5 มิ.ย. 2021 เวลา 10:12 • บันเทิง
'ทราย เบญจพร' เปลี่ยนการ Bully ให้มีมูลค่า
การ bully ในสังคมไทย นับว่าอยู่ในระดับที่รุนแรง 'ทราย-เบญจพร เจษฎากานต์' สาวอวบผู้รักในการแต่งตัว เจ้าของเพจร้านเสื้อผ้า Farmsook Lek Lek (ฟาร์มสุขเล็กๆ) ก็เป็นหนึ่งในเหยื่อการบุลลี่จากคนรอบตัว
"อ้วน", "ดำ" , "อีหมูตอน" คือ คำนามที่เธอถูกเรียกถูกล้อเรื่อยมาตั้งแต่ยังเด็ก
"เราทุกคนสวยค่ะ แต่ที่น่าเกลียด คือสังคมที่เราอยู่มากกว่า ควรจะดึงตัวเรา มาอยู่ในสังคมที่เรารู้สึกว่าเราอยู่แล้วสบายใจ ช่วยทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น ทำมาหากิน เลี้ยงตัวเองได้"
'ทราย' เปลี่ยนทัศนคติ-วิธีคิด แม้จะยาก แต่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจทำสิ่งที่ตัวเองรัก ให้ออกมาเป็นที่ชื่นชอบและจดจำ ใช้ความคิดสร้างสรรค์ หยิบจับอาหาร และของใกล้ตัว มาแต่งเป็นชุดเลียนแบบศิลปินดารา ทั้งไทยและเทศ ชนิดสวยแรงต้นทุนราคาไม่แพงเหมือนต้นฉบับ ขยับเป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำ โด่งดังไปไกลถึงต่างประเทศ อย่าง จีน ไต้หวัน ฮ่องกง ฯลฯ ส่งต่อพลังบวก นำมาสู่รายได้หลักล้านต่อปี
เธอบอกว่าเพียงแค่เปลี่ยนวิธีคิด ชีวิตก็มีกำไร
โฆษณา