3 มิ.ย. 2021 เวลา 05:14 • ข่าว
💣🇨🇳 จีนขู่อเมริกาถึง “สงครามนิวเคลียร์” 🇺🇸💣
1
สื่อกระบอกเสียงของพรรคคอมมิวนิสต์จีน 🇨🇳 อย่าง Global Times ได้เปิดฉากโจมตีสหรัฐฯ อย่างจัง! โดยยกเรื่อง “การประชันกันอย่างเข้มข้นด้วยอาวุธนิวเคลียร์” มาขู่ 🔥🔥
‘หูจีซิ่น’ บรรณาธิการแห่ง Global Times ระบุว่า โครงการนิวเคลียร์ของจีนในปัจุบันนั้น มีความสำคัญยิ่งในแง่ที่ว่า มันเป็น “การป้องปรามเชิงกลยุทธ์” ต่ออเมริกา 🇺🇸🤛🏻
หูจีซิ่น เขียนลงในบทความคิดเห็นของ Global Times ว่า
“พวกเราต้องเตรียมพร้อมสำหรับการประจันหน้าอย่างรุนแรงระหว่างจีนกับสหรัฐฯ”
“จำนวนหัวรบนิวเคลียร์ของจีน ต้องไปถึงจำนวนที่ทำให้ชนชั้นนำของสหรัฐฯ สั่นสะท้าน ถ้าหากพวกเขามีความคิดที่จะเผชิญหน้าทางทหารกับจีน”
‘หูจีซิ่น’ ผู้ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเปรียบเปรยออสซี่ 🇦🇺 ว่าเป็นเสมือน ‘หมากฝรั่งที่ติดอยู่ใต้รองเท้าจีน’ ได้ขู่ซ้ำอีกบนเวยป๋อ ซึ่งเป็นโซเชียลมีเดียยักษ์ของจีน
“จากกลยุทธ์ในการควบคุมจีนที่เข้มข้นเรื่อย ๆ ของอเมริกา ผมอยากจะเตือนอีกครั้งว่า พวกเรามีภารกิจเร่งด่วนหลายอย่าง แต่ที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งก็คือ ต้องเร่งเพิ่มจำนวนหัวรบนิวเคลียร์ รวมถึงขีปนาวุธทางยุทธศาสตร์ อย่าง Dongfeng 41”
// Dongfeng 41 หรือ DF-41
คือขีปนาวุธข้ามทวีปรุ่นใหม่ล่าสุดที่จีนพัฒนาขึ้น
“ขีปนาวุธนิวเคลียร์ของเรา จะมีจำนวนเยอะมากถึงขนาดที่ทำเอาชนชั้นนำอเมริกันกลัวจนตัวสั่น เพียงแค่คิดว่าจะต้องเผชิญหน้าทางทหารกับจีน”
คำขู่ของนายหู เกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่ประธานาธิบดี ‘โจ ไบเดน’ เรียกร้องให้มีการสืบสวนเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “ต้นตอ” ของโรคระบาดโคโรนาไวรัส ซึ่งปะทุขึ้นในเมืองอู่ฮั่น
ไบเดนต้องการคำตอบว่า ไวรัสโควิด-19 นั้น อุบัติขึ้นมาจากสัตว์ หรือเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในแล็ปทดลอง
ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องนี้ ทำให้รัฐบาลปักกิ่งไม่พอใจเป็นอย่างมาก 🤬🤬
บทความที่เกี่ยวข้อง :
👀 จีนขู่ออสเตรเลีย
จะเจอผลลัพธ์ด้านเศรษฐกิจ
หากดึงดันสืบหาต้นตอไวรัสโคโรนา
,
👀 นายกออสเตรเลีย
เสี่ยงทำความสัมพันธ์กับจีนสั่นคลอนอีกครั้ง
หลังเน้นย้ำให้สืบหาต้นตอไวรัสโควิด
,
👀 จีนยอมรับ! สั่งทำลายตัวอย่างไวรัส
อ้างอิง :
โฆษณา