31 พ.ค. 2021 เวลา 11:57 • ไลฟ์สไตล์
🌌 อดีต...เรื่องราวที่ไม่อาจลบเลือน 🍂🍃
🌟 เคยมั้ยคะ....อยากย้อนกลับไปในอดีตเพื่อแก้ไขเรื่องราวบางอย่าง แต่ก็ทำไม่ได้ เพราะเวลาไม่อาจเดินย้อนกลับมาได้ ⏳⌛
สวัสดีค่ะทุกคน 🙏 วันนี้กระต่ายก็มีเรื่องราวดีๆ อยากจะมาแบ่งปันทุกคนกันอีกเช่นเคยค่ะ
👇👇 จากบทความก่อนหน้านี้ส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องราวที่น่าจดจำของกระต่าย แต่.... ชีวิตทุกคนก็มักจะมีเรื่องที่น่าจดจำ แล้วก็ไม่อยากจดจำใช่มั้ยคะ 😞
🍃 กระต่ายก็เช่นกันค่ะ มีเรื่องที่ไม่น่าจดจำที่กระต่ายอยากกลับไปแก้ไขในอดีตเหมือนกัน
Photo by เรื่องเล่าของกระต่าย From Canva
🙎 ก่อนอื่นกระต่ายอยากบอกกับทุกคนเลยค่ะว่า "กาลเวลาไม่อาจย้อนกลับได้....อดีตก็ไม่อาจลบเลือนได้เช่นกัน..." ⌚ เวลาเราทำอะไรไว้ในวันนี้ พอถึงพรุ่งนี้มันก็จะกลายเป็นอดีตที่เราไม่สามารถแก้ไขได้แล้ว ✍️
🙋 กระต่ายมองว่าการกระทำทุกอย่างของเราก็เปรียบเสมือนกับ "ดินสอที่ปราศจากยางลบ" ที่เมื่อคุณได้เขียน หรือแต่งแต้มมันลงไปแล้ว คุณก็ไม่อาจลบมันได้อีก 📝 แต่... คุณสามารถแก้ไขให้มันเป็นรูปหรือข้อความที่ดีขึ้นได้" 💕👍
1
❤️ กระต่ายอยากให้ทุกคนจดจำไว้อย่างนึงค่ะ คนเราสามารถผิดพลาดกันได้ ✔️ ไม่มีใครที่ทำอะไรโดยไม่ผิดพลาดในชีวิตหรอก อย่างน้อย คุณต้องเคยฉี่รดที่นอน คุณต้องเคยทำเพื่อนร้องไห้ คุณต้องเคยสอบตก หรือคุณอาจจะเคยทำร้ายใครโดยไม่รู้ตัว... 😞😞
🙋สิ่งเหล่านี้เมื่อเราได้ลงมือทำไปแล้วมันก็จะกลายเป็นร่องรอยในอดีตของเราในทันที ยิ่งเราอยากจะปิดมันเท่าไหร่ มันก็จะยิ่งปรากฏรอยให้ชัดเจนขึ้นเท่านั้น 💋 ทุกคนรู้มั้ย เมื่อก่อนกระต่ายไม่เคยเชื่อในประโยคนี้เลยนะ จนกระต่ายได้มาเจอกับตัวเอง 🙃🙂
รูปภาพจาก unsplash.com
📣📣 เรื่องเล่าของกระต่าย 🐇
👉 กระต่ายมีเพื่อนสนิทอยู่คนนึง เราสนิทกันมาก...👥 แต่แล้ววันนึงก็เกิดความผิดพลาดขึ้น เมื่อเราทะเลาะกันอย่างหนัก โดยที่เรื่องนี้กระต่ายเป็นคนผิด กระต่ายรู้ตัวเองมาตลอดว่าเป็นคนผิด แต่ก็ไม่ยอมรับ 🙅
💥 จนแต่แล้ว... กระต่ายก็สูญเสียเพื่อนคนนี้ไป ความรู้สึกก่อนๆที่เราเคยมีให้กันมันหายไปหมดเลยค่ะ หายไปแบบจะเอาคืนกลับมาไม่ได้แล้ว 🙂🙃
👩‍❤️‍👩 เพื่อนกระต่ายเปลี่ยนกลุ่ม ไปอยู่กับเพื่อนคนอื่น ตอนนั้นกระต่ายยังหน้ามืดตามัว ยังคงคิดว่าเรื่องที่ทะเลาะกัน... มันไม่ใช่ความผิดของตัวเองร้อยเปอร์เซ็นต์ 💯 (อันนี้ก็ไม่ได้ผิดร้อยเปอร์เซ็นต์นั่นแหละมีปัจจัยอื่นอีก แต่ขึ้นชื่อว่าผิดแล้วอ่ะ มันก็ผิดใช่มั้ยหละ) 😶
🤦ความผิดครั้งนี้กระต่ายปากแข็งไม่ยอมขอโทษเพื่อน จนเวลาผ่านไป ⏰ เราเจอหน้ากันในห้อง... แต่ก็ไม่มีการพูดคุยใด ไม่มีการมองหน้า ไม่มีปฏิกิริยาโต้ตอบใดๆ เวลาผ่านไปเรื่อยๆ เหมือนกระต่ายพึ่งคิดได้ 😕
👉 ทุกคนรู้มั้ย 💡 ตอนนั้นมันแบบเหมือนไฟสุมอกอ่ะ รู้สึกผิด อยากขอโทษในวันที่ยังไม่สาย อยากกลับไปแก้ไขอดีต แต่ก็ทำไม่ได้ 😐
☘️ ทางเลือกแรกที่กระต่ายทำตอนนั้นคือ พยายามเมินเฉย ☘️
1
🙃 คิดว่าเสียไปแล้วก็เสียไป ไม่ยอมรับความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเอง ว่าอยากขอโทษเพื่อนคนนั้น .... ❤️ กระต่ายพยายามลบเลือนความผิดของตัวเองโดยการทำตัวร่างเริงปกติ ไม่มองเพื่อนคนนี้ (ทั้งที่เราอยู่ห้องเดียวกัน) ไม่นึกถึง ทำเหมือนเราไม่เคยรู้จักกัน เหตุผลตอนนั้นที่ทำแบบนี้เพราะเข้าใจผิดค่ะ .... เข้าใจผิดคิดว่าทำแบบนี้แล้วจะสบายใจขึ้น 😔😔
🔥แต่ทุกคนรู้มั้ยคะ.... เหมือนตกนรกทั้งเป็นเลย ยิ่งพยายามไม่สนใจเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเจอ ยิ่งรู้สึกผิด ยิ่งโกรธตัวเอง 😡 ตอนนั้นเลยแบบ ซึมไปเลยค่ะ ยอมรับว่าโง่ โทษตัวเองไม่โทษใครเลยยย
🙅 จนสุดท้ายมาคิดได้ ตอนนั้นคิดว่าสายไปแล้วแหละ แต่พอได้ทำมันออกไปถึงรู้ว่ายังไม่สาย ทุกคนอยากรู้มั้ยคะว่ากระต่ายทำอะไร ❓❓
🌤️ - กระต่ายยอมรับผิดกับตัวเองค่ะ ยอมรับว่าตอนนั้นเราผิด ยอมรับว่าเราทิฐิสูง ยอมรับการกระทำตัวเองทั้งหมดแบบจากใจจริง 💙💚
🌤️ - ไปเผชิญหน้า ไม่หลีกหนีค่ะ ตอนแรกจะกล้าๆกลัวๆหน่อย แต่ก็เลือกที่จะทำมัน กระต่ายเดินเข้าไปขอโทษเพื่อน 👩‍❤️‍👩 ไปขอโทษกันซึ่งหน้านี่แหละ แต่...มันยังไม่สวยงามหรอกนะคะ เพื่อนกระต่ายบอกว่ามันสายไปหน่อยมั้ย
🌤️ - หน้าด้านค่ะ ‼️5555555 อันนี้ยอมรับเลยว่าผิดก็ต้องทำให้เค้ายอมรับคำขอโทษ กระต่ายตามตื๊อขอโทษอีกหลายครั้ง ... จนสุดท้ายเพื่อนยอมให้อภัยค่ะ เรากลับมามองหน้ากัน ยิ้มให้กัน พูดคุยกันเหมือนเดิม 😊😊
1
🌤️ - แต่ทุกคนต้องยอมรับอย่างนึงค่ะ ✊ ว่าเรื่องของความรู้สึกถ้าเสียไปแล้วมันยากที่จะได้กลับคืนมา กระต่ายกับเพื่อนคนนี้เองก็เลือกที่จะลืมเรื่องราวทั้งหมด แล้วเลือกที่จะเริ่มต้นใหม่ สร้างความสัมพันธ์ใหม่ จนทุกอย่างดีขึ้น 👭🌟
🌳 ตอนนั้นหลังจากได้ขอโทษอะไรเรียบร้อยแล้ว กระต่ายเหมือนได้กินน้ำเลยค่ะ ในอกที่มันสุมอยู่นานก็ค่อยๆหายไป รู้สึกดีขึ้นเรื่อยๆ จนกลับมามีความสุขเหมือนปัจจุบัน ☺️😁
รูปภาพจาก unsplash.com
📣📣 ที่กระต่ายอยากบอกก็คือ รู้จักยอมรับความผิดพลาดของตัวเองเถอะค่ะ มันไม่ได้น่ากลัวหรือเลวร้ายเลย หลังจากนั้นรีบแก้ไขมันนะคะ ก่อนที่มันจะสายเกินไป ✔️✔️
👉"เราเลือกย้อนกลับไปแก้ไขอดีตไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะปรับปรุงปัจจุบันให้ดีขึ้นได้ค่ะ" 👈
🙎 ใครที่กำลังหมกมุ่นอยู่กับอดีต กระต่ายอยากเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ ✌️ ลุกเเถอะค่ะ แล้วเดินออกมา อย่าทำให้เวลาของเราหยุดนิ่งเลย กล้าเผชิญหน้าปัจจุบัน แก้ไขมัน ปรับปรุงมัน แล้วก้าวต่อไปค่ะ ปล่อยให้อดีตเป็นเรื่องราวที่ผ่านไป เพราะคุณยังมีปัจจุบันและอนาคตรออยู่นะคะ ❤️
🙏🙏 #ขออภัยที่ต้องนำรูปภาพจากสื่อมาประกอบ เนื่องจากกระต่ายพึ่งล้างเครื่องโทรศัพท์ไป แล้วลืมเซฟไว้เรื่องราวหายหมดเลยค่ะ 😂😂😭
1
โฆษณา