3 มิ.ย. 2021 เวลา 07:16 • ความคิดเห็น
ฉันเห็นอะไรบ้าง......
ฉันเห็นว่าช่วงนี้มีข่าวเกี่ยวกับยาเสพติดเยอะแยะให้ได้รับชมรับฟังตั้งแต่เรื่อง "มันเป็นแป้ง"ของนักการเมืองรวมถึงการลักลอบขนยาเสพติดข้ามชาติซึ่งไม่ได้ปกติแล้วสำหรับที่เราได้ยินได้ฟังเพราะว่านี่ตั้ง 3 ประเทศ
ล่าสุดก็#️⃣ออสเตเลีย 316 กิโลเป็นไอซ์เป็นเงินประมาณ 2.4 พันล้านขนส่งผ่านเตาย่างโดยเรือสินค้าไทย#️⃣ ฮ่องกง 20 กิโลกรัม 900 ล้านบาท ยัดในกรอบรูปเครื่องกรองน้ำ เครื่องทำกาแฟโดยเรือสินค้าไทย #️⃣ เกาหลีใต้ 360 ล้านบาทใส่ในกระป๋องอาหารเสริมอันนี้ผ่านเครื่องบิน
เขาบอกว่าปีที่ผ่านมา ปปส.ยึดยาเสพติดได้เกือบ 3 ตันเป็นเงินหลักสูงมากจับพวกฟอกเงินไป108เครือข่ายได้เงิน 1,519.75 ล้านบาท😲
จำนวนเงินมากมายนี้มันเป็นเรื่องไม่ปกติแล้วนั่นแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยเป็นเส้นทางระบายสินค้าออกสู่ต่างชาติ ซึ่งความเป็นจริงแหล่งผลิตก็คือรอบชายแดนประเทศไทยเป็นเขตการปกครองพิเศษต่างๆระบบการขนส่งก็คือข้ามชายแดนมาเหมือนปกติแบบดั้งเดิมที่เคยทำกันมา
แต่อะไรทำให้ปัจจุบันนี้จำนวนในการยึดยาเสพติดมันมีจำนวนมากและมีราคาสูงมากกว่าอดีตที่ผ่านมาจนเครือข่ายยาเสพติดถึงขั้นสามารถฟอกเงินกับร้านทองซื้อทองคำแท่งได้ในจำนวนเงินหลักพันล้านบาท คงจะเป็นเพราะระบบความสะดวกสบายของยุค 4G นี้ ทำให้การค้าขายต่างๆมันคล่องตัวธุรกิจยาเสพติดก็ขยายตัวตามขัดแย้งกับเศรษฐกิจเมืองไทยขณะนี้
ระบบการขนส่งที่สะดวกรวดเร็วในยุค 4G ธุรกิจการค้าออนไลน์ผู้ซื้อผู้ขายไม่ต้องเจอหน้าไม่ต้องออกไปไหนซึ่งมันเป็นช่องทางให้พ่อค้ายาทำธุรกิจทางด้านนี้ได้อย่างสบายเพราะว่าการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นไปได้ยาก
การค้าขายทางออนไลน์อายุสมัยนี้ผู้ค้าพัฒนาไปมาก ผ่านทางสื่อแพลตฟอร์มต่างๆซึ่งจะมีรหัสที่รู้กันในวงการยาเสพติดของพวกเขาที่รู้กันอย่างเช่น ยาบ้า ใช้คำว่าตัวเล็ก ยาไอซ์ ใช้คำว่าน้ำแข็งหรือตัวใหญ่ หรือศัพย์พฤติกรรมอื่นๆเช่น สายควัน สายดีด สายไฮ เป็นต้น ซึ่งการค้าขายก็มีโปรโมชั่นต่างๆมีการลดแลกแจกแถมมีการให้เครดิตจูงใจลูกค้าซึ่งมันคือความน่ากลัวของยุคสมัยนี้มันไม่ได้เป็นสิ่งที่หายากอีกแล้วพอมีการซื้อขายมีการโอนเงินก็ใช้ระบบขนส่งในยุคสมัยนี้ที่สะดวกสบายรวดเร็วทั้งการโอนเงินของถึงหน้าบ้านทันที
ธุรกิจการค้าขายยาเสพติดในยุค 4G
คุณเสพไม่ต้องออกไปไหนเลย ไม่ต้องเอาตัวไปเสี่ยงแม้กระทั่งอุปกรณ์เสพก็มีค้าขายกันเป็นเรื่องปกติมีให้เลือกชนิดนั้นชนิดนี้สวยงามมากมายหลายอย่าง
ถามว่าเจ้าหน้าที่รู้ขั้นตอนหรือไม่ รู้ขั้นตอนทุกอย่างแต่ว่าเมื่อนักค้ายาเสพติดพัฒนาไปเจ้าหน้าที่จะต้องพัฒนาตาม ทั้งทางด้านเทคโนโลยีและนโยบายการทำงานต่างๆต้องปรับและคเข้มงวดจริงจัง ยาเสพติดเป็นปัญหาที่มีมาช้านานซึ่งก็รู้อยู่ว่าไม่สามารถจะทำให้หมดไปได้แต่อย่างน้อยอย่าให้วงจรเครือข่ายยาเสพติดนี้ได้ขยายพัฒนาใหญ่โตไปจนถึงขั้นเป็นระดับประเทศเป็นระดับภูมิภาคและอย่าให้ถึงขั้นเป็นระดับโลกเหมือนกับบางประเทศเลยที่มีชื่อเสียงระดับโลกในเรื่องยาเสพติด
โฆษณา