30 พ.ค. 2021 เวลา 10:25 • ไลฟ์สไตล์
🌄 อรุณสวัสดิ์ตอนเช้า 🌤️
🙋 ทุกคนเคยได้ยินคำนี้มั้ยคะ "เริ่มต้นวันใหม่ของชีวิต ด้วยแสงอาทิตย์ในยามเช้า" 🌅
🔥 สำหรับชีวิตกระต่ายเมื่อก่อน การสัมผัสกับคำนี้ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ห่างไกลเลยค่ะ นานทีปีหนกว่าจะได้เห็นแสงอาทิตย์ตอนเช้า 😂 โดยบางครั้งการได้เห็นแสงอาทิตย์ก็เกิดจากการไม่ได้นอนทั้งคืน ซึ่งมันไม่สามารถเอามาเทียบได้กับการตื่นเช้าเลยค่ะ 🤫🤫
Photo by เรื่องเล่าของกระต่าย From Canva
🤷 การตื่นเช้าน่าจะเป็นสิ่งที่ทำได้ยากสำหรับใครหลายๆคน และกับกระต่ายเองก็ถือว่ายากด้วยเช่นกัน‼️ เพราะกระต่ายปรับนาฬิกาชีวิตตัวเอง ให้เป็นคนนอนดึก ตื่นสาย
แต่ก็แปลกนะคะ 🤔 การตื่นสายไม่ได้ทำให้รู้สึกชดชื่นเท่ากับการตื่นเช้าเลย แม้การตื่นสายของวันนั้นจะได้นอนเต็มอิ่มก็ตาม 😴
📢 ซึ่งสิ่งกระต่ายอยากจะแบ่งปันในวันนี้คือเรื่องของการตื่นเช้าค่ะ📌
👧 กระต่ายได้มีโอกาสตื่นเช้าไปทำบุญตักบาตรร่วมกับคุณพ่อคุณแม่ในตอนเช้า เลยทำให้วันนี้กระต่ายได้เปิดโลก เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ เยอะเลยค่ะ และที่สำคัญคือประการณ์วันนี้ได้สอนอะไรกระต่ายเยอะมาก 🙏🙏
💚 ได้เห็นมิตรภาพดีๆในยามเช้า 💙
🙋 วันนี้กระต่ายได้มีโอกาสไปบ้านสวนกับพ่อแม่ เพื่อไปตักบาตรในตอนเช้า โดยแม่ได้ตื่นเช้ามาหุงข้าว... เตรียมอาหารใส่บาตรไว้ตั้งเช้าเช้าตรู่ 🍳🕠 ซึ่งเมื่อเรามาถึงบ้านสวน พระท่านก็ยังไม่มา เราก็เลยนั่งคุยกันอยู่หน้าบ้าน พร้อมกับพวกลูกแมวอีก 3 ตัว (บ้านกระต่ายเป็นสาวกแมวค่ะ) 🐈🐈🐈
1
อาหารตักบาตรเช้านี้ 💕
✨ ขณะที่รออยู่ก็มีคนในหมู่บ้านขับรถผ่าน..... แล้วพอเขาเห็นครอบครัวกระต่ายนั่งกันอยู่หน้าบ้าน เขาก็จอดรถแวะมาคุย 👬 พ่อกับแม่ก็ชวนเขามากินขนมกับกาแฟด้วยกัน ☕ แล้วพอเขาเห็นว่ากำลังจะใส่บาตรเหมือนกัน ก็เลยถือโอกาสมารอพระด้วยกันที่บ้านกระต่าย 😁🤗
👥 หลายคนอาจจะมองว่ามันเป็นเรื่องเล็กนะ ก็แค่เพื่อนบ้านมาแวะใส่บาตรด้วยกัน 😀 แต่สำหรับกระต่ายมันเป็นเรื่องที่น่าประทับใจมากค่ะ
💕 โมเมนต์แบบนี้มันไม่ได้หากันได้ง่ายๆเลย กระต่ายมีความสุขมากกับการเห็นคนนู้นแวะที คนนี้แวะที ทุกคนให้ความช่วยเหลือกัน มีอะไรก็แบ่งปันกัน บางทีขับรถผ่านก็ตะโกนทักกันเฉย 😂🤣
1
🗣️ เมื่อเช้าก็มีหลายคนแวะค่ะ แต่มีอยู่คนนึงแกเป็นป้าที่เห็นรู้จักกับครอบครัวกระต่ายมานานเห็นกระต่ายมาตั้งแต่เล็กๆ 👶พอกระเห็นเขากำลังเดินผ่านหน้าบ้าน (ช่วงเช้าอากาศดีค่ะคนเลยเลือกเดิน) กระต่ายก็ตะโกนเรียกเลยค่ะ "ป้านุ้ย!! สวัสดีค่ะ" พร้อมกับยิ้มกว้างให้ 😁😁
‼️พอแกได้ยินกระต่ายเรียกแกก็รีบเดินเข้ามาหาเลย แล้วก็เดินมาลูบหัวกระต่าย "เป็นไงบ้างลูก ไม่เจอกันนานเลย โตเป็นสาวแล้วว" 👵 แกตื่นเต้นกับการเจอกระต่ายมาก กระต่ายไม่ค่อยได้เจอกับคนในหมู่บ้านตั้งแต่เรียนช่วงมัธยม
นานๆทีเลยกว่าจะมา แกก็ยืนคุยอยู่นาน แถมยังชมไม่ขาดปาก 😂ไอเราพอได้ยินเค้าชมหน่อยก็นั่งหน้าบานอยู่ตรงนั้นแหละค่ะ 😆😁
🤫 แต่ทุกคนคะ... ป้าคนนี้อ่ะแกคือสุดยอดคนสำหรับกระต่ายเลย ‼️ เพราะตอนนี้แก อายุ 70 แล้ว แกยังเดินแข็งแรงอยู่เลย แล้วที่ทำให้แปลกใจคือ แกผ่านการเป็นอัมพาตครึ่งซีกมาด้วยเพราะเส้นเลือดในสมองตีบ 🤢 แต่แค่ 1 ปีแกก็สามารถใช้เวลาฟื้นตัวจนกลับมาเป็นปกติได้เหมือนไม่เคยป่วยเลย 👍👍
💚 แต่ที่เป็นแบบนี้ก็น่าจะเพราะตอนสาวๆแกทำงานเก่ง แถมยังช่วยเหลือคนเยอะด้วยเลยส่งผลบุญให้แกเป็นอย่างนี้ 💞 แกเป็นอาสาสมัครกู้ภัยไปคอยช่วยเหลือคนอยู่ตลอด นี่แหละค่ะ ที่เค้าเรียกคนดี อยู่ที่ไหนพระท่านก็คุ้มครอง 🙏🙏
1
บรรยากาศยามเช้าค่ะ
🐰 ขอเล่าต่ออีกนิดนะคะกำลังมันส์ 55555 คือหลังจากใส่บาตรเสร็จ มีป้าในหมู่บ้านอีกคน (เขาขายแกงตอนเช้า) 👩‍🍳 แกก็ขับรถมาแวะเอาแกงถุงส่งให้แม่ของกระต่าย แม่ก็บอกว่าไม่เอาด้วยความเกรงใจเนอะ ของซื้อของขาย 😂 แกก็ไม่ยอม เอาแกงใส่มือแม่กระต่ายเลยค่ะ แล้วบอกว่า "เอาไปๆไว้ให้หลานกิน" 😆 กระต่ายนี่รีบตะโกนขอบคุณเลยค่ะ 🙏🙏
แล้วก่อนกลับบ้าน เพื่อนบ้านอีกคนก็เดินมาหาที่บ้าน เอาผลไม้มาให้อีก 🍊🍉 วันนี้บ้านกระต่ายเลยสบายเลยค่ะ ไม่ต้องซื้อกับข้าว ผลไม้ก็มีให้อีก 😂😂
📣📣 สำหรับเรื่องนี้ที่อยากจะแบ่งปันคือ
👉 น้อยมากค่ะกว่ากระต่ายจะได้เห็นน้ำใจและก็มิตรภาพดีๆแบบนี้ในสังคม อาจจะเพราะกระต่ายค่อนข้างชินกับสังคมเมืองที่อยู่ใครอยู่มัน เลยไม่ค่อยได้เห็นอะไรแบบนี้ พอมีโอกาสได้กลับบ้านมาบ้านก็เลย ได้เปิดประสบการณ์ใหม่👈
1
💕 แล้วที่สำคัญคืออะไรรู้มั้ยค่ะ สำหรับกระต่ายแล้ว ต่ายเชื่อว่าการได้เห็นอะไรดีๆในตอนเช้าแบบนี้ ถือเป็นก้าวแรกของวันที่จะทำให้วันนั้นเรามีความสุขค่ะ 🤗😚😍
1
#โชคดีของกระต่ายที่ได้ตื่นเช้าวันนี้ 💚💙💜
1
โฆษณา