1 มิ.ย. 2021 เวลา 11:29 • ปรัชญา
💦กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ💦
🌻🌻อุปสรรคใดๆในโลกนี้
เขานั้นมีเอาไว้ให้เราข้าม
อย่ายอมแพ้แต่จงพยายาม
สู้ด้วยความรับรู้ สู้ที่ใจ
อุปสรรคแค่นี้ก็แค่นี้
อุปสรรคแค่นี้สักแค่ไหน
อุปสรรคเท่านี้สักเท่าใด
อุปสรรคแค่ไหนใจคิดเอง
ทุกชีวิตล้วนต้องเจออุปสรรค
สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่จะทำให้ข้ามไปได้
นั่นคือ กำลังใจ
กำลังใจ ก็เหมือนกำลังกาย
ยิ่งใช้บ่อยเท่าไหร่ก็ยิ่งมีมากเท่านั้น
ออกกำลังให้กับร่างกายแล้ว
อย่าลืมออกกำลังให้กับใจ
ด้วยการฝึกสติ ทำสมาธิ ดูลมหายใจ
🌻🌻นอกจากกำลังใจ
ที่เราต้องฝึกและมีให้กับตัวเองแล้ว
กำลังใจจากคนรอบข้างก็สำคัญ
ไม่ยิ่งหย่อนกว่ากันเลย
🌻🌻หากเราเจอคนที่ตกอยู่ในภาวะ
วิกฤต ตกต่ำ​ ทุกข์ยาก​ ท้อแท้​ สิ้นหวัง
ไม่สามารถให้กำลังใจตัวเองได้
กำลังใจจากผู้คนรอบข้าง (กัลยาณมิตร)
จะทำให้เขาสามารถลุกขึ้นมาสู้ได้อีกครั้ง
จงให้พลังบวก ให้กำลังใจ
ให้ความมั่นใจ
เมื่อมีโอกาสจงช่วยผู้อื่น​
...อาจด้วยคำพูด
...การกระทำ
...หรือเพียงแค่ แตะบ่าเบาๆ
ก็อาจช่วยเปลี่ยนชีวิตผู้อื่นได้
🌻🌻ดังตัวอย่างคลิปภาพยนตร์
การศึกษาเชิงจิตวิทยา เรื่องนี้
🌟ม้าที่จมบ่อโคลน​ ไม่คิดว่าตัวเอง
จะเอาชีวิตรอดได้ มันหดหู่ สิ้นหวัง
เศร้าใจ
🌟ทว่าเมื่อม้าตัวนี้ได้รับกำลังใจ
จากเพื่อนๆ มันจึงมีแรงฮึดสู้ขึ้นมาอีกครั้ง
จนสามารถขึ้นมาจากหล่มได้ในที่สุด
🌻🌻เรื่องนี้สอนให้ฟ้าได้คิดว่า
คนเราบางครั้งก็ไม่ต่างจากม้าตัวนี้
เรามีศักยภาพมากกว่าที่เราคิด
แต่ในบางเวลาเราขาดกำลังใจ
เมื่อใดมีกำลังใจจากคนรอบข้าง
ศักยภาพนั้นก็สามารถดึงกลับมา
ใช้ได้อีกครั้ง
🌻🌻ฟ้าขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ
ไม่ว่าเราจะเจออุปสรรคอะไรก็ตาม
เดี๋ยวมันก็จะผ่านไปค่ะ
เพราะโลกนี้ไม่มีอะไรคงอยู่ตลอดไป
🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼
ขอบคุณที่แวะมาอ่านและทักทายกันค่ะ
💦ฟ้าหลังฝน💦
01/06/64
โฆษณา