30 พ.ค. 2021 เวลา 04:51 • ความคิดเห็น
วิกฤต.....หรือโอกาส....
สถานะการณ์ตอนนี้ ไม่มีใครไม่ได้รับผลกระทบ จากปัญหาการระบาด ของเจ้าไวรัสตัวร้าย
ทุกธุรกิจ ทุกกิจการ ไม่ว่าจะเล็กหรือไหญ่ ล้วนได้รับผลกระทบ...
ผมคุยก็ลูกชายว่า ตอนนี้เราก็เจอปัญหา เหมือนกับคนอื่น เพียงแต่ แม่ผู้แสนจะน่ารัก ของเราวางแผนมาดี
ทำให้การประคองตัวไปได้แบบเรื่อยๆ ไม่ลำบากนัก ถึงแม้ว่าตอนนี้เราจะลดปริมาณกับข้าว ปกติ ทำ 23 อย่าง ลดเหลือ 14 อย่าง และตอนนี้ เหลือ 10 อย่างแล้ว
คุณแม่ผู้แสนจะน่ารักคนนี้
ประกอบกับห้างที่เป็นสถานที่ดูดเงิน ไม่เหมาะแก่การไปเดินด้วยประการทั้งปวง....ทำให้วิถีชีวิตเปลี่ยนไป เพิ่มเสถียรภาพทางการเงินได้อีกโข
⭐จากสถานะการการระบาดที่รุนแรงขึ้น จำนวนผู้ติดผู้เสียชีวิต เพิ่มมากขึ้น ทำให้ระยะเวลา ที่เราคำนวนการใช้เงินต้องมากขึ้นไปอีก⭐
ส่วนหนึ่งอาหารฝีมือคุณแม่คนสวย
อยู่ๆ ลูกชายคนเล็กอยู่ๆ ก็ถามขึ้นว่า ป๊า "ฮวงจุ้ย" คืออะไร?
ผมเลยบอกลูกว่า "ฮวงจุ้ย" คือสถาปัตยกรรม การตกแต่งบ้าน สำหรับคนที่มีลมหายใจ
ส่วน "ฮวงซุ้ย" คือสถาปัตยกรรม การตกแต่งบ้าน สำหรับคนที่ไม่มีลมหายใจ
ลูกพูด...ทำให้ผมได้ไอเดีย....ในการที่จะทำกิจการใหม่ ขึ้นมาทันที
เลือกทำเล : ตรงข้ามโรงพยาบาล หรือตรงข้ามวัด
หรือถนนสายหลักที่มีแก๊ง มอไซค์ ไปรวมตัวกันเยอะๆ
ผมวางแผนการโปรโมทร้านใหม่
⭐ buy one get one free แน่นอนการเปิดร้านใหม่ ต้องจัดเลย 1 แถม 1
ถ้าได้ทำเลตรงข้ามโรงพยาบาล จะต้องขึ้นคัตเอาท์ใหญ่ๆ ให้มองจากโรงพยาบาล เห็นได้เลย
⭐ เดลิเวอรี่...บริการส่งถึงที่ เพื่อความสะดวกสบาย ในสถานการณ์ การระบาด
ดูแล้วน่าจะไปได้สวย ในสถานะการณ์อย่างนี้
รู้มั๊ย...ผมจะขายอะไร
โฆษณา