3 มิ.ย. 2021 เวลา 15:03 • นิยาย เรื่องสั้น
ฉันเห็นชาวบ้านคนนึงทำไร่ทำนาทำสวน
ฉันเห็นเรื่องราวที่ไม่ดีที่เกิดขึ้นกับหนูน้อย
ฉันเห็นการล่องลอยของความมืดหม่นหมอง
ฉันเห็นผู้คนมากมายล้อมวงมุงดู
ฉันเห็นเรื่องราวเพิ่มเติมทีละเล็กทีละน้อย
ฉันเห็นผู้คนเริ่มเข้ามามากขึ้นมามากขึ้น
ฉันตั้งใจบ้างไม่ตั้งใจบ้างแต่ก็ยังได้รับรู้
ฉันไม่รู้ว่าอะไรเกิดขึ้นหลังจากนั้น
ฉันเห็นชาวบ้านคนนั้นโด่งดังมีชื่อเสียง
ฉันเห็นเงินทองทรัพย์สิน
ฉันเห็นผู้คนที่เคยล้อมค่อยๆออกไปทีละคน
ฉันไม่เห็นเลยว่าใครจะยอมแพ้
ฉันเห็นระยะเวลาที่ล่วงเลย
ฉันเห็นเส้นขนานของความจริงกับความลวง
ฉันได้ยินข่าวคราวมาตลอด
ฉันเห็นทุกระดับหมู่มวลชน
ฉันก็รับฟังอย่างฉงนสงสัย
ฉันเริ่มสับสนกับเรื่องราวมากมาย
ฉันเห็นความจริงใกล้เข้ามา
ฉันก็ยังเห็นชาวบ้านคนนั้นยิ้มแย้ม
ฉันก็เห็นบางทีเขาฉุนเฉียว
ฉันก็ไม่รู้ว่าอะไรกันแน่ที่คือความจริง
ฉันเริ่มสับสน....
ฉันได้ยินเสียงเด็กน้อยร้องไห้เสียงแผ่วเบา
ฉันค่อยๆเงี่ยหูฟัง
ฉันรู้ทุกเรื่องราวต้องมีจุดจบ
ฉันรู้ว่าความจริงก็ต้องเปิดออก
ฉันอยากเห็นวันนั้นวันที่ได้คำตอบ
ฉันคงไม่ได้ยินเสียงของเด็กน้อยร้องไห้อีกต่อไป
โฆษณา