5 มิ.ย. 2021 เวลา 10:17 • การเกษตร
ไปเลาะนาหยอดกันครับ
วันนี้พอมีเวลาว่าง เดินสำรวจนาหยอด พักกาย พักใจ สำรวจท้องนา ต้นไม้ สูดอากาศให้เต็มปอด ฟอกปอดด้วยอากาศบริสุทธิ์บ้านเราประหยัดค่าเครื่องฟอกอากาศได้เยอะทีเดียวครับ
นาหยอดใช้รถไถคราด ตีดิน ใช้คนเดินตามหยอดทีละหลุมๆ เดี๋ยวรอดูผลผลิตกันครับ
นาของผมตอนนี้ถูกล้อมรอบด้วยป่าคอนกรีต ที่เรียกว่า บ้านจัดสรร ไว้หมดแล้วครับ ตอนนี้เกิดปัญหาการทิ้งน้ำเสียของหมู่บ้าน รั่วไหลลงมาใส่ที่นาของผม แค่คิดก็เหนื่อยแล้วครับ จะทำอย่างไรที่ให้คนเมือง และทุ่งนาของผมอยู่ร่วมกันได้อย่างสมดุล
เพื่อนๆ พี่ๆ ท่านใดมีข้อเสนอแนะ ผมขอขอบคุณไว้ ณ โอกาสนี้นะครับ
ฝากติดตามเพจ facebook บ้านสวนดอนประดู่ ด้วยนะครับ https://www.facebook.com/บ้านสวนดอนประดู่-105838414565748/
โฆษณา