2 มิ.ย. 2021 เวลา 11:00 • ไลฟ์สไตล์
💦ถอดรหัสใจด้วยการ
นำใจกลับบ้าน💦
วันนี้ฟ้า นำวิธีสบายๆ
ในการพาใจเรากลับบ้าน
มาฝากทุกคนค่ะ
มาปรุงใจให้สดใส ไปกับความสบาย
และถอดรหัสใจของตัวเองกัน
podcast นี้เหมาะสำหรับพักกาย
พักใจ ก่อนหลับพักผ่อน
หรือ...เป็นการเริ่มต้นวันใหม่
ด้วยใจที่สดใส
เนื้อหามีดังนี้ค่ะ
🌻🌻นานแค่ไหนที่เรา
ไม่ได้ฟังเสียงหัวใจตัวเอง
...
หายใจเข้า หายใจออก
ลึกๆ....
พร้อมหรือยังคะ
วันนี้เราจะมาปรุงใจของเรากัน
...
...
ในช่วงเริ่มต้น... เพื่อปรับคลื่นสมอง
ให้อยู่ในระดับที่พร้อมที่จะเรียนรู้
ได้อย่างเต็มที่
...
และเพื่อให้ใจเป็นอิสระจากไวรัส
ที่คอยรบกวนระบบความคิดและปิดกั้น
พลังงานชีวิตที่จะดึงดูดความสุข
และความสำเร็จเข้ามาสู่ชีวิตของเรา
...
ให้เราปรับท่านั่งก่อน
ท่าไหนก็ได้ที่สบายที่สุด
ให้ปรับอยู่ในท่านั่งที่เรารู้สึกผ่อนคลาย
...
นั่งแล้วหายใจได้สะดวก
เป็นท่านั่งที่สบาย ก็จะทำให้ใจสัมผัสได้
ถึงความสบายเบื้องต้น
...
และก่อให้เกิดความพึงพอใจ
ที่จะอยู่กับความรู้สึกสบายเบื้องต้นนี้
นานเท่าไหร่ก็ได้
...
การจะเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต
สามารถเก็บความรู้ต่างๆเข้ามาจดจำได้
อย่างแม่นยำ
โดยที่ไม่ต้องรู้สึกเคร่งเครียด
...
เราก็ต้องเรียนรู้ที่จะปรับสภาพใจ
ของเราในทุกวันๆ
...
จนสามารถเป็นบุคคลที่
สามารถดึงศักยภาพที่อยู่ในใจ
ของเราออกมาใช้งานได้อย่างเต็มที่ 100%
🌻🌻 การปรุงใจ คือ
การปรับสภาพของใจให้พร้อม
เผชิญหน้ากับความจริง
ไม่ว่าจะเป็นความท้าทาย
อุปสรรคหรือปัญหาต่างๆในชีวิต
...
เราก็ต้องพร้อมที่จะเผชิญหน้ามัน
ด้วยใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหวังเป็นใจที่ปราศจากความท้อแท้และท้อถอย
...
ใจจะเต็มเปี่ยมไปด้วยความหวังได้นั้น
อันดับแรก
....เราต้องปลดเปลื้อง
ความกังวลต่อเรื่องราวต่างๆ
เรื่องราวในอดีตที่ผ่านมาแล้ว
เรื่องราวในอนาคตที่ยังมาไม่ถึง
...
...
สิ่งเหล่านี้เป็นดั่งพันธนาการ
เป็นน้ำหนักที่ทำให้ใจรู้สึกหนักอึ้ง
โดยที่เราก็ไม่เคยรู้ตัวเลย
🌻🌻การที่เราจะนำใจของเรา
กลับมาอยู่นิ่งๆกับความรู้สึกในปัจจุบันได้นั้น
...
...
เราก็จะต้องสร้างความพึงพอใจ
ที่จะอยู่กับตัวเองก่อน
...
...
ดังนั้นขอให้ทุกท่าน
ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
ทุกส่วนของร่างกาย
ไม่ว่าจะเป็นกล้ามเนื้อบนใบหน้า
บ่าไหล่ทั้งสองข้าง
...
...
ขอให้ความรู้สึกผ่อนคลายนั้น
ค่อยๆเคลื่อนมาที่แขนทั้งสองข้าง
ที่มือทั้งสองข้าง
ไปจนกระทั่งถึงปลายนิ้วมือ
ให้ร่างกายทุกส่วนของเรานั้น
รู้สึกผ่อนคลาย เหมือนมวล
แห่งความบริสุทธิ์ค่อยๆเคลื่อนตัวลง
...
...
เพื่อชำระล้างความไม่บริสุทธิ์
ออกจากทุกๆส่วนของร่างกาย
...
ไม่ว่าจะเป็นกล้ามเนื้อบริเวณลำตัว
บริเวณหน้าท้อง
หรือขาทั้งสองข้าง
ไปจนกระทั่งถึงปลายนิ้วเท้า
...
ให้เราค่อยๆไล่ความรู้สึก
ความรู้สึกสัมผัสมวลแห่งพลังงาน
ความบริสุทธิ์ ที่เคลื่อนตัวไปตามทุกส่วน
ทุกอวัยวะในร่างกาย
...
จนกระทั่งไม่มีความรู้สึกตึง
หรือเกร็ง หลงเหลืออยู่ในร่างกายเลย
...
ให้ร่างกายของเรานั้น
เป็นอิสระจากความตึงเครียด
ที่สะสมในกล้ามเนื้อทุกส่วน
🌻🌻ใจที่สัมผัสได้ถึงร่างกายที่ผ่อนคลาย
ก็จะเริ่มเป็นอิสระจากเรื่องราวต่างๆ
...
เหมือนดังศิลปินที่ถูกปลดปล่อย
และพร้อมที่จะสรรค์สร้างผลงานชิ้นเอก
ที่จะทำให้ผู้ชมได้เพลิดเพลินไปกับสุนทรียภาพ
...
ที่ถูกถ่ายทอดโดยปราศจาก
กรอบแห่งความคิด
...
เมื่อกล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกาย
เริ่มผ่อนคลาย
...
โดยธรรมชาติของใจ
ใจก็จะปล่อยวางเรื่องราวต่างๆ
ใจของเราที่เคยวุ่นวาย
ไปเกาะเกี่ยวเหนี่ยวรั้ง
กับเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นรอบๆตัว
เรื่องราวทั้งมวลบนโลกใบนี้
...
...
ใจก็จะค่อยๆกลับมาอยู่กับเนื้อกับตัว
ของเราอีกครั้งหนึ่ง
🌻🌻ตอนนี้ลองใช้จินตนาการ
...
นึกเล่นๆดูว่า
ตัวของเรานั้น
ในขณะนี้เราอยู่ตัวคนเดียวในโลก
จะเป็นสถานที่ใดก็ได้
ตามที่ใจปรารถนา
...
ไม่ว่าจะเป็นบนภูเขา
บนทุ่งดอกไม้
บนชายหาด
หรือสถานที่โล่งๆกว้างๆ
...
ที่ไม่ติดอยู่ในกรอบที่จำกัดพลังงาน
แห่งจินตนาการของใจเรา
เพื่อรักษาอิสรภาพของใจที่เกิดขึ้น
🌻🌻ให้ลองนึกถึงความเพลิดเพลิน
ที่สามารถสัมผัสถึงความงดงามตามธรรมชาติ
ที่อยู่รอบๆตัวของเรา
...
ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้
ใบหญ้า
ลำธาร
ต้นไม้ใหญ่
ท้องฟ้า และลมเอื่อยๆ
ที่จะช่วยรักษาความเพลิดเพลิน
ให้กับอารมณ์สบายๆที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน
...
...
ความสบายที่เกิดขึ้นนี้
จะทำให้เรารู้สึกเพลิดเพลินที่จะอยู่กับอารมณ์นี้
ต่อไปได้เรื่อยๆ
🌻🌻อารมณ์สบายนี่แหละที่จะทำให้
เราสามารถถอดรหัสของใจได้อย่างง่ายๆ
...
ซึ่งก็จะเริ่มจากการปรับสภาพลมหายใจ
โดยหายใจเข้า ลึกๆช้าๆยาวๆ
...
เมื่อเราหายใจเข้า
อากาศบริสุทธิ์และความสดใส
จากสภาวะแวดล้อมที่เราได้สร้างขึ้น
ก็จะค่อยๆชำระใจ ให้ปราศจากมลทิน
...
จากความคิด
ความกังวล
ความรู้สึกขัดข้องใจในเรื่องราวต่างๆ
...
และเมื่อเราหายใจออก
ช้าๆยาวๆเบาๆหลายๆครั้ง
...
ความคิด
ความกังวล
ความรู้สึกอึดอัดขัดข้องใจนั้น
ก็จะค่อยๆถูกผ่อนคลายออก
โดยธรรมชาติ
โดยที่เราไม่ต้องใช้ความพยายามเลย
...
การหายใจเข้า ช้าๆลึกๆยาวๆ
ก็เพื่อปรับลมหายใจให้สงบ
...
เราจะรู้สึกได้ถึง
ความละมุนละไม
ความอบอุ่น อ่อนโยน และเบาสบาย
ที่กำลังก่อตัวขึ้นภายในตัวของเรา
...
ให้เราเข้าไปสัมผัสกับความรู้สึกนั้น
เบาๆ เป็นสัมผัสที่นุ่มนวล
...
ซึ่งเมื่อใจอยู่กับความรู้สึกที่เบาสบาย
ใจของเราก็จะค่อยๆถูกปรับสภาพ
...
ถูกจัดระเบียบ
จนเกิดเป็นความรู้สึกที่
อยากจะปล่อยวาง
ไม่ได้อยากจะสนใจเรื่องราวต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของคน สัตว์
และสิ่งของ
...
เราก็ไม่ได้อยากจะเอาเข้า
มาใส่ไว้ในใจอีกต่อไป
...
อยากที่จะอยู่กับความรู้สึกที่แผ่วเบา
บริเวณภายในตัวของเรา
อย่างง่ายๆอย่างสบายๆ
🌻🌻เคล็ดลับก็คือ การผ่อนคลาย
เหมือนกับเราได้กลับบ้านมาพักผ่อน
แต่นี้เป็นการพักผ่อนของใจ
...
เหมือนใจได้กลับบ้าน
ใจก็จะค่อยๆถูกปรับสภาพ
เป็นใจที่ไม่ได้ต้องการอะไรเลย
เป็นใจที่อยากจะอยู่กับความสงบ
ที่เกิดขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
...
ที่เกิดขึ้นภายในตัวของเรา
อย่างเบาๆสบายๆใจเย็นๆ
🌻🌻เมื่อใจของเราได้ถูกปรับสภาพ
ได้ผ่านการปรุงใจ
...
ใจก็จะพร้อมที่จะเรียนรู้
เรื่องราวใหม่ๆ
...
ใจก็จะมีความใส
สามารถจดจำเรื่องราวต่างๆ
สามารถเผชิญหน้า
เรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต
...
ด้วยกำลังใจที่เต็มเปี่ยม
เราก็พร้อมที่จะลืมตาขึ้นมา
...
ขอให้เรา
หายใจเข้า...ช้าๆ ลึกๆ ยาวๆ
เพื่อค่อยๆ
กลับมารู้สึกถึงร่างกายอีกครั้งหนึ่ง
...
หายใจเข้า...ช้าๆ ลึกๆ ยาวๆ
และเมื่อเราเกิดความรู้สึกพร้อมที่จะลืมตา
ก็ขอให้ค่อยๆลืมตาขึ้นมาเบาๆค่ะ
เมื่อพร้อมแล้ว...ลองมาฟังกันเลยค่ะ
🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼
ขอบคุณที่แวะมาอ่านและทักทายกันค่ะ
💦ฟ้าหลังฝน💦
02/06/64
โฆษณา