31 พ.ค. 2021 เวลา 10:30 • การศึกษา
💦13 ขั้นตอนสู่ความสำเร็จ💦
🌻🌻สิ่งหนึ่งที่ทำให้มนุษย์แตกต่างกัน
ในการพัฒนาตัวเองให้ไปเป็นอย่างที่หวัง
และตั้งใจได้ โดย ไม่ยอมแพ้
คือ ความมุ่งมั่น
2
มุ่งมั่นในการ
...ยกระดับแรงบันดาลใจ
...ยกระดับชีวิตของตัวเอง
...ยกระดับการงานเป้าหมายในชีวิต
...ยกระดับความเชื่อว่า เราเป็นได้มากกว่า
ที่เราเป็นอยู่
ความสำเร็จของคนเรานั้น ไม่ได้ขึ้นกับปัจจัยภายนอกเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น หัวหน้างาน
เพื่อนร่วมงาน เศรษฐกิจ หรือ สิ่งแวดล้อม
2
ทว่าอยู่ที่ปัจจัยภายในเป็นหลัก
คือ อยู่ที่ตัวเรานี่เองค่ะ เพราะคนที่
ประสบความสำเร็จในชีวิตได้นั้น
เขาต้องมีความมุ่งมั่นที่จะ
ประสบความสำเร็จ
2
🌻🌻วันนี้ ฟ้ามีวิธีการ
สู่เส้นทางแห่งความสำเร็จ
ซึ่งมีทั้งหมด 13 ขั้นตอน ดังนี้ค่ะ
1️⃣กำหนดเป้าหมาย
กำหนดให้ชัดเจนว่าเป้าหมายที่แท้จริง
อย่างเฉพาะเจาะจงของเราคืออะไร
2️⃣ มองเป้าหมายสุดท้ายให้ออก
มองทะลุไปให้ถึงผลลัพธ์สุดท้ายของสิ่งที่
เราอยากได้ ทำแล้วเราจะได้อะไรในภาพสุดท้าย
เช่น เป้าหมายของเราคือลดน้ำหนัก
10 กิโลกรัม เป้าหมายสุดท้ายที่เรามอง
ให้ทะลุให้ถึงคือ
☺️เราจะมีสุขภาพแข็งแรง
☺️เราจะฟิต&เฟริ์ม
☺️เราจะใส่เสื้อผ้าสวยๆ ได้ทุกรูปแบบ
เป็นต้น
ภาพสุดท้ายจะเป็นแรงจูงใจให้กับเราตลอดเส้นทาง
1
3️⃣ การสร้างภาพ ( visualization)
ลองหลับตาแล้วทำความรู้สึกเหมือนเป็นจริงว่า
ถ้าเราไปถึงเป้าหมายนั้นแล้วเราจะเป็นอย่างไร
ทำความรู้สึกนี้ให้ไปทั่วร่างกาย
ทำซ้ำๆๆ อย่างน้อยวันละสองครั้ง
เป็นการสร้างภาพสำเร็จให้เกิดขึ้นก่อน
เพื่อตอกย้ำเป้าหมายของเราให้ชัดเจน
การทำแบบนี้เราจะทำให้เรามีพลัง
ในการเดินไปสู่เป้าหมายต่อไป
4️⃣ จดบันทึก
บันทึกสิ่งที่เป็นเป้าหมาย
การเขียนสิ่งที่เป็นความคิดออกมา
เป็นตัวอักษรจะทำให้เราได้ทบทวนทุกวัน
เมื่อเราเขียนแล้วให้ติดไว้ในที่ๆเรา
เห็นได้อยู่ทุกวัน จะทำให้เรา
ไปสู่เป้าหมายอย่างไม่ไขว้เขว
เราจะตอกย้ำอยู่เสมอว่า
เป้าหมายที่แท้จริงของเราคืออะไร
และเราต้องการอะไร
5️⃣ ย่อยเป้าหมายให้เป็นขั้นบันได
ย่อยเป้าหมายใหญ่ๆให้เป็นขั้นๆ
เหมือนเด็กเดิน จะทำให้เป้าหมายของเรา
เป็นจริงได้ง่ายและเป็นระบบมากขึ้น
6️⃣ เขียนแผนปฏิบัติการ
What = อะไร
How = อย่างไร
When = เมื่อไหร่
เขียนเป็นแผนรายวัน รายสัปดาห์
รายเดือนว่า ทำอะไร ทำอย่างไร
เริ่มเมื่อไหร่และทำถี่แค่ไหน เป็นต้น
1
7️⃣ ประเมินแผนปฏิบัติการทุกวัน
ประเมินเพื่อดูว่าเราเข้าถึง และบรรลุไหม
ถ้าบรรลุแล้วจดบันทึกไว้ในส่วนที่เราบรรลุ
แต่ถ้ายังไม่บรรลุให้ดูว่า เกิดปัญหาตรงไหน
จะมีวิธีปรับเปลี่ยนแผนตามความเหมาะสม
อย่างไร เพื่อที่จะให้ไปสู่เป้าหมายที่เราต้องการ
8️⃣ สร้างบรรยากาศส่งเสริมกำลังใจ
ทุกการเดินทางของเราจะมีตัวขัดขวาง
ความสำเร็จอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นเราจะต้อง
อยู่ท่ามกลางคนที่ส่งเสริมกำลังใจเรา
เพื่อที่เราจะได้โฟกัสเต็มที่ คิดบวกและมุ่งมั่น
9️⃣ ทำทุกอย่างด้วยความสนุกสนานและท้าทาย
หัวเราะให้กับความล้มเหลว
เฉลิมฉลองให้กับความสำเร็จ
ให้เวลาชื่นชมกับความสำเร็จของเรา
แม้จะเป็นเพียงเล็กๆน้อยๆ ใช้เวลามอง
และชื่นชมยินดีกับสิ่งนั้นๆ
.
ทำให้สนุกสนานท้าทาย เติมสีสันลงไป
แล้วมองเห็นสิ่งที่เราจะได้ทุกวัน
จะทำให้เราประสบความสําเร็จได้เร็ว
🔟 รับผิดชอบต่อเป้าหมาย
ต้องตอกย้ำตัวเองว่า เราทำได้
มีความสม่ำเสมอและเชื่อมั่นว่าเราทำได้
ซึ่งจะประสบความสำเร็จได้นั้น ต้องมีวินัย
และความพยายาม
1️⃣1️⃣ หาตัวช่วย
หาตัวช่วยและหากลุ่มที่มีเป้าหมายเดียวกัน
ทรัพยากรที่จำเป็น ที่จะทำให้เราบรรลุเป้าหมายได้ เราจะต้องรู้จักหาตัวช่วยให้ดี เช่น
ขอความช่วยเหลือจากสมาชิกในครอบครัว
หรือ ขอความช่วยเหลือจากมืออาชีพ
 
...ถ้าเป็นการลงทุนก็ต้องปรึกษาผู้ที่มีความสามารถด้านการลงทุน
...ถ้าเป็นเรื่องภาษาก็จะต้องไปหาครูสอนภาษา
ที่เก่งๆ ที่เป็นมืออาชีพ
เป็นต้น
1️⃣2️⃣ หาแนวทางใหม่ๆอย่างสร้างสรรค์
คิดหาแนวทางใหม่ๆที่สร้างสรรค์ และแตกต่างออกไปจากเดิม แล้วเราจะพบว่าจริงๆแล้ว
ตัวเรามีศักยภาพที่จะสร้างสิ่งที่เปลี่ยนแปลง
โลกได้
แนวทางใหม่ในที่นี้ หมายถึงแนวทางที่แตกต่างจากคนอื่นที่เขาเคยทำ เช่น แทนที่จะไปแข่งกับสิ่งที่ในตลาดเขามีอยู่แล้ว
...ให้หาแนวทางใหม่
...หาตลาดใหม่
...หาผลิตภัณฑ์ชนิดใหม่
...หรือเปลี่ยนวิธีคิดที่แปลกแตกต่างจากที่คนอื่นเคยทำ
1️⃣3️⃣ ลงมือทำ
วางแผนเป็นเดือน เป็นปี แต่ยังไม่ได้ทำ
มันก็เป็นเพียงแผน หรือแพนนิ่งเท่านั้น
เมื่อเรามีแผนการแล้ว อย่าไปหวังความพร้อม 100%
1
ถ้าเรามองเห็นศักยภาพ
มองเห็นโอกาสมองเห็นความเป็นไปได้
นั่นคือการกล้าตัดสินใจที่จะเสี่ยง
กำจัดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้น เช่น
...หากมีความเสี่ยง ความเป็นไปได้
ในการสูญเสียครั้งนี้มีมากแค่ไหน
...เราสามารถจัดการกับความสูญเสีย
ได้มากน้อยแค่ไหน
จากนั้นตัดสินใจทำอย่างกล้าหาญ
แล้วมุ่งหน้าสู่ความสำเร็จ
โอกาสแห่งความสำเร็จมันเปิดแล้ว
เหลืออยู่อย่างเดียวคือการตัดสินใจ
🌟จงอย่ากลัวความล้มเหลว🌟
1
🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼
ขอบคุณที่แวะมาอ่านและทักทายกันค่ะ
💦ฟ้าหลังฝน💦
31/05/64
โฆษณา