1 มิ.ย. 2021 เวลา 16:43 • ประวัติศาสตร์
• Vlado Taneski นักข่าวที่ทำข่าวฆาตกรต่อเนื่อง
แต่สุดท้ายเขานี่แหละก็คือฆาตกรในข่าวของตัวเอง!?
ย้อนกลับไปในช่วงปี 2005 จนถึง 2008 ที่เมืองคิซีโว (Kičevo) ในประเทศมาซิโดเนียเหนือ ได้เกิดคดีของฆาตกรต่อเนื่องคนหนึ่งที่ได้ข่มขืนและฆ่าเหยื่อมากกว่า 4 คน ซึ่งฆาตกรคนนี้ได้รับฉายาว่า "ปิศาจแห่งคิซีโว" (The Kičevo Monster)
โดยในช่วงเวลานั้น สื่อต่าง ๆ ของมาซิโดเนียต่างก็ได้นำเสนอเรื่องราวของฆาตกรต่อเนื่องคนนี้ ซึ่งหนึ่งในนักข่าวคนสำคัญที่ได้นำเสนอข่าวนี้ก็คือ วลาโด ทาเนสกี (Vlado Taneski) ซึ่งเขาเป็นนักข่าวหนังสือพิมพ์ที่ทำให้คดีของฆาตกรต่อเนื่องคนนี้ เป็นที่รู้จักของผู้คนในมาซิโดเนียเหนือทั่วประเทศ
แต่เรื่องก็มาพีคตรงที่ว่าแท้จริงแล้ว ฆาตกรต่อเนื่องผู้นี้ก็คือ วลาโด ทาเนสกี นั่นเอง โดยมาจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อสงสัยและข้อพิรุธในตัวของทาเนสกีหลายอย่าง อาทิ การที่ทาเนสกีรู้รายละเอียดของคดีมากกว่าสิ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ หรือการพบดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุที่พบว่าเป็นดีเอ็นเอของทาเนสกี
ท้ายที่สุด ด้วยหลักฐานที่มัดตัวเขาชนิดดิ้นไม่หลุด ทาเนสกีก็ยอมรับสารภาพว่าเขาก็คือฆาตกรต่อเนื่องผู้โด่งดังคนนี้ ทาเนสกีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว และส่งเข้าเรือนจำเพื่อรอพิจารณาคดีเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2008 แต่ในวันถัดมา ทาเนสกีก็ตัดสินใจฆ่าตัวตายภายในเรือนจำนั่นเอง
*** Reference
#HistofunDeluxe
โฆษณา