1 มิ.ย. 2021 เวลา 02:42 • การตลาด
“พนักงาน = เพื่อนร่วมงาน”
สวัสดีครับ หลังจากได้ดูคลิปการสัมภาษณ์ “คุณคมสันต์ แซ่ลี” จากของ The Secret Sauce เป็นอีกหนึ่งการสัมภาษณ์ ที่ผมชอบมากๆ ถึงขนาดต้องแอบไปฟ้ง ในห้องเงียบๆคนเดียว เพราะว่าไม่อยากหลุดจากเนื้อหาในคลิปเลยจริงๆ
ผมในส่วนตัวที่เป็นพนักงานบริษัท คนนึง ผมไม่เคยได้ยินคำนี้ออกจากปาก ผู้บริหารผมเลย คำว่า “เพื่อนร่วมงาน”
ผมได้ความรู้มากมาย จากการได้ดูการสัมภาษณ์ ครั้งนี้ มันทำให้ผมมีไอเดีย และมีไฟอีกครั้งที่อยากจะทำตามความฝันของตัวเองบ้าง ถึงจะไม่ได้ไปเป็น Start Up แบบคนอื่น แต่ก็เป็นธุรกิจความฝัน
แต่มีอยู่คำนึงที่ผมได้ยินในคลิป EP ที่ 1 ถึง EP ที่ 3 ผมได้ยินคุณคมสันต์ พูดถึงพนักงานตัวเอง ว่า “เพื่อนร่วมงาน” ตลอดเวลา สายตาที่เค้าพูดถึง เพื่อนร่วมมันคือสายตา ที่ดูแล้วจริงใจ ฟังแล้วอบอุ่น นะครับผมคนนึงที่เป็นพนักงาน พอได้ยินแบบนี้แล้วผมอยากทำงาน กับ Flash จริงๆ บางคนอาจจะไม่รู้สึกอะไรกับคำนี้นะครับ แต่สำหรับผม มันมีค่ามากกับจิตใจ ในสภาวะแบบนี้ คนทุกคนต้องการกำลังใจ ถ้าผู้บริหารเข้าใจเรา สู้ไปกับเราลงมาเล่นกับเรา ผมว่ามันโคตรสนุกเลย
อิจฉา ทีมงานของ Flash กว่า 2 หมื่นกว่าคน นะครับที่มีผู้บริหารแบบนี้ คิดแบบนี้ มันคือโอกาสของคุณจริงๆ ที่น้อยคนจะได้เจอ องค์กร ที่มี Story สนุกสนานขนาดนี้
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นครับ การอยู่ตรงไหนแล้วเราไม่เจ็มที่กับตัวเอง ไม่เต็มที่กับงานที่ทำ อยู่ตรงไหนก็ไม่มีความสุข อยู่ตรงไหนก็ไม่เจริญก้าวหน้าหลอกนะครับ และที่สำคัญต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลง
อย่าเป็นเหมือนผมที่กำลังถูกระบบกฏเกณฑ์ ที่บริษัทตั้งขึ้นมาเพื่อก้าวต่อไป คัดคุณออก เพียงเพราะเราไม่เข้าระบบ นะครับ
ผู้เขียน DogMicro
โฆษณา