3 มิ.ย. 2021 เวลา 16:10 • คริปโทเคอร์เรนซี
12 เหรียญหมาสุดน่ารัก ที่ทาสหมาห้ามพลาด!!
.
อีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้าน้อง Doge Coin ของเราก็จะได้เข้าไปวิ่งเล่นใน Coinbase แล้ว
.
Coinbase เว็บเทรดอันดับ 2 ของโลก และเป็นอันดับ 1 ของอเมริกาที่ได้รับรองจาก กลต.สหรัฐเรียบร้อย ซึ่งการจะนำเหรียญเข้า Coinbase นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องเป็นเหรียญที่มีพื้นฐานที่ดีจริง ๆ และมีผู้ที่สนใจลงทุนจำนวนมากด้วย
.
ซึ่งนี่นับว่าเป็นก้าวสำคัญในประวัติศาสตร์ของ Doge Coin และวงการเหรียญมีม ที่ใคร ๆ ต่างดูถูกว่าเป็นเหรียญปั่นไม่มีพื้นฐาน
ดังนั้นวันนี้แอดเลยมาทำคอนเทนต์เพื่อฉลองให้น้อย Doge Coin กันหน่อย เพราะวันนี้แอดจะขนเพื่อน ๆ เหรียญหมา มาแนะนำให้ทุกคนรู้จักกันแบบจุก ๆ ถึง 12 เหรียญไปเลย
.
ปล.แอดอาจจะไม่พูดเรื่องพื้นฐานเหรียญหรืออะไรเยอะนะเพราะมันคือเหรียญมีม แต่จะให้ข้อมูลของหมาแต่ละพันธุ์ที่ถูกหยิบมาเป็นมีมแทน เพื่อน ๆ จะได้อ่านอะไรเบาสมอง ผ่อนคลายในวันหยุดแบบนี้กัน
.
ปล2. ไม่ใช่คำแนะนำนการลงทุนนะ เหรียญมีมมีความซิ่งอยู่มาก ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูล และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
2
1.Doge Coin (DOGE)
.
เหรียญมีมอันดับ 1 และยังเป็นเหรียญที่ติด 1 ใน 10 ของโลกด้วย โดยปัจจุบันอยู่อันดับที่ 6 ของโลกและเคยขึ้นไปสูงถึงอันดับที่ 4 ของโลก
.
โดยที่มาของเหรียญ Doge coin ก็มาจากการทำเหรียญขึ้นมาเล่น ๆ เพื่อล้อเลียนเหรียญ Alt coin ที่เกิดขึ้นมาสมัยนั้นเยอะมาก ซึ่งผู้สร้างใช้นามแฝงว่า Shibetoshi Nakamoto เพื่อเป็นการล้อเลียนผู้สร้าง Bitcoin อย่าง Satoshi Nakamoto ด้วย
.
โดย Shibetoshi ก็มาจากสุนัขสายพันธุ์หนึ่งที่มีชื่อเสียงมาก ๆ ในประเทศญี่ปุ่น นั่นก็คือสุนัขพันธุ์ ชิบะ อินุ นั่นเอง โดยนอกจากชื่อแล้ว ผู้สร้างก็ได้นำมีมของ ชิบะ อินุ มาใช้เป็นสัญลักษณ์ของเหรียญด้วย
.
และอีกไม่นานจากเหรียญที่สร้างมาเพื่อปั่น ก็กำลังจะได้เข้า Coinbase เว็บเทรดอันดับต้น ๆ ของโลกแล้ว มาดูกันดีกว่าว่าอนาคตของน้องจะเป็นยังไง
.
ใครอยากอ่านข้อมูลน้อง DOGE อ่านที่ White paper นี้ได้เลยนะ (เป็นภาษาอังกฤษ) : https://github.com/dogecoin/dogecoin/blob/master/README.md
.
.
address เหรียญ : 0xba2ae424d960c26247dd6c32edc70b295c744c43
1
2.SHIBA INU (SHIB)
.
อีกหนึ่งเหรียญที่ได้อนิสงค์จากความนิยมของเหรียญ Doge ที่มากขึ้น ทำให้ SHIBA INU มีราคาเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด จนถึงขั้นเว็บเทรดอันดับ 1 ของโลก อย่าง Binance ต้องรีบ List เหรียญ SHIB ขึ้นให้เทรดกันบน Binance เลยทีเดียว
.
โดย SHIBA INU ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหมาพันธุ์เดียวกับกับ DOGE นั่นคือ ชิบะ อินุ เช่นกัน (หรือลอก Doge มาก็ไม่รู้)
.
ครั้งหนึ่งได้ทำการเผาเหรียญ 50% แต่แทนที่จะโอนไปกระเป๋าที่เปิดไม่ได้ ดันโอนไปให้ผู้สร้าง ETH เฉยเลย (เพื่ออะไรว่ะ?) คงคิดว่าเค้าจะไม่ขาย แต่แน่นอนว่าไม่เหลือผู้สร้าง ETH เทขายไปหมดเลย เพื่อนำเงินไปบริจาค ถือว่าได้ทำบุญไปด้วยละกัน
.
Shiba Inu (ชิบะ อินุ) เป็นสุนัขพื้นเมืองของญี่ปุ่นที่รู้จักกันไปทั่วโลก รวมถึงคนไทยด้วย โดยชิบะ อินุ เป็นสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในบรรดานิปปอนอินุด้วยกัน ด้วยบุคลิกที่เป็นมิตร ขี้เล่น ฉลาด รวมถึงมีสีแดงน้ำตาลเป็นเอกลักษณ์ และมีท่าทางที่เท่เหมือนหมาป่าด้วย
.
ใครอยากอ่านข้อมูลเหรียญ SHIBA INU เพิ่มลองอ่านที่นี่ได้เลย : https://github.com/.../SHIBAINU_Ecosystem_WOOF_Paper.pdf
.
.
address เหรียญ : 0x95ad61b0a150d79219dcf64e1e6cc01f0b64c4ce
3.Hoge Finance (HOGE)
.
HOGE หรือ Hoge Finance นอกจากจะเป็นเหรียญมีมแล้ว ยังเป็น DeFi มีมอีกด้วย โดยเปิดตัว Fair Lanuch วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 64 นี้เอง
.
โดยสุนัขที่ HOGE เลือกมาทำเป็นมีมของเหรียญคือสุนัขพันธุ์ English Bulldog
.
โดย English Bulldog เป็นสุนัขพันธุ์เล็กแต่มีพลังงานสูง ท่าเดินคล้ายปูเพื่อแสดงถึงความแข็งแกร่ง หลาย ๆ คนจะจำว่าเป็นสุนัขหน้าย่น และกรนดัง ซึ่ง Bulldog จะมีนิสัยอ่อนโยน เข้ากับเด็กได้ง่าย ที่มาของชื่อ Bulldog มาจากเมื่อก่อนถูกนำไปล่อวัวกระทิงนั่นเอง
.
.
address เหรียญ : 0xfad45e47083e4607302aa43c65fb3106f1cd7607
4.Kangal (KANGAL)
.
Kangal เป็น Governance Token ที่นำไปใช้ใน Ecosystem ของ kangal เอง โดย Kangal เป็น DeFi ที่วางแผนว่าจะให้บริการหลากหลาย เช่น NFTs Game Stake และอีกมากมาย
.
โดย Kangal ที่เป็นชื่อและสัญลักษณ์ของเหรียญมาจาก Kangel Dog สุนัขพันธุ์พื้นเมืองของ Sivas ประเทศตุรกี
.
Kangal Dog ทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์ฟูงแกะ ร่วมกับคนเลี้ยงแกะ เพื่อต้อนให้แกะอยู่่ในฟูง และไล่สัตว์นักล่าที่จะมากินแกะ เช่นหมาป่า หรือหมีด้วยถ้าจำเป็น นิสัยของ Kangal เป็นสุนัขที่มีความคล่องแคล่ว และเป็นสุนัขที่จงรักภักดีมากเลย
.
.
address เหรียญ : 0x6e765d26388a17a6e86c49a8e41df3f58abcd337 (ETH)
0xd632Bd021a07AF70592CE1E18717Ab9aA126DECB (BSC)
5.Akita Inu (AKITA)
.
น่าจะเป็นอีกหนึ่งเหรียญที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Doge coin ที่สัญลักษณ์เหรียญ เป็นสุนัขพันธุ์ชิบะ อินุ หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่าเหรียญนี้มันก็ ชิบะอินุ เหมือนกันไม่ใช่หรอ
.
จริง ๆ แล้ว อากิตะอินุ กับ ชิบะอินุ เป็นคนละสายพันธุ์กันนะ แต่อยู่ในนิปปอนอินุ เหมือนกัน
.
อากิตะอินุ เป็นสุนัขพันธุ์พื้นเมืองในจังหวัดอากิตะซึ่งมีประวัติมายาวนานตั้งแต่ยุคสมัยเอโดะ มีลักษณะคล้าย ชิบะอินุ แต่ตัวใหญ่กว่า มีความฉลาด แสนรู้และสง่างามขนาดตัวไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป มันจึงได้รับเลือกให้เป็นสุนัขข้างกายโชกุนเพื่ออารักขารวมถึงทำหน้าที่เฝ้ายามระวังภัยด้วยในยุคนั้น
.
ซึ่ง อากิตะอินุ ก็เป็นสายพันธุ์เดียวกับ เจ้าฮาจิโกะ สุนัขที่รอเจ้านายของมันกลับมาหาที่สถานีชิบูย่าถึง9ปี นั่นเอง แสดงให้เห็นถึงลักษณะนิสัยที่ซื่อสัตว์ของสุนัขพันธุ์นี้ แต่ตอนนี้สุนัขพันธุ์ อากิตะอินุแท้ ๆ ใกล้สูญพันธุ์เต็มทีแล้ว เหลือไว้แต่พันธุ์ผสม
.
.
address เหรียญ : 0x3301ee63fb29f863f2333bd4466acb46cd8323e6
6.Kishu Inu (KISHU)
.
เป็นอีกหนึ่งเหรียญจากตระกูล Inu coin อีกแล้วกับ Kishu Inu และแน่นอนว่ามันคนละพันธุ์กับ Shiba Inu
.
คิชูอินุ มีความคล้ายกับชิบะอินุ แต่เป็นสีขาวทั้งตัว คล้ายกับสุนัขพันธุ์ซามอยเลย และที่นิยมเลี้ยงอย่างมากในหมู่คนญี่ปุ่นเพราะมีนิสัยเข้ากับคนได้ง่าย ฉลาดแสนรู้และหากฝึกฝนให้เก่งได้มาก ๆ
.
ใครอยากอ่านข้อมูลน้อง KISHU อ่านที่ White paper นี้ได้เลยนะ (เป็นภาษาอังกฤษ) : https://kishu.com/whitepaper/KishuInuWhitepaper.pdf
.
.
address เหรียญ : 0xA2b4C0Af19cC16a6CfAcCe81F192B024d625817D
7.Australian Safe Shepherd (ASS)
.
ผ่านไปแล้วกับเหรียญตระกูล Inu มาย้ายไปเหรียญสุนัขพันธุ์อื่นกันบ้างกับ Australian Safe Shepherd ที่เป็นเหรียญมีมของสุนัขพันธุ์ Australian Shepherd
.
ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยทำไมมันต้องเอา Safe มาใส่ตรงกลางของชื่อสุนัขด้วย แอดก็สงสัยเหมือนกัน แต่พอไปอ่านแล้วก็เข้าใจทันที เพราะเหรียญนี้ได้ใช้โมเดล Tokennomics เหมือนกับเหรียญชื่อดังอย่าง Safemoon คือทุกครั้งที่มีการซื้อหรือขายจะต้องเสีย 5% ให้กับผู้ที่ hold เหรียญนั้นไว้
.
มาพูดถึงสุนัขพันธุ์ Australian Shepherd ที่เหรียญนี้นำมาใช้เป็นสัญลักษณ์กันบ้าง
.
Australian Shepherd เป็นสุนัขที่อาศัยอยู่ในออสเตรเลีย ด้วยนิสัยกระตืนรือร้น เป็นมิตร และมีความฉลาดสูงฝึกง่าย หลาย ๆ คนเลยอาจจะคุ้นเคยกับการเป็นสุนัขตำรวจ หรือสุนัขต้อนแกะของสุนัขพันธุ์นี้ ดังนั้นการเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้เจ้าของควรจะมีเวลาให้ และมีเนื้อที่กว้าง ๆ ให้สุนัขได้วิ่งเล่นด้วย
.
.
address เหรียญ : 0x7c63f96feafacd84e75a594c00fac3693386fbf0
1
8.Chow Chow (CHOW)
.
มาถึงเหรียญหมาหมีอย่าง เชาเชา กันบ้าง โดยคอนเซปต์ของ Chow Chow ก็คล้าย ๆ กับ ASS นั่นแหละ คือเป็นระบบ Tokenomics ที่เมื่อมีการซื้อ-ขาย หรือ โอนย้าย จะต้องเสีย 3% และ 3% ที่เก็บมาได้ส่วหนึ่งจะนำไปมอบให้คนที่ถือ อีกส่วนจะนำไปบริจาค
.
ที่นี้เราไปทำความรู้จักกับสุนัขพันธุ์ Chow Chow กันบ้าง
.
เชาเชาเป็นสุนัขที่มีต้นกำเนิดอยู่ที่ประเทศจีน โดยเป็นการผสมกันระหว่างพันธุ์มาสตีฟและชามอย โดยเชาเชาเป็นสุนัขที่มีจุดเด่นคือหน้าตาเหมือนหมี เป็นสุนัขที่ฉลาด มีพลังเยอะ รักสันโดษ และว่องไว
.
.
address เหรียญ : 0x925f2c11b99c1a4c46606898ee91ed3d450cfeda
1
9.Labra Coin (LABRA)
.
ดูชื่อก็น่าจะพอเดาออกกันแล้วเนอะ ใช่แล้วเหรียญนี้เป็นเหรียญของน้องหมาพันธุ์ Labrador retriever นั่นเอง
.
คอนเซปต์ก็เหมือนกันกับ ASS กับ Chow Chow เป็นลักษณะของ Tokenomics เช่นเดียวกัน แต่ LABRA จะเก็บ 2% จากทุก ๆ ทรานเซคชั่น และนำ 1% ไปเผาทิ้ง อีก 1% ให้กับ Holder คนอื่น ๆ ที่ถือเหรียญอยู่
.
มาพูดถึงสุนัขพันธุ์ Labrador กันมั่งดีกว่า
.
ลาบราดอร์ เป็นสุนัขขนาดกลางมีลักษณะนิสัยอันเป็นที่รักมากมายทั้ง ฉลาด ฝึกง่าย และเป็นมิตรกับครอบครัว แต่ลาบราดอร์ เป็นสุนัขที่ต้องการการออกกำลังกาย ดังนั้นถ้าเลี้ยงไว้ปล่อย ๆ ไม่พาออกไปเดินบ้างสุนัขพันธุ์พันธุ์นี้จะมีนิสัยไม่ดี จะกัดข้าวของเสียหาย และเห่าเสียงดัง
.
.
address เหรียญ : 0x106d3c66d22d2dd0446df23d7f5960752994d600
10.Husky (HUSKY)
.
อีกหนึ่งเหรียญที่ออกตัวแรงว่าได้แรงบันดาลใจมาจาก Elon musk และ Doge coin โดยจะมีการเผาเหรียญเหมือนกับ Shiba ที่มีการโอนไปให้ Vitalik Buterin 50% ของเหรียญทั้งหมด แต่แตกต่างกันตรงที่ Husky เป็น Tokenomics ด้วย
.
โดยทุก ๆ ทรานเซคชั่นที่เกิดขึ้น จะต้องเสีย 3% โดยจะนำ 3% นั้นไปกระจายให้คนที่ถือเหรียญอยู่
.
สุนัขที่เหรียญนี้เอามาทำเป็นสัญลักษณ์คือสุนัขพันธุ์ Siberian Husky เป็นสุนัขสายพันธุ์ขนาดกลาง มีขนฟูหนา มีต้นกำเนิดมาจากทางฝั่งตะวันออกของไซบีเรีย ประเทศรัสเซีย
.
ไซบีเรียน ฮัสกี้ มีนิสัย ร่าเริง แข็งแรง เต็มไปด้วยพลัง ซึ่งเป็นนิสัยที่สืบทอดมาจากสุนัขสายพันธุ์บรรพบุรุษที่ดำรงชีวิตอยู่ในสภาพภูมิประเทศเเละภูมิอากาศที่โหดร้ายเเละหนาวเย็นในเเถบไซบีเรีย โดยสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ นี้ เป็นสุนัขที่ได้รับความนิยมเลี้ยงในหมู่ชาวชุกชี (Chuckchi) ซึ่งมีถิ่นอยู่อาศัยใกล้กับมหาสมุทรอาร์กติกทางตะวันออกของรัสเซีย โดยพวกเขานำมาเลี้ยงไว้ใช้งานเป็นสุนัขลากเลื่อน
.
.
address เหรียญ : 0xd5281bb2d1ee94866b03a0fccdd4e900c8cb5091
1
11.Samoyedcoin (SAMO)
.
เหรียญหมาแรกที่อยู่บนเครือข่าย Solana เป็นอีกหนึ่งโปรเจคที่น่าจับตามองทีเดียวสำหรับใครที่ชอบเล่นเหรียญหมา ซึ่งตอนนี้ก็ได้ที่ Swap เหรียญแล้วโดยอยู่บน Raydium.io
.
ในอนาคตจะมี NFT เพิ่มเข้ามาในแพลตฟอร์ม และมีแผนเผาเหรียญมากถึง 54% เยอะมาก
.
โดยสุนัขที่เป็นโลโก้ของ Samoyedcoin ก็คือ Samoyed
.
Samoyed เป็นสุนัขที่น่ารัก ฉลาด และน่ารักมาก ๆ แต่ก็แพงสุด ๆ เช่นกัน โดยซามอยไม่ควรเลี้ยงปล่อยไว้ตามลำพัง เพราะจะเป็นสุนัขที่ติดมนุษย์มาก ถ้าเจ้าของหายไปนาน ๆ มันจะเห่าจนกว่าเจ้าของจะกลับมา และเป็นสุนัขที่มีนิสัยชอบขุดมาก จะขุดเพื่อหาที่นอนเย็น ๆ
.
.
address เหรียญ : 7xKXtg2CW87d97TXJSDpbD5jBkheTqA83TZRuJosgAsU
12.Dogelon mar (ELON)
.
เหรียญสุดท้ายไม่รู้ว่าคนทำเหรียญมันรักหรือเกลียด Elon Musk (แอดเดาว่าเกลียด) เลยเอารูป Elon มาบวกกัน Shiba ไปเลยจบ ๆ ไปรักกันมากใช่ไหม
.
คอนเซปต์เหรียญก็ไม่มีอะไรเหมือน Shiba Inu เลย เผาเหรียญโดยโอนให้ Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง ETH จริง ๆ น่าจะโอนให้ Elon นะไหน ๆ ก็ใช้รูปแกมาเป็นโลโก้เหรียญละ 5555
.
.
address เหรียญ : 0x761d38e5ddf6ccf6cf7c55759d5210750b5d60f3
โฆษณา