3 มิ.ย. 2021 เวลา 13:30 • ความงาม
เราทุกคนมีเฉดสีเฉพาะตัวที่เกิดมาเพื่อเรา สีที่ช่วยขับผิวให้ดูมีออร่า สีลิปที่ทาแล้วปังสุด สวยสุด เข้ากับคาแรคเตอร์ที่เราเป็น ช้อยซ์เช็คเกอร์ของชวนไปตามหา Personal Color ของคุณกันค่ะ
Personal Color แบ่งโทนสีกว้างๆเป็น 4 ฤดูกาล: Spring / Summer / Autumn / Winter ถ้าละเอียบลงไปอีก ตามศาตร์ของญี่ปุ่นเค้าจะแบ่งเป็น 16 ไทป์
**แต่ละฤดูสี แต่ละไทป์ มีดีเทลเยอะมั๊กๆ ถ้าเพื่อนๆสนใจ comment บอกไว้หน่อยน้าาา**
รู้ Personal Color ของตัวเองแล้วเอาไปใช้กับอะไรได้บ้าง?
ใช้ได้กับทุกเรื่องที่เกี่ยวกับการเลือกโทนสีมาใช้กับร่างกายค่ะ...เลือกสีเมคอัพ เฉดสีรองพื้น เมคอัพเบส แมทช์สีเสื้อผ้า เครื่องประดับ การเลือกสีผม สีคอนแทคเลนส์/สีกรอบแว่นที่ใส่แล้วดูดี มีสไตล์เข้ากับคาแรคเตอร์ หรืออยากเปลี่ยนลุคน่ารักหรือเท่ห์ขึ้นก็ได้หมด
แล้วจะรู้ Personal Color ของเราได้ยังไงบ้าง?
ปกติต้องไปเข้าคอร์สของผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะ เค้าจะใช้อุปกรณ์เฉพาะเป็นผ้าเดรปสีต่างๆมาทาบกับตัวเราแล้ววิเคราะห์ทีละสี แต่การออกไปเจอคนแปลกหน้าในสถานการณ์ไวรัสระบาดแบบนี้ก็เสี่ยงไปหน่อย แถมราคาก็แอบสูงด้วยค่ะ 💸💸💸
เรามีวิธีเช็คด้วยตัวเองแบบง่ายๆ อุปกรณ์ก็หาได้ในบ้าน แค่ไม่กี่สเต็ปใครๆก็ทำตามได้! เพื่อๆจะได้รู้จัก Undertone ของตัวเอง (ไม่เหมือนกับ Skintone นะ)
☞ สำหรับคนที่ยังไม่รู้ เข้าไปดูวิธีเช็คที่นี่ค่ะ https://www.choicechecker.com/en/blog/view?id=84 ไปจนถึงการหาร Personal Color อธิบายไว้ละเอียดยิบเข้าใจง่ายแน่นอน
โฆษณา