1 มิ.ย. 2021 เวลา 00:14 • ความคิดเห็น
4 เหตุผลที่ไม่ควรคบคนไทยในต่างแดน
6
การจ้างงานที่เอารักเอาเปรียบคนไทยด้วยกัน photo from Pixabay
Bonjour tout le monde มาเจอกันอีกแล้วนะคะ เม้าท์ชาวฝรั่งเศสมาเยอะแล้ววันนี้จะขอเมาท์คนไทยด้วยกันเองบ้างนะคะ เม้าท์จากประสบการที่เจอ เจอมากับตัว ทั้งการทำงาน ลักษณะนิสัย ที่เจอแล้วถึงกับปวดหัวควรพอ กับพฤติกรรมที่ไม่เคยปรับเปลี่ยนถึงแม้มาอยู่ในประเทศที่พัฒนาแล้ว
1
การสุงสิงกับคนไทยมีข้อเสียอย่างไร แอ๋มแจกแจงให้ฟังค่ะ แต่ไม่ต้องดราม่านะค้าาาา รู้ค่ะว่าไม่ใช่ทุกคนไม่ได้เหมารวม แอ๋มเล่าจากประสบการณ์ที่ได้เจอมากับตัว และฟังจากคนอื่น ๆ ก็คิดว่าเพียงพอที่จะนำแชร์กับทุกคนได้ค่ะ
3
1. ภาษาไม่พัฒนา
1
เหตุที่ไม่ควรคบคนไทย หรือ สุงสิงกับคนไทยนั้น เพราะภาษาของประเทศที่คุณไปอยู่จะไม่ได้รับการพัฒนา เพราะการที่เราแฮงค์เอ้าท์กับคนไทยเราก็ต้องพูดภาษาไทย แล้วจะเอาเวลาที่ไหนไปพูดภาษาต่างชาติคะ เพราะปัจจุบันเราก็มีอินเตอร์เน็ตดูรายการไทย ละครไทย เล่นเฟสเจอแต่ ไทย ไทย ไทย
3
ขอร้องเลยนะคะ แอ๋มขอร้องเลยค่า อยากเก่งภาษาคบเพื่อนฝรั่งรับรองได้ภาษาแน่นอนค่ะ แถมยังได้รู้วัฒนธรรมการใช้ชีวิตในแบบของเขาจริง ๆ ไม่ใช่อะไรก็จะทำกิจกรรมแบบไทย กินส้มตำ บางคนอยู่มายี่สิบปีก็ยังพูดไม่ได้ เพราะอยู่แต่กับสังคมคนไทย
5
2. ชวนเล่นการพนัน
2
แน่นอนว่าคนที่แต่งงานมาอยู่ต่างประเทศใหม่ ๆ สามีเลี้ยงดู ย่อมมีเวลา ว๊าง ว่าง พอว่างก็ต้องบริหารนิ้วกันหน่อย พี่ไทยเราก็หากิจกรรมลับสมองชวนเล่นไพ่มันซะเลย เอะอะ ขาขาด ขาขาด การพนันเป็นสิ่งผิดกฎหมายค่ะ ไม่ควรข้องเกี่ยว ต้องดูกฎหมายแต่ละประเทศด้วย จะมาอ้างว่าลับสมอง คณิตคิดเลขเร็ว จะได้ไม่เป็นอัลไซเมอร์ ไม่ได้นะคะ 😆
6
ฝึกสมองตอนสามีไปทำงาน Photo from Pixabay
3. ไม่เคารพกฎหมาย
1
คนไทยต่างแดนมากมายจ้างคนไทยด้วยกันเองแต่เอารัดเอาเปรียบทั้งเงินค่าจ้าง และเวลาในการทำงาน ไม่ทำสัญญาการจ้างงานให้ ข้อต่อรองมากมาย เอะอะก็ หยวน ๆ ช่วยกัน ๆ หลอกล่อนู่นนี่ คนไม่มีประสบการณ์อาจถูกหลอกได้ง่าย ตอนแรกบอกอย่าง แต่ผ่านไปก็ทำอีกอย่าง เจอนายจ้างแบบนี้ ถ้ามีทางเลือกอื่นก็อย่าทำเลยค่ะ ไปทำงานกับฝรั่งที่ระบุการจ้างงานอย่างแน่นอนและเป็นธรรมจะดีกว่า
7
อย่ามาหลอกมาดามอย่างฉันเสียให้ยาก เชอะ 😏
1
4. ชวนเม้าท์ไม่เป็นอันทำอะไร
1
แน่นอนพอคบคนไทยด้วยกันเรื่องเม้าท์มอยล้านแปด ไม่ว่าจะเป็น ดารา แมวข้างบ้าน ลูกติดสามี โอ๊ย สารพัดค่า แทนที่จะได้เอาเวลาทบทวนภาษาที่ได้เรียนมา เอะอะ กรี๊งกร๊าง เสียงโทรศัพท์ได้เวลาเม้าท์มอยยามบ่าย ถึงเวลา tea time มารับที่บ้านจิบชานินทาชาวบ้านให้เพลิดเพลิน เจอมากับตัวเองถึงพูดได้ค่ะ ไม่เป็นอันทำอะไร ต้องถอยห่าง เสียเวลาเพราะคุยไปก็ไม่ได้เกิดความสนิทใจ เสียเวลา
7
เหล่านี้ที่กล่าวมาเป็นประสบการณ์ตรง ที่แอ๋มได้ทำแล้วรู้สึกว่าการคบคนไทยมีข้อเสียบางอย่างต่อการพัฒนาชีวิต ถอยห่างออกมามองที่ตัวเราว่าต้องการอะไรในชีวิต ต้องการสังคมไทย ๆ เม้าท์มอยไปวัน ๆ แบบนี้จริงหรอ ความเป็นตัวของตัวเอง เป็นสิ่งสำคัญในการที่เราต้องไปเจอสังคมใหม่ และความไว้ใจที่คิดว่า “รู้จักคนไทยไว้ อุ่นใจกว่า” อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ดีเสมอไป
7
ใครเจอคนไทยต่างแดนที่ดีก็ดีใจด้วยค่ะ และทุกสิ่งอย่างขึ้นอยู่กับตัวเราเองมากกว่า
2
เมาท์เสร็จแล้วฝากช่องด้วยค่ะ
2
https://youtu.be/ylYAWHPyPFs ช่องอาหารฝรั่งเศส
https://youtu.be/GdvTKUMExcE ช่องบิวตี้
1
ขอบคุณที่ติดตามนะคะ a plus
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา