4 มิ.ย. 2021 เวลา 04:30 • บ้าน & สวน
ณ จังหวัด บึงกาฬ บนพื้นที่กว้าง 950 ตารางเมตร มีบ้านหลังหนึ่งที่อยากจะให้ท่านผู้อ่านได้เห็น เป็นบ้านสไตล์ Modern Luxury หลังใหญ่ ซึ่งมีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมทรงกล่อง
แม้จะเคยนำเสนอแบบบ้านต่างๆมาพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น บ้าน หรู สไตล์ โม เดิ ร์ น แบบ บ้าน modern luxury แบบ บ้าน หรู มี สระ ว่า ย น้ำ หรือ แบบ บ้าน สร้าง เอง มาแล้วพอควร แต่บ้านทรงกล่องในประเทศไทย สำหรับหลังนี้ ยังไม่เคยนำเสนอมาก่อน
1
บ้านดูแข็งแรง หน้าบ้านกว้าง โล่ง
ทีมออกแบบ  จาก Kuekrit Architect Design And Develoment  คำนึงถึงสภาพภูมิอากาศของทางภาคอีสาน  มีการปรับแบบแปลนของบ้านให้เข้ากับพื้นที่ สภาพภูมิอากาศ ทิศทางของลมและแสงแดด ทำให้ในแต่ละช่วงวันภายในบ้านมีอากาศถ่ายเท ลมโกรก กระแสความเย็นพัดผ่านเข้าออกตลอดเวลา
ผู้อาศัย สามารถมองเห็นวิวสวนสีเขียวได้จากทุกมุมบ้าน มีโถงขนาดใหญ่กลางบ้านทำหน้าที่เชื่อมส่วนใช้สอยของบ้านทั้งหลังให้เป็นหนึ่งเดียว นอกจากจะเป็นจุดต้อนรับแขก จุดที่ใช้จัดปาร์ตี้  ยังเป็นจุดเชื่อมกับทุกส่วนภายในบ้านรวมถึงเป็นทางเชื่อมต่อไปสู่โซนสระว่ายน้ำและมุมสวนด้านหลังของบ้านได้อย่างง่ายดาย
ทีมสถาปนิกดีไซน์บ้านหลังนี้ให้เข้ากับสภาพอากาศท้องถิ่นในแถบภาคอีสาน ออกแบบช่องตรงกลางให้ลมสามารถพัดผ่านได้ตลอดทุกฤดูกาล
พื้นที่ด้านหน้าของบ้านดูโล่ง สบายตา แต่ไม่ทิ้งความทันสมัยและการใช้งานได้จริง ตรงโรงจอดรถใช้อิฐบล๊อกช่องลมมาทำผนัง  ทำให้เกิดช่องที่สามารถรับแสงแดดและสายลมได้ในสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อย  และระบายความร้อนได้ดี สอดคล้องกับสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อนในภาคอีสาน
พื้นที่สำหรับการปาร์ตี้สังสรรค์ขนาดใหญ่ บริเวณโถงกลางบ้านขนาดใหญ่ โปร่งโล่ง พร้อมเชื่อมต่อสู่พื้นที่ใช้สอยบริเวณสระว่ายน้ำและมุมสวนของบ้าน
การออกแบบระเบียงชานบ้านให้เป็นบันไดทางเดินที่สามารถเชื่อมต่อกับระเบียงไม้ของสระว่ายน้ำได้ราวกับเป็นพื้นที่เดียวกัน ซึ่งสามารถตกแต่งพื้นที่ในบริเวณหน้าบันไดทางลงไปยังสเปซใช้สอยหลังบ้านให้เป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อนรับวิวริมสระว่ายน้ำได้อย่างลงตัว สามารถรับลมเย็นเวลาพัดผ่านตัวบ้าน ให้สามารถระบายความร้อนออกจากตัวบ้านในขณะเดียวกันนั่นเองค่ะ
ในส่วนของตัวบ้านได้รับการออกแบบให้เป็นประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่  ที่สามารถเปิดกว้างเพื่อเชื่อมพื้นที่ใช้งานระหว่างภายนอกและภายในได้อย่างง่ายดาย มุมรับประทานอาหาร ห้องน้ำ และห้องครัวของบ้าน ที่มาพร้อม Island kitchen บนพื้นที่เดียวกัน อีกทั้งยังช่วยทำให้สามารถเปิดรับลมและแสงสว่างจากธรรมชาติภายนอกได้อย่างทั่วถึงตลอดทุกฤดูกาล
เพิ่มความโดดเด่นให้พื้นที่ชั้นล่าง ดูโล่งกว้าง ด้วยการดีไซน์พื้นที่แบบ Double Space ซึ่งเปิดโล่งเชื่อมถึงกันระหว่างโถงกลางบ้านบริเวณชั้นล่างและชั้นบน โดยเว้นเป็น Corridor ขนาดพอดีไว้สำหรับเป็นทางเดินเชื่อมต่อพื้นที่ห้องพักผ่อนส่วนในแต่ละห้อง
โซนห้องครัว ออกแบบตามสไตล์ Modern Luxury ที่ผสมผสานไว้ด้วยความหรูหราและความโมเดิร์น แฝงไว้ด้วยเสน่ห์แห่งความหรูจากการใช้วัสดุลายหินอ่อน ตกแต่งบริเวณเคาน์เตอร์และผนังครัวบิลท์อิน มีลวดลายไม้ธรรมชาติที่สามารถเติมเต็มความอบอุ่นของห้องครัวได้อย่างกลมกลืนเข้ากัน โดยสามารถเปลี่ยนพื้นที่ในโซนนี้ให้กลายเป็นมุมปาร์ตี้สังสรรค์ที่เชื่อมต่อกับโซนสระว่ายน้ำของบ้านได้เช่นกัน
โถงบันไดขนาดใหญ่ ที่โดดเด่นด้วยการตกแต่งอันเรียบหรู พร้อมเชื่อมต่อพื้นที่ใช้งานสู่โซนพักผ่อนส่วนตัวบริเวณด้านบน มีขนาดกว้างขวางและเป็นทางลาดชันด้วยระดับที่เหมาะสม ตกแต่งเน้นเติมเต็มพื้นผิวบนผนังด้วยการปูกระเบื้องลายหินธรรมชาติ ซึ่งดูสวยงามเข้ากับพื้นบันไดลายไม้อย่างลงตัว
ห้องพระ และ ห้องบรรพบุรุษ บริเวณชั้นบนของบ้าน ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นธรรมชาติ โดยการใช้โทนสีขาว ครีม และสีเบจจากลวดลายไม้เป็นหลัก ออกแบบภายใต้รูปลักษณ์ที่สวยงาม ทันสมัย และ มีการจัดวางโซนหิ้งพระที่เน้นความเรียบง่ายและทันสมัยตามสไตล์โมเดิร์น
ห้องนอน มีการแบ่งโซนใช้งานออกเป็น 2 ส่วน โดยห้องนอนของคุณพ่อและคุณแม่จะถูกจัดวางไว้บริเวณชั้นล่างของบ้าน เพื่อรองรับการใช้งานในอนาคตอย่างเหมาะสม ส่วนห้องนอน Master Bedroom ขนาดใหญ่จะได้รับการจัดวางไว้บริเวณชั้นบนของบ้าน มีการจัดวางแนวช่องเปิดขนาดใหญ่ให้สามารถเปิดรับแสงสว่างภายนอกเข้าสู่พื้นที่ห้องนอนส่วนตัวในแต่ละห้องได้อย่างทั่วถึง ซึ่งสอดรับกับการตกแต่งภายในที่เน้นโทนสีอบอุ่นจากเฉดสีเอิร์ธโทนเป็นหลัก
ห้องแต่งตัว โซนจัดเก็บเสื้อผ้าภายใน ตู้บิลท์อินขนาดใหญ่ มีการดีไซน์ให้สวยทันสมัยและดูหรูหรา มีไอส์แลนด์สำหรับจัดเก็บเครื่องประดับที่จัดวางไว้บริเวณกลางห้องแต่งตัว สำหรับมุมหน้ากระจกจะถูกดีไซน์ให้แยกโซนใช้งานออกจากโซนจัดเก็บเสื้อผ้าอย่างเป็นสัดส่วน ซึ่งเน้นการใช้งานและการจัดเก็บของใช้ส่วนตัวอย่างสมบูรณ์แบบ
1
ห้องน้ำ มีการแบ่งสเปซในการใช้งานออกเป็นโซนสุขภัณฑ์ มุมอ่างล้างหน้า โซนห้องอาบน้ำแบบชาวเวอร์กระจกใส และมุมอ่างอาบน้ำที่จัดวางไว้บริเวณริมหน้าต่างกระจกใสภายในห้องน้ำ เน้นการสร้างบรรยากาศภายในห้องน้ำให้มีความโปร่งโล่ง พร้อมเปิดรับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่และยังมองเห็นทิวทัศน์ด้านนอกได้อย่างชัดเจน   แต่ก็ยังมีความเป็นส่วนตัวด้วยการใช้ม่านมู่ลี่ปิดกั้นส่วนใช้สอยในเวลาที่ต้องการ
1
บ้านถูกออกแบบมาให้กลมกลืนกับ สภาพอากาศ และยังถูกสร้างมาในรูปแบบที่ผู้อาศัยต้องการ มีการสร้างให้พื้นที่ภายในและภายนอกอย่างสอดคล้อง และครบในทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน จึงทำให้บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่ตอบโจทย์ และช่วยทำให้น่าอยู่มากขึ้นค่ะ
ขอบคุณที่มา  Kuekrit Architect Design And Develoment
วิศวกร วิเคราะห์
บิลด์แมน (Buildman) เรามีผู้รับเหมาที่มีความชำนาญ เชื่อถือได้ ให้บริการดูแลเกี่ยวกับการสร้างบ้านครบวงจร พร้อมเป็นที่ปรึกษาให้ ไว้ใจให้บิลด์แมน ดูแลเรื่องการสร้างบ้าน สามารถสมัครสมาชิกได้ที่  https://register.buildman.biz/
ตลาดกลางรับเหมาก่อสร้าง ที่จบครบในที่เดียว "ผู้รับเหมา ผู้ออกแบบ วัสดุก่อสร้าง" พร้อมเป็นคนกลางช่วยบริหารสัญญาก่อสร้าง ฟรี!
อ่านบทความอื่นได้ที่  https://blog.buildman.biz
โฆษณา