องในคนคนเดียว
เลยอยากให้เธอเป็นต้นแบบของใครหลายๆ คนที่กำลังพยายามทำอะไรอยู่แต่เหนื่อยและท้อ ลองดูแนวคิดดีๆ เหล่านี้และนำไปใช้กันนะคะ ❤️
ข้อมูลและรูปภาพจาก
โฆษณา