2 มิ.ย. 2021 เวลา 08:37 • ไลฟ์สไตล์
🌿🍃🍀เหงือกปลาหมอ ชื่อนั้นช่างน่าทาน เอ้ย น่าฉงนเป็นยิ่งนัก เหงือกปลาหมอ เป็นพืชสมุนไพรไทย ที่เป็นยาอายุวัฒนะ ถ้าทานเป็นประจำสม่ำเสมอ เขาบอกว่าจะทำให้อายุยืนค่ะ
🌱🌳🌺เมื่อเข้าไปหาข้อมูลแล้วก็ได้ทราบว่า รักษาโรคได้สารพัด และที่เด็ดไปกว่านั้นคือ รักษาโรคปอดอักเสบได้ด้วยค่ะ อยากให้คุณหมอทำการวิจัยเพื่อนำไปรักษาคนไข้โควิด-19 ที่มีอาการปอดอักเสบจังเลย จะสามารถทำได้หรือเปล่านะ แอบคิดไปไกลเลยค่ะ
🌱🌿☘️กลับเข้ามาที่ต้นเหงือกปลาหมอกันต่อนะคะ เหงือกปลาหมอเป็นพืชสมุนไพรที่ขึ้นง่าย ตายยาก แมลงไม่รบกวน สวยสะพรั่งแบบไม่แคร์ใครเลยค่ะ เช้า ๆ มาก็จะเฉิดฉาย เปล่งรัศมีความอลังการ พอบ่ายคล้อย ห้อยใบตก เพราะอากาศร้อนเกินค่ะ
☘️🌿🌱สังเกตว่าใบไม่มีแมลงเจาะเลย อย่าคิดนะคะว่าที่บ้านจะใช้สารเคมี ไม่เจ้าค่ะ ที่บ้านนี้จะให้เทวดาเลี้ยง หรือ อีกนัยหนึ่งคือ ปล่อยตามธรรมชาติค่ะเพื่อน ๆ
☘️🌿🌱สิ่งที่มนได้นำไปทดลองใช้กับตัวเองก็คือ การนำใบของเหงือกปลาหมอไปตากแห้ง แล้วนำไปบดผสมกับพริกไทย แล้วนำไปทำเป็นยาลูกกลอนโดยใช้น้ำผึ้งช่วยให้มีความหนืด ทำเป็นก้อนเล็ก ๆ ไว้ทานตอนหลังอาหารเช้า และ เย็น ได้ผลดีเกินคาดค่ะ หัวริดสีดวงยุบลง และ ยังทำให้การขับถ่ายดีขึ้นมากค่ะ
🌱🌺🌿เหงือกปลาหมอ เป็นอีกหนึ่งสมุนไพรที่แนะนำให้เพื่อน ๆ เอาไปปลูกไว้ที่บ้านนะคะ ไว้เจอกันบทความหน้าค่ะ
☘️🍀😍ถ้าเพื่อน ๆ อยากเข้าไปติดตามชมคลิปอื่น ๆ และให้กำลังใจมนลี่ ทางช่องยูทูบด้านล่างนี้ค่ะ
ตามไปเยี่ยมชมผลงานผู้เขียน มนลี่ได้ที่เพจเฟซบุ๊คด้านล่างนี้ค่ะ
#เหงือกปลาหมอ #รักษาปอดอักเสบ #ยาอายุวัฒนะ #แก้ไข้ #รักษาริดสีดวง
โฆษณา