1 มิ.ย. 2021 เวลา 16:11 • ไลฟ์สไตล์
ปากเสีย จะเสียเพื่อน 5 ประโยคร้าย ที่แทงใจเพื่อนฝูง อย่าหาทำนะจ๊ะ
ภาพถ่ายโดย Sound On จาก Pexels
เคยไหมคะ บางครั้งเราพูดอะไรกับเพื่อน ( อาจจะด้วยปรารถนาดี หรือบางทีไม่ทันคิด ) เพราะสนิทกันมาก แล้วเพื่อนโกรธ หรือในทางกลับกัน บางครั้งเพื่อนเราพูดอะไรออกมา แล้วทำให้เราถึงกับเงิบไปเลยก็มี
5 ประโยคบาดใจเพื่อนฝูง ที่ไม่ควรพูดกับเพื่อนไม่ว่าจะสนิทกันขนาดไหนนะคะ
1. แฟนฉันดีกว่าแฟนของเธอ แฟนของเธอไม่เห็นจะได้เรื่องเลย ห้ามมมม พูด เด็ดขาด ไม่ว่าเพื่อนเราจะทะเลาะกับแฟนหนักขนาดไหน นางจะมาด่าแฟนของนางให้เราฟังหนักขนาดไหน เราจงฟังอย่างเดียวค่ะ แสดงความคิดเห็นได้ อย่างเป็นห่วง แต่อย่าได้ร่วมวง ด่าไปกับนางเด็ดขาด มีเปอร์เซ็นสูงมากที่พอนางดีกับแฟน แล้วงานจะเข้าเรานะคะ และไม่น่ารักเลย ที่เราไปเปรียบเทียบคนนั้นกับคนนี้ ไม่ดี ไม่ดี อย่าหาทำ
1
2. เห็นไหม ฉันบอกแล้ว! ไม่เอา นะ ไม่พูดดดดด อย่าพูดมันออกมา ประโยคนี้ เหมือนเราซ้ำเติมเพื่อนมาก ๆ ทั้งที่เราอาจจะไม่ได้คิดแบบนั้นก็ตามแต่ เพื่อนดี ควรพูดให้กำลังใจกัน ไม่เป็นไรนะ ใครๆ ก็พลาดกันได้ เห็นไหม มันสบายหูกว่ากันมากเลยค่ะ
3. คิดเองไม่เป็นหรอ ! โถ่ โถ คุณคะ ทำไมไปพูดแบบนั้น ไม่เอาไม่ดี อย่าหาทำ เพื่อนมาถาม มาปรึกษา เพราะว่าเค้ารักคุณ ไว้ใจคุณ อยากฟังคำชี้แนะจากคุณ อย่าทำลายมิตรภาพดี ๆ นั้นด้วยประโยคแบบนี้นะคะ ไม่น่ารักเลย
1
4. เธอทำไม่ได้หรอก ก่อนอื่น มองหน้านางดี ๆ นางคือเพื่อนของคุณนะคะ ทำไมไปดูถูกเพื่อนแบบนั้น เพื่อนมีหน้าที่ให้กำลังใจกัน สนับสนุนกัน เอาใหม่นะคะ " ลองดูสิ เธอน่าจะทำได้นะ ลองดูก่อน ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่เป็นไรเลย " ละมุนหู กว่ามากเลยค่ะ
5. ลดน้ำหนักได้แล้วนะ กรี๊ดดดดดดดด อันนี้ ไม่ว่าจะเพื่อนหรือว่าใครก็อย่าหาพูดไปนะคะ สมัยนี้เราไม่ bully รูปร่างหน้าตากันแล้วมัน out แล้วจ้า คุณอาจจะห่วงสุขภาพของเพื่อน ทำไมไม่พูดว่า ตัวเองรักษาสุขภาพด้วยนะ เราเป็นห่วง
คนเราสามารถพูดกับเพื่อนได้ทุกอย่างจริงหรือเปล่าหนอ อาจจะจริงถ้าเป็นการพูดคุยปรึกษาหารือในเรื่องทั่วๆไป แต่ถ้าจะลงลึกไปหยิบยกเรื่องที่ค่อนข้างจะถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัว เราซึ่งเป็นคู่สนทนาให้ไตร่ตรองก่อนนะคะ ว่า สมควรหรือไม่ ?
บางครั้งคำพูดที่หวังดีของเรา มันอาจจะไปทำร้ายจิตใจเพื่อนเราได้เหมือนกัน
ท้ายนี้ขอให้ทุกท่านรักกันหวานชื่น คำพูดเราเป็นนายเรา นะจ๊ะตัวเอง
ฝากรักเล่มน้อย ๆ ไว้ในอ้อมอก อ้อมใจ นักอ่าน เลิฟยู
โฆษณา