1 มิ.ย. 2021 เวลา 06:57 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Doctor Foster ต้นฉบับซีรีส์เมียหลวง-เมียน้อยและความสัมพันธ์อันซับซ้อนของชีวิตคู่ ที่ถูกสร้างและรีเมกมาแล้วถึง 7 เวอร์ชั่น!!!!!
เวอร์ชั่นแรก "Doctor Foster" เวอร์ชั่นต้นฉบับจากประเทศอังกฤษ สร้างสรรค์และเขียนบทโดย ไมค์ บาร์ตเล็ตต์ (Mike Bartlett) นำแสดงโดย เซอเรนเน่ โจนส์ (Suranne Jones) แสดงเป็น หมอเก็มม่า โฟสเตอร์ และ เบอร์ตี้ คาร์ฟัล (Bertie Carvel) แสดงเป็น ไซม่อน สามีของหมอเก็มม่าที่มีชู้
เวอร์ชั่นที่สอง "Infidèle" ฝรั่งเศสซื้อลิขสิทธิ์มา adapt ในปี 2019 สร้างสรรค์โดย ดีจี เลอ เปเซอ (Didier Le Pêcheur)
เวอร์ชั่นที่สาม รีเมกโดยประเทศรัสเซีย ใช้ชื่อเรื่องว่า "Скажи правду" (แปลเป็นภาษาอังกฤษได้ว่า "Tell Truth")
เวอร์ชั่นที่สี่ ข้ามมาทางฝั่งอินเดีย ซื้อลิขสิทธิ์โดย Hotstar เวอร์ชั่นนี้ใช้ชื่อเรื่องว่า "เอาต์ ออฟ เลิฟ" (Out of Love) นำแสดงโดย รสิกา ดูกัล (Rasika Dugal) แสดงเป็น หมอมีร่า คาปูร์ และ ปูรับ โกคลี (Purab Kohli) แสดงเป็น อาการ์ช คาปูร์ (Akarsh Kapoor) สามีของหมอมีร่าที่มีชู้ และยังได้ มีนากษี โชธารี (Meenakshi Chaudhary) รองมิสแกรนด์ฯ อันดับ 1 ปี 2018 แสดงเป็นเมียน้อยที่ชื่อ เอเลีย กาชยาป (Alia Kashyap)
เวอร์ชั่นที่ห้า หมอจีจากฝั่งเกาหลีใต้ที่ทุกคนรู้จักกันดีในชื่อเรื่อง The World of a Married Couple นำแสดงโดย คิมฮีเอ (Kim Hee-ae) แสดงเป็น หมอจีซุนวู หรือเรียกสั้นๆ "หมอจี" (Ji Sun-woo) และ พัคเฮจุน (Park Hae-joon) แสดงเป็น ลีแทโอ (Lee Tae-oh) ส่วนเมียน้อยวัยเอ๊าะก็ได้ ฮานโซฮี (Han So-hee) แสดงเป็น เยดาคยอง (Yeo Da-kyung)
เวอร์ชั่นที่หก รีเมกโดยประเทศตุรกี ในชื่อเรื่อง "Sadakatsiz" ที่แปลว่า Unfaithful ปัจจุบันเวอร์ชั่นนี้ก็ยังฉายอยู่
และเวอร์ชั่นที่เจ็ด สดๆ ร้อนๆ เพิ่งออนแอร์ไปเมื่อไม่นานมานี้ รีเมกโดยประเทศฟิลิปปินส์ ในชื่อเรื่อง "The Broken Marriage Vow" นำแสดงโดย 4 นักแสดง จอดี้ สตา. มาริอา (Jodi Sta. Maria) เป็น หมอจิลล์ อิลลัสเตร (Dr. Jill Illustre), ซานโจ มารูโด้ (Zanjoe Marudo) เป็น เดวิด อิลลัสเตร (David Illustre) สามีของหมอจิลล์, ซู รามิเรซ (Sue Ramirez) เป็น เล็กซี่ ลูซิโร่ (Lexy Lucero) เมียน้อยสุดแซ่บ และ ไซเจียน จารานิลล่า (Zaijian Jaranilla) เป็น จิโอ้ อิลลัสเตร (Gio Illustre) ลูกชายของหมอจิลล์กับเดวิด
ล่าสุดเห็นมีข่าวแว่วมาว่าประเทศไทยจะหยิบซีรีส์เรื่องนี้มารีเมก (ข่าวยังไม่ชัวร์) ก็กลายเป็นที่ฮือฮามากว่าใครจะมารับบทนำ ผัว-เมีย และเมียน้อย ที่ต้องประชันบท love-hate relationship เชือดเฉือนความต้องการกันอย่างดุเดือด คงต้องจับตารอดูข่าวกันต่อไป
#DoctorFoster #Netflix #รีวิวNetflix #AWorldOfAMarriedCouple #เล่าหน่อยมั้ย
โฆษณา