4 มิ.ย. 2021 เวลา 08:50 • ปรัชญา
memories - ganny 🌼🤍
ข้อคิดที่ได้จากประสบการณ์วัยเด็กน้อยของกันต์
ภาพตัวเอง😂
กันต์เชื่อว่าหลายๆคน พยายามลืมเรื่องราวในอดีตที่เจ็บปวด ไม่น่าจดจำ เเละพยายามหนีจากความทรงจำนั้นทุกครั้งที่เเว๊บเข้ามาให้หัว ซึ่งกันก็เคยเป็นอยู่บ่อยๆ ในเมื่อก่อน
กันเคยเจอบทความนึง เขาได้กล่าวไว้ว่า...
" ทุกเรื่องเล่าของชีวิต... ย่อมมีบาดเเผลซ่อนไว้อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ให้ใช้เรื่องเล่าในชีวิต เป็นประสบการณ์เพื่อสอนให้เราได้เติบโตเพื่อสอนให้เราเเข็งเเกร่งขึ้น เพื่อสอนให้เราฉลาดขึ้น เเละเพื่อให้เรามีความสุขมากขึ้น "
เพจ -ไอวอนทู♥️
สำหรับกันต์เเล้วในเมื่ออดีตที่คนเรานั้นได้เคยพลาดพลั้งไป เเละไม่สามารถย้อนกลับไปเเก้ไขอะไรได้ เราก็ควรลองเริ่มต้นใหม่ ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย ถึงผลที่ออกมาจะช้าหน่อย ใช้เวลานานหน่อย เเต่กันต์เชื่อว่า...
มันจะไม่สูญเปล่าอย่างเเน่นอน ดีกว่าปล่อยรอให้เวลาผ่านไปอย่าไร้ความหมาย เเละกลับมาเสียใจทีหลัง ที่เราไม่ได้ทำอะไรให้กับตัวเองเลย
 
กันเชื่อว่า...การก้าวเดินต่อไป อย่างน้อยเราได้เป็นคนใหม่ ในเวอร์ชั่นที่ดีกว่าเดิม เพราะเราจะไม่ผิดพลาดในจุดเดิมอีกต่อไป😊💕
เเละไม่มีคำว่าสายเกินไป สำหรับการเริ่มต้นใหม่ ไม่มีใครทำร้ายเราได้ นอกจากตัวของเราเอง🥰
กันต์ทำใจยอมรับว่า เรื่องราวเหล่านั้น ได้เคยเกิดขึ้นจริงๆ เเละหนักสาหัสสำหรับกันต์ในตอนนั้นจริงๆ โดยไม่ปิดกั้น ไม่พยายามลบออกไป เมื่อกันยอมรับ เเละก้าวต่อไป โดยใช้อดีตเป็นตัวช่วยในการพัฒนาตัวเอง กันเชื่อว่าถ้าเวลาผ่านไปมากพอ ถึงจะทิ้งเเผลเป็นในจิตใจไว้อยู่ เเต่เราจะรู้สึกกับเเผลนั้นน้อยลง...จนอาจจะไม่รู้สึกอีกเลยว่าเคยมีเเผลนั้น ☺️😊🤗
ชีวิตของเรา... เราสามารถกำหนดเส้นทางของตัวเองได้ ถึงตอนนี้อาจจะมีสักเสี้ยวที่เราเผลอรู้สึกไม่ดีกับเรื่องราวในอดีตไปบ้าง เเต่เราจะเข้มเเข็งได้อีกครั้ง เมื่อเราได้มองย้อนกลับไปว่าตอนนี้เรามาได้ไกลเเละดีขึ้นเเค่ไหน ใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ในปัจจุบันให้ให้คุ้มเเละมีความสุข ใช้เวลาในทุกๆวันให้กับคนในครอบครัว คนรัก(ถ้ามี) เพื่อนๆ พี่น้องดีกว่า เพราะทุกๆวัน ทุกๆเวลาก็คือ "ชีวิต" เย้!!!💕
*** ปล. เป็นเรื่องสมัยเด็กน้อยนะงับ555 ที่ตอนเด็กรู้สึกว่าเรื่องมันใหญ่มากจนหาทางเเก้ไม่ได้ เเต่พอดูตอนนี้เเล้ว...ไม่หนักเลยสักนิด เพียงเเต่ตอนนั้นเรายังเด็กเกินกว่าจะปรับความคิดเเละความรู้สึกทางใจของตัวเองก็เท่านั้น😂💪🤣
โฆษณา