2 มิ.ย. 2021 เวลา 00:00 • กีฬา
เซาธ์เกตไฟเขียเทรนท์ได้ไปต่อ! แบ็คขวาไปรวดเดียว 4 คน หงส์ติดทีมชาติอังกฤษคู่
แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ สิงโตคำราม เปิดโผรายชื่อขุมกำลัง 26 รายที่จะลงสนามในศึก ยูโร 2020 ในช่วงซัมเมอร์นี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ก่อนหน้านี้เขาเผยรายชื่อขุมกำลังชุดเบื้องต้น 33 รายและต้องคัดออก 7 ราย ได้แก่ เจสซี ลินการ์ด (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด), เบน ก็อดฟรีย์ (เอฟเวอร์ตัน), อารอน แรมส์เดล (เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด), โอลลี วัตกิ้นส์ (แอสตัน วิลล่า), เจมส์ วอร์ด-พราวส์ (เซาแธมป์ตัน), เบน ไวท์ (ไบรตันฯ) และเมสัน กรีนวู้ด (แมนฯ ยูไนเต็ด)ได้รับอาการบาดเจ็บไม่พร้อมการแข่งขันจึงถอนตัวออกเมื่อกลางสัปดาห์
ผู้รักษาประตู: จอร์แดน พิคฟอร์ด (เอฟเวอร์ตัน), ดีน เฮนเดอร์สัน (แมนฯ ยูไนเต็ด), แซม จอห์นสโตน (เวสต์บรอมวิช)
กองหลัง: เบน ชิลเวลล์ (เชลซี), คอนนอร์ โคอาดี้ (วูลฟ์แฮมป์ตัน), รีซ เจมส์ (เชลซี), แฮร์รี่ แม็คไกวร์ (แมนฯ ยูไนเต็ด), ไทรอน มิงส์ (แอสตัน วิลล่า), ลุค ชอว์ (แมนฯ ยูไนเต็ด), จอห์น สโตนส์ (แมนฯ ซิตี้), คีแรน ทริปเปียร์ (แอตฯ มาดริด), ไคล์ วอล์คเกอร์ (แมนฯ ซิตี้), เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล)
กองกลาง: จู้ด เบลลิงแฮม (ดอร์ทมุนด์), เมสัน เมาท์ (เชลซี), คัลวิล ฟิลลิปส์ (ลีดส์ ยูไนเต็ด), เดแคลน ไรซ์ (เวสต์แฮม), จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (ลิเวอร์พูล)
กองหน้า: ฟิล โฟเดน (แมนฯ ซิตี้), โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน (เอฟเวอร์ตัน), แฮร์รี่ เคน (สเปอร์ส), มาร์คัส แรชฟอร์ด (แมนฯ ยูไนเต็ด), บูกาโย่ ซาก้า (อาร์เซน่อล), ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (แมนฯ ซิตี้), เจดอน ซานโช่ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์), แจ็ค กรีลิช (แอสตัน วิลล่า)
ทีมสิงโตคำรามอยู่ในกลุ่ม D ร่วมกับ สกอตแลนด์ โครเอเชียและ สาธารณรัฐเช็ค ซึ่งจะลงเล่นที่สนามเวมบลีย์และ แฮมป์เดน ปาร์ค โดยเกมแรกจะพบกับ โครเอเชีย ในวันอาทิตย์ 13 มิถุนายนนี้ ต่อด้วยสกอตแลนด์ และสาธารณรัฐเช็ค โดยจะลงเล่นที่สนามเวมบลีย์ทุกเกม
เซาธ์เกตไม่ทำให้แฟนๆหงส์ผิดหวังหลังใส่ชื่อเทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์เป็นหนึ่งในทัพทีมชาติอังกฤษ 26 รายสุดท้าย
กุนซือส่งแบ็คขวาทั้ง 4 รายลงศึกยูโร 2020 รวมถึงเทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ด้วย แบ็คขวาเหล่านี้ล้วนมีความสามารถในการตั้งเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยมและต่างเป็นขุมกำลังหลักในการพาทีมประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ ไคล์ วอล์คเกอร์ สามารถเล่นได้ทั้งแบ็คขวาและเซ็นเตอร์แบ็ค ด้วยพละกำลังและความเชื่องช้า เขาอาจจะเหมาะสมกับการเล่นหลัง 3 หรือแทนแฮร์รี่ แม็คไกวร์ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คที่กำลังเรียกความฟิตไปก่อนได้ หรือแม้กระทั่งเล่นในแบ็คขวาในเกมที่เน้นการอุด ผมคาดว่ารีซ เจมส์จะเป็นตัวเลือกหลักๆของทีมด้วยผลงานที่โดดเด่นอย่างมากในยูฟ่าแชมป์เปียนส์ลีก เขาอาจได้เป็นเแบ็คขวาแทนไคล์ วอล์คเกอร์หรือลงมาคู่หากวอล์คเกอร์ไปเล่นเซ็นเตอร์แบ็ค รีซ เจมส์อยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรง เขามีความแข็งแกร่งในเกมรับและหลังๆมานี้เขาเติมเกมบุกได้ดุเดือดมาก
เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ - อาร์โนลด์มีศักยภาพที่เอื้อต่อการบุกโดยมีกองหน้าที่มีความเร็ว เขาสามารถหาตำแหน่งการจ่ายบอลและมีการสร้างสรรค์เกมรุกอย่างยอดเยี่ยม ด้วยองค์ประกอบนี้ทำให้แกเร็ธ เซาธ์เกตพิจรณาให้เทรนท์และคีแรน ทริปเปียร์เป็นตัวเลือกทั้งในแดนกลางและแบ็คขวา ทั้งคู่มีการตั้งเกมรับสวนกลับได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นความเร็ว การครอส์บอลและการสร้างสรรค์เกมรุก ที่แตกต่างกันคือทริปเปียร์ดวลตัวต่อตัวได้ดีกว่า ส่วนเทรนท์ถอยตัดบอลได้เหนือกว่า
จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันของพวกเราหายดีจากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อโคนขาหนีบแล้ว เขาเป็นหนึงในขุมพลคนสำคัญของทีมชาติอังกฤษ เขามีความเป็นผู้นำ มีวิสัยทัศน์ในการอ่านเกมและหาพื้นที่ให้กีบเพื่อนร่วมทีมได้ดี ยิ่งได้เล่นคู่กับเดแคลน ไรซ์ กองกลางของสิงโตคำรามถือว่าแน่นและแข็งแกร่งมากเลยทีเดียว
'คาดการณ์ 11 ตัวจริง'
จอร์แดน พิคฟอร์ด (เอฟเวอร์ตัน), ลุค ชอว์ (แมนฯ ยูไนเต็ด), แฮร์รี่ แม็คไกวร์ (แมนฯ ยูไนเต็ด), จอห์น สโตนส์ (แมนฯ ซิตี้), ไคล์ วอล์คเกอร์ (แมนฯ ซิตี้), ฟิล โฟเดน (แมนฯ ซิตี้), เดแคลน ไรซ์ (เวสต์แฮม), จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (ลิเวอร์พูล), มาร์คัส แรชฟอร์ด (แมนฯ ยูไนเต็ด), แฮร์รี่ เคน (สเปอร์ส), เจดอน ซานโช่ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)
ขุมทัพทีมชาติอังกฤษจัดนัดกระชับมิตรกับออสเตรียในวันพรุ่งนี้เวลา ตี 2 และโรมาเนียในวันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน เวลา 23.00น.
โฆษณา