3 มิ.ย. 2021 เวลา 11:40 • ความคิดเห็น
5 อันดับอาหารไทยยอดนิยมในฝรั่งเศส
ร้านอาหารไทยในฝรั่งเศสต้องมี
4
ผัดไทฝีมือผู้เขียน
Bonjour tout le monde วันนี้มาชวนหิว น้ำลายสอ ด้วยอาหารไทย ๆ อาหารไทยดังไกลทั่วโลกอยู่แล้วค่ะรสชาติเป็นเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร ครบทุกรสในจานเดียว หาที่ไหนในโลกไม่มีใครเทียบ แต่จะเล่าในมุมของประเทศฝรั่งเศส ว่าร้านอาหารไทยในฝรั่งเศสมีเมนูไหนยอดฮิตคนฝรั่งเศสติดใจกันบ้าง
3
และอย่าตกใจที่ทำไมถึงไม่มีแกงมัสมั่น ถึงแม้มัสมั่นจะติดอันดับ 1 อาหารไทย ทุกปี แต่ไม่ใช่ที่ฝรั่งเศสนะคะ แอ๋มเลือกเมนูที่ร้านอาหารไทยส่วนใหญ่ในฝรั่งเศสที่ทำมาเพื่อคนฝรั่งเศส และประสบการณ์ในการทำร้านอาหารของตัวเองค่ะ
1. ผัดไท
1
แน่นอนไม่มีผัดไทเป็นไปไม่ได้ อาหารสุดฮิตตลอดการ ที่ฝรั่งไปไทยจะต้องกิน ทั้งผัดไทจริง และ ผัดไทปลอม ( ผัดไทปลอมคือเส้นเล็กผัดที่ไม่มีซอสผัดไทย ขายตามถนนข้าวสารแต่เรียกผัดไทย ) 😆
3
รสชาติที่ไม่มีชาติไหนในโลกทำได้ หวาน เค็ม เผ็ด เปรี้ยว มัน crunchy จากถั่ว ความfresh จากผัก ความหนึบจากเส้นก๋วยเตี๋ยว อยู่รวมในจานเดียว มันช่าง amezing จริง ๆ
แต่จะหาผัดไทในฝรั่งเศสแบบที่ไทยคงยาก ร้านอาหารต้องลดต้นทุนเเละเวลา เราจึงได้ผัดไทซอสมะเขือเทศ หรือไม่ก็ผัดไทสีขาว ๆ มากินแทน ไม่ถูกปากคนไทย แต่ฝรั่งร้อง ว้าว very delicious
2
สนนราคาอยู่ที่ 10 - 15 ยูโร / จาน
1
2. ต้มยำ
1
ซุปที่หาจากที่ใดในโลกไม่ได้อีกแล้ว กับมหัศจรรย์แห่งซุป ซุปที่มีทั้งกลิ่นหอมของสมุนไพร แล้วยังให้ความเผ็ด เค็ม เปรี้ยว มีความมันนิด ๆ ฝรั่งได้ซด สะเด็ดสะเด่า ซุปอาร๊าย ทำให้ฉันกระชุ่มกระชวยได้ถึงเพียงนี้ ร้องเรียกหาแต่ ต้มยำซุป ต้มยำซุป ไก่ก็ดี กุ้งก็ดี ร้านอาหารไทยในฝรั่งเศสต้องมีทุกร้าน
2
สนนราคาอยู่ที่ 12 - 18 ยูโร
3
ต้มยำฝีมือผู้เขียน
3. ข้าวผัด
1
ข้าวผัดอาหารที่มีทุกประเทศ สไตล์ใครสไตล์มันแต่ร้านอาหารไทยในฝรั่งเศสต้องมี อาหารจานเดียวที่ง่ายและรวดเร็วมีทุกอย่างจบในจานเดียว แต่ข้าวผัดในร้านอาหารฝรั่งเศสที่ผัดแบบไทย ๆ นั้น ดูจะหายาก ส่วนมากจะผัดแบบจีนเสียมากกว่า คนไทยไม่ปลื้ม ฝรั่งปลื้มก็แล้วกัน
2
จานละประมาณ 8 ยูโร
4. ปอเปี๊ยะทอด
อันนี้ก็ไม่รู้จะเรียกไทยดีมั้ย แต่คนไทยกิน และทำแบบไทย คือมีการโขลกรากผักชี กระเทียม พริกไทย ตอนผัดไส้ เอาน่า ก็ไทยนั่นแหละ เราก็มีปอเปี๊ยะในแบบของเรา ก็ต้องเรียกอาหารไทยสิ
2
ออร์เดิร์ฟก่อนอาหารหลักที่ทุกคนชื่นชอบ อร่อย กรอบ มีรสชาติ ใคร ๆ ก็ ทานได้ พร้อมน้ำจิ้มหวาน ๆ แบบไทย ๆ แต่ร้านอาหารในฝรั่งเศสคงไม่นั่งโขลก ราก ผักชี กระเทียม พริกไทยเหมือนในไทย แต่ก็อร่อยถูกปากคนฝรั่งเศส กินเพลินลืมเฟรนช์ฟรายส์กันไปเลย
1
สนนราคาที่ประมาณ 1 ยูโร / ชิ้น
1
ปอเปี๊ยะทอดฝีมือผู้เขียน
5. แกงเขียวหวาน
2
แกงอะไรออกเขียว ๆ แต่ฝรั่งติดอกติดใจ ความมันของน้ำกระทิและกลิ่นเครื่องแกง สุดยอดเอกลักษณ์ประจำชาติไทย กินพร้อมกับข้าว ความเผ็ดนิด ๆ ตัดกับความมันของกะทิกลมกล่อม คนฝรั่งเศสชอบมาก
1
แต่คนไทยอาจต้องขัดจิตขัดใจเมื่อเจอแกงเขียวหวานในฝรั่งเศสที่ใส่พริกหวาน ( belle pepper ) และรสชาติของแกงที่หวานมาก แถมยังเจือจางเหมือนทานแกงจืด เอ้า ก็เค้าขายคนฝรั่งเศส คนไทยอยากกินแซ่บ ๆ ซื้อของไปทำเองโลด
2
ราคาประมาณ 12 ยูโร
อาหารไทยที่แอ๋มเลือกมาว่าเป็นอาหารไทยยอดตลอดการของคนฝรั่งเศส อาหารไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก แอ๋มคอนเฟิร์ม ภูมิใจในอาหารไทยมากที่สุดค่ะ
1
ชอบทานอาหารไทยอะไรมากที่สุดคะ บอกกันบ้างค่ะ
1
ฝากช่องด้วยนะคะ
https://youtu.be/ylYAWHPyPFs ช่องอาหารฝรั่งเศส
https://youtu.be/GdvTKUMExcE ช่องบิ้วตี้
ขอบคุณที่ติดตามนะคะ a plus
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา