5 มิ.ย. 2021 เวลา 01:04 • ไลฟ์สไตล์
5 รูปแบบความรัก ที่มักไม่ work !
ภาพถ่ายโดย Alena Darmel จาก Pexels
เคยสงสัยไหมว่า ความรักที่เป็นสิ่งสวยงามนั้น ทำไมคู่รักบางคู่ ถึงเริ่มสร้างสิ่งสวยงามด้วยกัน แต่จบกันไปแบบไม่สวย ปัญหามีหลายร้อยรูปแบบเลยค่ะ แต่ผู้เขียนคัดสรร แค่ 5 ประเด็นเด็ด ที่ถ้าความรักของคุณตกอยู่ในรูปแบบ ห้าแบบนี้ มักไปไม่รอด
2
1. รักแบบเราสามคน อันนี้บอกเลยว่า ร้อยทั้งร้อย ไปไม่รอด มันเจ็บมากจริง ๆ นะคะ ที่ต้องทนเห็นคนรักไปมีคนอื่น อย่าหลอกตัวเองว่า ศรีจะทนได้ เพราะมั่นใจได้เลยว่า ไ่ม่มี ศรีคนไหนทนได้ทั้งนั้นแน่ ๆ จ้า
2
2. รักแบบยิ่งรักยิ่งเหนื่อย อันนี้คือ คนสองคนพยายามมากเกินไปที่จะเข้ากันให้ได้ โดยลืมความเป็นตัวของตัวเองไปจนหมด การที่เราไม่ได้เป็นตัวของตัวเอง โดยพยายามเป็นในสิ่งที่เราไม่ได้เป็น เพื่อให้อีกคนหนึ่งปลื้ม มันเหนื่อยมาก และอยากจะบอกว่า มักไม่ประสบความสำเร็จ เพราะอย่างไร ตัวตนที่แท้จริงของเราก็จะโผล่ออกมาอยู่ดี
6
3. ความรักที่มาพร้อมกับเครื่องหมายผิด อันนี้น่าสงสารมาก บางคู่ ไม่ว่าอีกฝ่ายจะทำอะไร ก็ดูผิดไปเสียหมด ความรักแบบนี้ มักมาพร้อมกับ รักเขาข้างเดียว เพราะเมื่ออีกฝ่าย ไม่ได้รักอีกฝ่าย อะไร ๆ ก็ดูผิดไปหมด ขวางหูขวางตาไปหมด
1
4. รักมากจนเกินไป ความรักแบบนี้ มักก่อให้เกิดความอึดอัดใจแก่อีกฝ่าย การรักใครมากจนเกินไป เกาะติดจนเกินไป หึงหวงจนเกินไป ทุกอย่าง มากเกินไป เปรียบเหมือนอาหาร มีมากเกินไป ก็จะทานไม่อร่อย รักใคร ชอบใคร อย่าคลั่งรักจนทำอีกฝ่ายอึดอัดขยับไปไหนไม่ได้นะคะ
3
5. สุดท้ายนี้ คือ รักแท้ที่แพ้เงินตรา คนบางคนให้ความสำคัญกับทรัพย์สินเงินทอง มากกว่าความรัก หรือความรู้สึก อย่าบอกว่า ไม่มีนะจ๊ะ มันมีจริง ๆ จ้า ถ้าเจอคู่รักประเภทแพ้เงินตรา ก็อาจจะได้บอกลากันอย่างง่าย ๆ
3
ความรักไม่เคยทำร้ายใคร มีแต่ตัวเราเองที่ทำร้ายตัวเอง ถ้าเรารู้สึกไม่สบายใจ รู้สึกไม่มีความสุข รู้สึกว่าเราอยู่ผิดที่ผิดทาง เราแค่พาตัวเองออกมา เจ็บบ้าง แต่เดี๋ยวก็หาย สร้างสุขให้ตัวเองดีกว่าจ๊ะ
1
สุดท้ายแล้วขอฝากหนังสือที่เขียนด้วยความรัก เล่มน้อย ๆ ไว้ในอ้อมใจนักอ่าน นะจ๊ะ
1
โฆษณา