5 มิ.ย. 2021 เวลา 09:19 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
รีวิวSweet and Sour ภาพยนตร์เรื่องใหม่จาก netflix
"หนังเกาหลีที่บอกว่าชีวิตทำงานมันเหนื่อยเเละตัวฉันก็เหงาเป็น"
(บทความนี้เปิดเผยเนื้อหาบางส่วนของภาพยนตร์)
Sweet and sour (2021) เล่าความรักของวัยหนุ่มสาวที่อยากจะมีความสุขเเละใช้ชีวิตกับคนรัก คือเรื่องย่อเเบบไม่สปอยที่สุด
พลอทเรื่องที่เเสนธรรมดาเเต่กลับมีเรื่องราวที่น่าติดตาม เพราะถ่ายทอดมุมมองความรักของวัยทำงานในเกาหลีว่า ตัวฉันเองก็ต้องการคนดูเเลเเละอยู่เคียงข้างเวลาเหงา
ตลอดทั้งเรื่องเราจะเห็นว่า คนหนุ่มสาวต่างอยากมีความมั่นคงในชีวิตเเละมีความสุข เเต่พวกเขาทำเเบบนั้นไม่ได้ เพราะพวกเขามีครอบครัวเเละชีวิตของตัวเอง
อีจางฮยอน
ตัวละครที่ไม่ยอมเเพ้ในโลกการทำงาน
อีจางฮยอน คือตัวเเทนของคนที่มีโอกาสไปทำงานในบริษัทใหญ่ เเละคิดว่าเขาจะมีชีวิตที่ดี เเต่มันไม่ได้เป็นเเบบนั้น เพราะเมื่อเขาก้าวเข้าสู่การทำงานในฐานะลูกจ้างชั่วคราวอาทิตย์เเรก กลับต้องรับโปรเจคใหญ่ ที่ทำให้เขาทำงานล่วงเวลา จนไม่มีเวลาดูเเลเเฟนที่รออยู่ที่บ้าน หรือตอนที่เขารู่ว่าเเฟนกำลังตั้งท้อง
ส่วนอีดาอึน พยาบาลสาวก็ต้องทำงานเป็นกะ ไม่มีเวลาพักผ่อน ทำงานสายตัวเเทบขาดเพื่อความมั่นคงในชีวิต
อีดาอึน
เเละสุดท้าย คือ โบยอง พนักงานบริษัทที่ตั้งใจทำงาน เเละปรับตัวเข้ากับคนอื่นได้ดี
โบยอง
ทั้ง 3 ตัวละครกำลังส่งเสียงให้คนดูว่า ชีวิตมนุษย์เงินเดือนมันก็เป็นเเบบนี้เเหละ ชีวิต routine ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เเละทุกวันเราต่างต้องเจอกับเเรงกดดันจากที่ทำงาน ครอบครัวที่ต้องดูเเล เเละรถติดบนท้องถนนรวมไปถึงการต่อสู่กับคนเเน่นๆ ในรถไฟฟ้า
ในโลกเเห่งความเจริญ ทุกคนก็เหงาเป็น
หากใครดูจนจบจะเห็นเลยว่า ตอนสุดท้ายคือผู้กำกับหักมุมจบได้พีกเก่งไม่ไหว ซึ่งมันสะท้อนให้เห็นว่า อีดาอึนคือคนเหงา ถึงเเฟนจะไม่มีเวลาให้ เเต่ฉันก็จะไม่ยอมให้ตัวเองต้องอยู่คนเดียว
เเละนั่นคงเป็นเหตุผลที่ทำให้อีดาอึนเลือกจะไปเกาะเซจูกับยอนฮวาน
เราเชื่อว่า ในสังคมที่การเเข่งขันสูง จนตัวเราเครียดกับทุกสิ่งรอบตัว เราคงต้องการใครซักคนที่เข้าใจเเละเป็นที่พึ่งพิงเราได้
อีจางฮยอนเเละอีดาอึนไม่ได้ทำอะไรผิดที่ตัดสินใจเลือกเดอนต่อไปกับคนใหม่ เเต่พวกเขากำลังโดนโครงสร้างสังคมทำร้ายความรักของพวกเขามากกว่า
โฆษณา