30 พ.ค. 2021 เวลา 14:06 • ประวัติศาสตร์
หลุมศพ...ของคนขี้เหงา😱😱
ฝรั่งเศส นอกจากเป็นเมืองน้ำหอม และเมืองที่มีหอไอเฟล เป็นที่โด่งดังแล้ว ยังมีสถาปัตยกรรม อีกหลายๆแห่ง ที่ยิ่งใหญ่อลังการ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการไปเยี่ยมชม
1
แต่ก็มีอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่นิยมไม่น้อยหน้าเช่นกัน ที่แห่งนั้นคือสุสานแปร์ ลาเชส (Père Lachaise) ว่ากันว่าสุสานแห่งนี้ เป็นสถานที่ฝังศพ ของผู้ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และบรรดา พวกมีสตางค์ ที่นิยมมาฝากร่างไว้ยามสิ้นลม
และด้วยความมีสตางค์ บรรดาหลุมฝังศพของที่นี่ จึงถูกออกแบบก่อสร้าง ให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ตามประสงค์ของเจ้าของหลุมศพนั้นๆ ทำให้ดูสวยงามแตกต่างกันออกไป จนสามารถนำมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้
1
บริเวณสุสานแปร์ ลาเชส
หนึ่งในหลายๆหลุมศพ มีอยู่หนึ่งหลุมศพ ที่มีประวัติความเป็นมาเป็นที่น่าสนใจของนักล่ารางวัล หลุมศพนี้เป็นหลุมศพของ อลิซาเบธ เดมิด๊อฟฟ์ (Elisabeth Demidoff) ที่ถูกฝังไว้ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2361
อลิซาเบธ เกิดในชนชั้นสูงของรัสเซียในครอบครัวที่ร่ำรวยที่สุดครอบครัวหนึ่ง ในศตวรรษที่ 17 อลิซาเบธได้แต่งงานกับนิโคลัสเดมิดอฟฟ์นักการทูตหนุ่ม เมื่ออายุ 16 ปีและมีบุตรด้วยกันสองคน ทั้งคู่อาศัยอยู่ในฝรั่งเศส และเมื่อการเมืองมีสถานะการณ์ตึงเครียดระหว่างประเทศรัสเซีย กับฝรั่งเศส ทั้งคู่จึงย้ายกลับไปรัสเซีย
อลิซาเบธ เดมิด๊อฟฟ์
และเนื่องจากทั้งคู่ ไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกัน บ่อยครั้งอยู่ห่างกัน ด้วยหน้าที่การงาน ทำให้ชีวิตแต่งงานไม่มีความสุข จนกระทั่ง ทั้งคู่ได้หย่าร้างกันในที่สุด หลังจากนั้น อลิซาเบธ จึงย้ายกลับไปอาศัยที่ฝรั่งเศสแต่เพียงลำพัง เพราะเธอชื่นชอบเมืองฝรั่งเศสมากนั่นเอง
นิสัยส่วนตัวของอลิซาเบธ ถูกอธิบายว่าเป็นคนที่ร่าเริง และด้วยการใช้ชีวิตที่หรูหรา เธอจึงไม่ชอบที่จะอยู่เพียงลำพัง รอบๆกายเธอ จึงมีข้าทาส บริวาร รายล้อม มากมาย จนกระทั่งเธอมีอายุ 39 ปีเธอได้เสียชีวิตลง แต่เนื่องจาก เธออาศัยอยู่ในปารีส ศพของเธอจึงได้รับอนุญาตให้ฝังในสุสานของปารีส
ร่างของเธอถูกเก็บไว้ในสุสานขนาดใหญ่ซึ่งตั้งอยู่ในสุสาน Pere-Lachaise ก็มีข่าวลือแพร่สะพัดว่า เธอได้ทิ้งพินัยกรรมไว้ หากมีผู้ใด สามารถอาศัย อยู่ในสุสานของเธอ ร่วมกับเธอ จนครบ 365 วัน จะได้รับรางวัลมูลค่ามหาศาล
ว่ากันว่า มีหลายคน เป็นหน่วยกล้าตาย เคยเข้าไปทดสอบ นอนในสุสานของเธอมาแล้ว โดยด้านล่างสุสานจะมีประตูเปิดให้เข้า และจะปิดขังผู้ที่รับคำท้าไว้ภายใน โดยจะเปิดเอาอาหารให้ เท่านั้น
มีข่าวลือว่า หลายคนพยายามทดลองทำสิ่งท้าทายนี้ แต่ไม่มีใครสามารถอยู่รอดได้นานกว่าสองสามวัน ประตูจะถูกทุบ และมีเสียงตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ จากภายใน และมักจะเป็นช่วงเวลาค่ำๆ หลังจากผู้กล้า หนีออกมาได้อย่างลนลาน ก็มักจะเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายหลังจากนั้นไม่นาน
1
ปัจจุบัน ทางสุสาน ไม่อนุญาติให้ใครเข้าไปภายในสุสานได้ หลังเวลาปิดทำการแล้ว จึงเชื่อกันว่า พินัยกรรม คำท้าฉบับนั้น ยังไม่มีผู้ใดเคยพิชิตรางวัลไปได้ หากผู้อ่านท่านใด สนใจรางวัล มหาศาลรางวัลนั้น ลองโทรติดต่อคุณอลิซาเบธ โดยตรงเองแล้วกัน เพราะที่นางตั้งคำท้านี้ขึ้นมา ผู้คนโจษจันว่า เพียงเพื่อนาง" ไม่อยากนอนเหงาๆ อยู่ในที่สวยงามแห่งนั้นเพียงลำพังผู้เดียวนั่นเอง 😊
1
โฆษณา