31 พ.ค. 2021 เวลา 08:45 • สุขภาพ
5 วิธีขจัดกลิ่นเหม็นเขียวในนํ้าผัก
1
สวัสดีค่ะทุกคน เมื่อวานนั่งดื่มผักปั่น สูตรต้นตำรับของเราเอง ที่ไม่มีใครเหมือน และไม่เหมือนใคร คือเจอผักอะไรในตู้เย็น ก็จับหั่น ๆ และก็ปั่น ๆ ดื่มค่ะ 🤣 จริง ๆ แล้วก็มีสูตรหลาย สูตรจากที่ต่าง ๆ ที่ชื่นชอบนะ พอดีวันนี้รู้สึกจะปั่นเยอะไปหน่อย เลยบอกให้ลูกสาวดื่มบ้างจะได้หมด
1
ภาพจากผู้เขียน
ลูกสาวมองหน้าเรา แล้วทำหน้าตาเลิ่กลั่ก แล้วถาม “มันเหม็นเขียวมั้ยแม่ ” เราเลยบอกให้ลองชิมดูเอง
ลูกสาวทำหน้าตา สงสัย แต่ก็คว้าแก้วปั่นผักไป แบบไม่ค่อยจะเชื่อ แล้วหลับตาชิม แล้วลืมตาตื่นอย่างไม่เชื่อ และบอกว่ามันอร่อยกว่าที่คิดไว้ซะอีก นึกว่ามันจะเหม็นเขียว และรสแย่ซะอีกแม่
นุชยิ้มที่มุมปาก และบอกเค้าไปว่า แม่มีเคล็ดลับ และก็เลยถือโอกาส เอาคล็ดลับขจัดกลิ่นเหม็นเขียว และยังทำให้รสชาติของผักปั่น ที่สามารถเอาไปใช้กับสูตรที่เพื่อน ๆมี มาฝากคนรักสุขภาพกันค่ะ
1 ใส่กล้วยหอมประมาณ 1/2 ลูก ลงไปในส่วนผสมด้วย เพราะกล้วยหอมจะช่วยดับกลิ่นเหม็นเขียวได้เป็นอย่างดี และความหวานของกล้วยก็ช่วยให้รสชาติ ของผักปั่นกลมกล่อมขึ้นอีกด้วยนะคะ
2 แช่ผักให้เย็นจัดก่อนจะปั่น หรือเติมนำแข็งลงไป เพราะความเย็นจะลดความเหม็นเขียวได้ดีทีเดียว
3 เติมเลมอนสักช้อน จะช่วยลดความขม และความเหม็นเขียวได้คะ
1
4 ใส่แอปเปิ้ลเข้าไปสักนิด จะเพิ่มรสชาติกลมกล่อม แถมกลบกลิ่นเหม็นเขียวได้อรกนะเออ
5 ขิง สมุนไพรที่มีประโยชน์ช่วยเพิ่มรสชาติ และดับกลิ่นเหม็นเขียวได้เป็นอย่างดีเลย
การดื่มนํ้าผัก เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามิน และสารอาหารที่มากขึ้น การกินอาหารตามปรกติอาจจะไม่เพียงพอ และคนเราควรใส่ใจสุขภาพจริงมั้ยคะ ใครที่เคยลอง หรือเคยคิดว่า นํ้าผักปั่นสีเขียว ๆ มันเหม็นเขียวก็ ลองเอา วิธีเหล่านี่ไปใช้กันดูนะคะ เผื่อจะชอบการดื่มนํ้าผักและมีสุขภาพดีกันถ้วนหน้า
ขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรงนะคะ สำหรับบทความนี้ต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันในบทความต่อไปค่ะ บ้ายย☺️☺️
Writer
มนุษย์ป้า ที่ชอบเล่า ชอบเขียน ชอบการเรียนรู้ และการท่องเที่ยว ชอบทำไปหมด
ติดตามผลงานอื่น ๆได้ที่
โฆษณา