2 มิ.ย. 2021 เวลา 23:37 • ปรัชญา
อย่าเก็บความรู้สึกไว้....มันจะทำให้เราตายเร็ว
เคยจำกันได้ไหมครับในวันที่เราเป็นเด็ก(กับรถคันเล็กคันหนึ่งนั้น ไม่ใช่ละ555) มาเข้าเรื่องกันครับ ในตอนนี้เราเป็นเด็ก เวลาเราอยากได้ของเราอาจะโว้ยวาย ร้องไห้หรือทิ้งตัวไปนอนกับพื้น
ในช่วงเวลาที่เพื่อนแกล้งเรา เราอาจจะตอบโต้กับอารมณ์ของเราด้วยการร้องไห้หรือไปทะเลาะกับเพื่อน
และในช่วงเวล่แบบนั้นเรามักจะถูกปลอมโยนว่า ไม่ร้องนะคนเด็ก ลูกผู้ชายเขาไม่ร้องนะ โตแล้วไม่หรอกนะครับ และอื่น ๆ ต่างๆ นา ๆ
มันทำให้ในตอนที่เราเป็นผู้ใหญ่ เรามักจะข่มอารมณ์เลานี้ไว้ต่อหน้าสังคม ด้วยการถูกปลูกฝั่งเอาไม่ว่าเป็นผู้ใหญ่แล้วต้องเข้มแข็ง
แต่รู้หรือไม่! การเก็บอารมณ์ความรู้สึกเหลานี้มาก ๆ จากผลวิจัยจะทำให้เราตายเร็วขึ้นอีก 70% และเป็นมะเร็งอีก 30% (อาจจะเข้าวิชาการหน่อยนะครับ555) แต่เมื่อมันมีความน่ากลัวแบบนี้ แล้วเราจะแก้ไขยังไงล่ะ
การแก้ไข ก็คือการระบายความเครียดธรรมดาครับ แต่การระบายความเครียดให้เป็นก็เป็นสิ่งสำคัญ
การระบายความเครียดที่ผิดวิธี การดื่มเหล้า สูบบุหรี่ กินอาหารหนัก ๆ หรือทำอะไรก็ตามที่เป็นการประชดชีวิต มันจะทำให้ชีวิตของเรายิ่งสั้นสง
ส่วนการระบายที่ถูกวิธีง่าย ๆ เลย ดูหนังตลก เล่นกีฬา วาดรูป เล่นเกม หรือนั่งเหม่อลอย(การนักเหม่อลอยแบบไม่คิดอะไรเป็นการพักสอมงอย่างหนึ่ง)
และสิ่งที่สำคัญที่สุดในการแก้ไขก็คือ การรู้ตัวว่าเรากำลังรู้สึกอะไรนั่นเองครับ
โฆษณา