2 มิ.ย. 2021 เวลา 07:28 • ไลฟ์สไตล์
ฝัน.. ลำเอียง
นอนฟังประชุมสภามันทั้งวันทั้งคืนมาก็2วันเต็ม แต่พอจะคล้อยหลับ ดันได้ยินเสียงเมียบอกว่าลุงโดนแล้ว ลุงโดนแล้ว...
ดีนะที่ไม่ได้สนใจข่าวนี้มาตั้งแต่แรก เลยไม่ทราบว่าลุงแกไปเป็นศิลปินตอนไหน หรือเล่นหนังถ่ายโฆษณาใดมั่ง
ก็อย่างว่าแหละเนอะ..."เมื่อมั่งมี มากมาย มิตรหมายมอง เมื่อมัวหมอง มิตรมอง เหมือนหมูหมา
เมื่อไม่มี หมดมิตร มุ่งมองมา เมื่อมอดม้วย แม้หมูหมา ไม่มามอง"
คนเราจะรู้จักตนเองกันก็ตรงนี้ และต้องย้ำว่ารู้จักตนเอง ไม่ใช่ไปรู้จักคนอื่น...
มีคำพระหนึ่ง..บอกไว้ว่า เมื่อเวลาที่เราเรากำลังนอนหลับฝันดี แล้วจู่ๆมีคนมาสะกิดให้ตื่น เราจะรู้สึกกับคนๆนั้นอย่างไร
แน่นอน.. โครตโมโหเลยจริงปะ แต่เอาเข้าจริงสิ่งที่ฝันอยู่นั่นนะ คือมายาหรือความจริง
เช่นเดียวกัน... หากเรากำลังฝันร้ายแบบทุรนทุรายอยู่ แล้วก็มีคนเดิมนั่นแหละมาสะกิด เราจะรู้สึกขอบอกขอบใจเขา ที่ทำให้เราหลุดพ้นความทุกข์นั้น
มันก็จะกลับไปที่คำเดิม.. ว่าสิ่งที่ฝันนั้นคือเรื่องจริงหรือมายา
ดังนั้น.. เราอย่าไปมองคนอื่นว่าดีต่อเรารึไม่อย่างไร แต่ให้มอง ว่าตัวเราเห็นความเป็นตัวเราดีพอแค่ไหน
ยิ่งคนในโลกปัจจุบัน .. มักเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง เลยนำมาซึ่งความร้าวฉานในมิตรภาพกับเรื่องเล็กๆน้อยๆมากมาย
.มึง.. ไมมึงไม่ฟอลโลไอจีกูกลับ ไมมึงไม่กดไลค์ให้กูบ้าง ทั้งที่กูกดให้มึงทุกโพสทุกรูป แม้แต่รูปพ่อแม่มึงตาย
หลายคนเลิกคบกันเพราะเหตุนี้.... นับเป็นความโชคดีของเราอย่าง.. ที่วิวัฒนาการตนเองขึ้นมาเป็นคน หลังโลกนี้มีมือถือใช้มาแล้วหลายปี
กูจึงไม่เห็นในความสำคัญของการต้องกดเลิฟให้ใคร หากมันไม่ใช่มันไม่โดน
แต่กลับหลายคนไม่คิดแบบนั้น ..กดๆไปเถอะ... ไม่ได้เสียหายอะไรอย่างน้อยก็ให้เพื่อนมันรู้ว่ากูอยู่ข้างมึง
แต่... ไม่นานความกินแหนงแคลงใจก็เกิดขึ้นอีก หากเราละเลยที่จะกดแบบรัวๆตามเดิม... ในโมเมนท์ที่จิตใจเพื่อนคนนั้นกำลังสั่นคลอนพอดี.... อันนี้ถือเป็นดาบ2คม
เราจะเห็นคนอื่นมีค่ากับเรา ก็เมื่อได้กลับมาย้อนดูบันทึกการโทรเข้า ในวันที่เราสุข กับวันที่ทุกข์ ว่ารายชื่อนั้นจะมีใครตรงกันบ้าง
... หลายคนเลือกที่จะติดต่อเราในวันที่เรามี แต่หลายคนก็เบือนหน้าหนีในวันที่ตกอับ
.... ด้วยเหตุผลเดียวกันนี้... ก่อนจะปักใจโกรธใคร.. เราควรต้องย้อนดูบันทึกการโทรออกของเราเช่นกัน ว่าในวันที่เขาไม่มี เราเคยโทรไปหาเค้าบ้างไหม
.นี่ไง.. คนจึงตกเป็นทาสของความฝัน ที่จับต้องอะไรไม่ได้
เราจะเอนเอียงไปกะฝันที่คิดว่าสุข จนมองว่าคนที่กำลังปลุก ให้ตื่นขึ้นมาพบกับความจริง เป็นคนที่ไม่น่าคบ
หากเรารู้จักตัวเองดีพอ... เราจะต้องขอบใจในมิตรผู้นี้... ควรกดเยิฟให้มัน ดีกว่าจะไปกดให้มัน หลังจากที่มันไปปลุกอีตอนฝันร้าย
วันนี้... ยังไม่เห็นยูทูปเปอร์ที่ร่ำรวยจากลุงที่บ้านกลับกรอก ออกมาเสนอหน้าส่งข้าวส่งน้ำให้ลุงสักช่อง
ทั้งที่หลายคน.. ก็มีรายได้จุนเจือครอบครัว จากการที่ติดตามเรื่องราวของลุง
ส่วนคนที่ลุงเคยอาละวาดโยนเปลือกกล้วยใส่ หรือโดนพ่นแอลกอฮอล์ใส่ ก็อย่าไปสมน้ำหน้าลุงเขาเลย
ฮะ.. อารายนะ.. คนละลุงกันเหร๋อ..
ไอ้สัด.. อย่ามายุ่งกับกูน้าา.... กูกำลังจะฝันดี...
โฆษณา