2 มิ.ย. 2021 เวลา 15:44 • ครอบครัว & เด็ก
มุมมองของลูกที่เติบโตในครอบครัวที่ไม่ค่อยดี🙏
มีคำถามอยู่ในหัวตลอดเลยค่ะ “หนูผิดหรอที่หนูเกิดมา" เราอยู่ในสังคมครอบครัวที่ค่อนข้างแย่มากเลยค่ะ แม่เมา ชอบด่าเรา ตีเราตั้งแต่เด็กๆ
แล้วเราก็ตอบกลับตลอด เพราะเราคิดว่าทำไมจะพูดไม่ได้ แม่ก็จริง แต่ทำนิสัยแย่ใส่ขนาดนี้ ใครจะทนได้บ้าง เราเองก็มีสิทธิ์
การทำให้เด็กเกิดมาแล้วต้องเลี้ยงดู ไม่ใช่บุญคุณแต่คือความรับผิดชอบต่อสังคม การมีลูกคือสิ่งที่พ่อแม่คาดหวังกับลูก บางครอบครัวอยากมีลูกเพื่อให้สืบมรดก อยากมีเพื่อให้เข้ามาเติมเต็มชีวิตคู่ ฯลฯ มันเป็นสิ่งที่พวกเค้าต้องการทั้งนั้นเลย😢😢 บางคนมีตอนที่ตัวเองยังไม่พร้อม ไม่กล้าทำแท้งเพราะกลัวบาปหรืออย่างอื่น แต่ที่ทำให้เด็กเกิดมา โตในสภาพแวดล้อมที่แย่ ใช้ชีวิตเหมือนกับการตายทั้งเป็นมันแย่มากๆเลยนะคะ
เห็นพ่อแม่หลายๆคน บอกว่า เสียสละทุกอย่างเพื่อลูก เค้าเป็นคนเลือกที่จะเสียสละเองไม่อยากให้คิดแบบนี้เลย
ในมุมมองเราที่ต้องอดทน ทนอยู่กับสภาพแวดล้อมที่เลือกไม่ได้ ไม่มีสิทธิ์แม้แต่จะได้ทำในสิ่งที่อยากทำหรือฝันไว้ ทนกับครส.ที่ไม่ดีกับตัวเองเวลาตอบกลับ ปลอบใจตัวเองให้เข้มแข็ง พยายามเข้าใจชีวิต ความเป็นจริง ไม่รู้สึกอะไรมากมายมันทรมานมากๆเลยกับการเติบโตไปในอนาคต
โฆษณา