4 มิ.ย. 2021 เวลา 03:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
เล่นเกมก็รวยได้ ด้วย Passive Income จาก NFT Game
ไหนๆ ใครเคยเล่นเกม The Sim บ้าง แต่ตอนนี้มีเกมที่คล้าย แต่เด็ดกว่า The Sim คือ Decentraland ที่เราสามารถสร้างอาณาจักรของตนเอง เป็นเจ้าของที่ดิน และขายได้ !!! คือเพื่อนๆ เป็นเจ้าพ่ออสังหาสู้ Kim Property LIVE ได้เลยแหละค่ะ
.
หะ เกมอะไร ทำไมทำให้รวยได้
#Decentralandคืออะไร
Decentraland เป็นเกม decentralized virtual world เกมแรกในโลก บน Ethereum blockchain ที่เพื่อนๆ สามารถกำหนด สร้างลักษณะรูปแบบตัวตน อาณาจักร สิ่งของตามจินตนาการได้หมดเลย อีกทั้ง...แน่นอน ไม่ลืมความไร้ศูนย์กลาง (Decentralized) คือใครที่ถือเหรียญ MANA (ซึ่งถือว่าเป็นสกุลเงินในเกม ใช้แลกเปลี่ยนซื้อของได้ด้วยค่ะ) หรือเป็นเจ้าของที่ดิน มีสิทธิ์ในการโหวตเพื่อลงมติต่างๆ ของเกมอีกด้วย เป็นโลกเสมือนจริงที่ทุกคนมีตัวตน มีสิทธิ์มีเสียง และ เป็น Community สำหรับ Gamers ทุกคนจริงๆ
#เริ่มเล่นทำไง
เริ่มเล่นได้ง่ายๆ เพียงเข้าเว็บไซต์ https://decentraland.org/ และต่อเข้ากับ Metamask Wallet ใช้ Ethereum Network นะคะ แต่ถ้ายังไม่มั่นใจ เราสามารถยังไม่เชื่อมต่อกระเป๋าตังค์ Metamask และลองสมัครเข้าไปศึกษา ทำความเข้าใจในเกมได้เช่นกันค่ะ แต่จะไม่สามารถเล่นฟังก์ชั่น ฟีเจอร์ต่างๆ ได้ครบ
ในปัจจุบัน เกม Decentraland เล่นได้เฉพาะบน PC / Mac รองรับ Chrome หรือ Firefox ยังไม่สามารถเล่นบนมือถือได้นะคะ
พอเราเข้าไปในเกม เราสามารถเดินสำรวจไปเรื่อยๆ จะมี Event หรือสถานที่ต่างๆ เพื่อให้เราเข้าใจเกมมากขึ้น
ตอนแรก แอดมายด์ งง มาก เหมือนถูกปล่อยทิ้งไว้กลางทาง เข้าเกมแล้วเดินไปเรื่อยๆ แนะนำว่า พอเข้าเกมปุ๊ป เดินหา Museum ก่อนนะคะ มันจะมีอธิบายรายละเอียดต่างๆ ให้ จะเข้าใจเกมมากขึ้น หลังจากนั้น ก็ลองเดินสำรวจไป จะมีหลุมศพ tasks ต่างๆ ให้ทำ หรือใครที่ชอบความตื่นเต้นเร้าใจ ไปคาสิโนได้เลย ตอนแรกจะมีเหรียญฟรีให้เราลองเล่น และเราสามารถใช้เงิน เหรียญจริงๆ ในการเล่นได้อีกด้วย รวยจริง เสียก็เสียจริงเช่นกันค่ะ
#แล้วจะได้เงินจากเกมยังไง
มาถึงจุดเด็ด คือ items ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น wearables หรือที่ดิน ถือเป็น NFT (Non-Fungible Token คือเหรียญดิจิทัลรูปแบบหนึ่งที่มีความเฉพาะตัว ไม่สามารถทดแทนหรือแลกเปลี่ยนเป็นสิ่งอื่นใดได้ วางตัวเองอยู่บนบล็อกเชนอีเทอเรียม ซึ่ง NFT จะมา Disrupt อินเตอร์เน็ตและทุกวงการอุตสาหกรรม ด้วยการสร้าง Digital Scarcity)
ซึ่งพอเราเล่นเกมไปเรื่อยๆ เราจะมีของสะสม หรือที่ดิน ที่เป็น NFT สามารถปล่อยขายใน Marketplace อย่าง Opensea หรือในเว็บ Decentraland ได้ และเราจะได้เงิน % ส่วนแบ่งในทุกครั้งที่มีการซื้อขาย เช่นแอดมายด์ขายที่ดิน ให้อาจารย์ปุง ต่อมาอาจารย์ปุงขายที่ดินต่อให้แอดแนน การที่อาจารย์ปุงขายได้ แอดมายด์ก็ไม่น่าจะได้เงินแล้วใช่มั้ยคะ แต่แอดมายด์ได้ทุกครั้งที่มีการขาย!!! ถ้าต่อไปแอดแนนขายที่ดินให้กับคนอื่นอีก แอดมายด์ เจ้าของคนแรกก็ได้เรื่อยๆ เด็ดมะ Passive Income แนวใหม่ที่สนุก มันส์ และทำให้เรารวยได้อีก
นี่แหละค่ะ โลก Crypto การเงินและนวัตกรรมแห่งอนาคตจริงๆ
แล้วไว้เจอกันใน Decentraland นะคะ
แอดมายด์
โฆษณา