1 มิ.ย. 2021 เวลา 01:08 • ความคิดเห็น
เพื่อนเยอะหรือเพื่อนน้อย​แบบไหนดีกว่ากัน
http://www.papaidoo.com/news/5507
การมีเพื่อนเยอะหรือเพื่อนน้อย
จริงๆแล้วมันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย
สำหรับแต่ละสถานการณ์แตกต่างกันไป​
แต่สำหรับแอด​ กับประสบการณ์ที่ผ่านมา
เคยมีทั้งเพื่อนเยอะ​ จนมีเพื่อนน้อยลงๆ
เมื่ออายุเยอะขึ้น​
ตอนเราเด็กๆ​ สมัยเป็นวัยรุ่น​ เราจะรู้สึกว่า
การมีเพื่อนเยอะ​เป็นเรื่องสนุก​ และดูดี
ไปไหนมาไหน มีแต่คนทักคนชวน
ชอบเที่ยว​ ชอบสนุก​ แต่ตอนนั้นยอมรับเลย
ว่ามันสนุกจริงๆ​ อาจเป็นเพราะตอนวัยรุ่น
เวลาเราคบกัน​ เราไม่ได้หวังว่าจะต้อง
มีประโยชน์​ ได้ประโยชน์จากคนนั้นคนนี้
แต่พอเราโตขึ้น​ เพื่อนที่เรียนก็เริ่มจะห่างๆกันไป
แยกย้ายไปตามทางของใครของมัน
แล้วก็มาถึงเพื่อนวัยทำงาน​ แต่ก็นั่นแหละ
เราไม่ได้รู้จักกันตั้งแต่สมัยเด็ก​ และที่ทำงาน
อายุ​ก็มีหลากหลายไม่ได้ใกล้เคียงกันมากนั้น
แต่ก็ลดหลั่นกันไป​ แต่ความสนิทนั้น​
อาจหายากมาก​ เนื่องจากหลายๆสิ่ง
มีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง
ทำให้เรารู้สึกว่าการรู้จักใครสักคน​
เราต้องเว้นระยะห่างไว้บ้าง​เพื่อไม่ล้ำเส้นเขา​
และไม่อยากให้เขาล้ำเส้นเรา​ เพราะกับบางคน​
ก็มักชอบล้ำเส้นคนอื่นๆ​อยู่บ่อยๆ
แต่สำหรับบางสถานการณ์​ที่ต้องทำงานกับ
คนมากๆ​ คนหลากหลายก็ ต้องอาศัย
Connection แต่ก็แล้วแต่หน้าที่
ที่ได้รับมอบหมายไป
แต่สำหรับแอด​ คิดว่า​ แอดชอบงานที่ไม่ต้อง
ยุ่งเกี่ยวกับคนเยอะ​ เพราะบางครั้งคนก็กลาย
เป็นส่วนหนึ่งของปัญหาได้ในบางเวลา
หลายครั้งที่คนเยอะทำให้งานช้า
ส่งผลต่อการตัดสินใจ​
เพราะสังคมคนไทยชอบเกรงใจ
กับผู้ที่มีอายุแก่กว่า​ ทำให้บางครั้งความคิดเห็น
ที่แตกต่างกัน​ ต้องลงเอย​ด้วยการให้เกียรติ
ผู้ที่มีอายุมากกว่า​ซึ่งมันอาจจะไม่ตรงตามที่คิดไว้
แอดคิดว่า​ การมีเพื่อนน้อย​ถึงจะดีหรือไม่ดี
ก็อยู่ที่มุมที่ใครจะมอง​ซึ่งก็ไม่มีถูกไม่มีผิด
แล้วท่านผู้อ่านละคะ​ ชอบมีเพื่อนเยอะ
หรือมีเพื่อนน้อยคะ​
เม้นกันมาได้คะ
โฆษณา