6 มิ.ย. 2021 เวลา 13:23 • บันเทิง
วันนี้มีเรื่องที่น่าสนใจจะมาเล่าครับ
- ช่วงนี้ในวงการยูทูปเบอร์ของประเทศญี่ปุ่นนั้นมีเรื่องนึงที่เป็นกระแสที่มาแรงในสัปดาห์นี้ซึ่งเป็นเรี่องเกี่ยวกับ ศิลปินบอยแบนด์ ที่ชือว่า เรพรีเซนจีคิว ( れへレペゼン地球 ) ความหมายของชื่อวงก็คือ การนำเสนอเกี่ยวกับโลก
ภาพสุดท้ายในคอนเสริต์ใหญ่ที่ฟุกุโอกพ credit จาก google ครับ
- โดย วงบอยแบนด์วงนี้นั้นนอกจากจะมีเพลงฮิตติดชาร์ทหลายต่อหลายเพลงแล้วพวกเค้ายังมีช่องยูทูปที่มีผู้ติดตามถึง 2 ล้านกว่าคนด้วยกัน
แต่แล้วในปี 2020 ที่ผ่านมาหลังจากวงบอยแบนด์วงนี้ได้จัดคอนเสริต์ใหญ่ที่ จังหวัด ฟุกุโอกะซะเสร็จ ก็ได้ประกาศยุบอย่างวงกระทันหัน
ทำให้แฟนๆตกอกตกใจกันป็นอย่างมาก แต่เนื่องจากเป้าหมายของวงนี้นั้น คือการมีคอนเสิร์ตใหญ่เป็นของตัวเองสักครั้ง ทำให้แฟนๆต่างคิดว่า เพราะพวกเค้าเป้าหมายที่ตั้งไว้สำเร็จแล้วจึงแยกย้าย
- แต่แล้ว เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ก็ได้มีการอัพคลิปแถลงการณ์ของ หัวหน้าวงที่ชื่อว่า DJ 社長 (ดีเจชาโจ ) ลงในช่อง
- ซึ่งตัว DJ 社長 ได้ออกมาอธิบายเหตุผลที่ยุบวงโดยรายละเอียดมีดังนี้
ตัววงบอยแบรนด์นี้ถูกสร้างโดย การรวบรวมสมาชิกโดย หัวหน้าวง DJ 社長 ซึ่งในตอนนั้น ตัวหัวหน้าวงนั้นได้เป็นหนี้จากการทำธุรกิจทั้งหมด 60 ล้านเยน ( ประมาณ 18 ล้านบาท ) และ มีเป้าหมายที่จะต้องการคืนหนี้ทั้งหมดให้ได้
- จึงได้ตั้งเป้าหมาย ที่ต้องการจะมีชื่อเสียงและโด่งดัง จากนั้นได้ก่อตั้งบอยแบนด์วงนี้ขึ้นมา ด้วยความที่ตัวหัวหน้าวงนั้นเป็นหนี้จึงไม่มีเงินที่จะลงทุนในการทำกิจกรรมต่างๆ จึงได้ร่วมหุ้นกับคนรู้จักที่มีชื่อ ว่า H ( เป็นนามสมุติที่ถูกตั้งขึ้นจากในคลิป )
ซึ่งนาย H ก็ได้ลงทุนในบริษัทที่เป็นต้นสังกัด เป็นจำนวน 1ล้านเยนเพื่อที่ว่าในอนาคตถ้าหากตัวหัวหน้าวงสามารถใช้หนี้ได้หมดแล้วนั้นจะได้ซื้อหุ้นคืนได้ในราคาถูกๆ โดยนาย H จะทำหน้าที่จัดการดูแลทรัพย์สินต่างๆของบริษัทเอง
2
เครดิตจากยูทูป https://www.youtube.com/watch?v=7YmKFP7vJiQ
- เวลาผ่านไปหลายปี ตัวหัวหน้าวงสามารถใช้หนี้ทั้งหมดได้สำเร็จ ประกอบกับตัว วงบอยแบนด์เองก็มีชื่อเสี่ยงเป็นอย่างมากทำให้ ตัวหัวหน้าวงนั้นต้องการซื้อหุ้นของบริษัทคืนในราคา 1ล้านเยน ตามที่ได้ตกลงไว้ในตอนแรกกับนายH คืน และขอตรวจสอบรายได้บริษัท ณ ปัจจุบันเพราะในตลอดเวลาที่ผ่านมานั้นนาย H เป็นคนคอยจัดการบัญชีการเงินของบริษัทมาตลอด ทำให้สมาชิกในวงทุกคนเกิดความสงสัยในเรื่องของรายได้และตัวเลขต่างๆ
- แต่นาย H ได้ปฎิเสธการขายหุ้นและไม่ยอมอนุญาติให้ตรวจสอบรายได้ของบริษัทจึงเกิดการทะเลาะกันขึ้น เรื่องจึงเริ่มแดงเมื่อ หัวหน้าวงได้แอบไปตรวจสอบบัญชีบริษัทและพบว่า นาย H นั้นได้นำเงินบริษัทใช้ส่วนตัวและ เอาเงินของบริษัทไปจ่ายให้ลูกของตนเองทุกเดือน ทั้งๆที่ลูกของ นาย H ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทแม้แต่น้อย
1
- ฝ่ายสมาชิกในวงไม่พอใจอย่างมากทำให้เกิดการทะเลาะกันขั้นรุนแรง และ ได้เกิดการฝ้องศาลกันเกืดขึ้้น ด้านนายH ได้ยื่นข้อเสนอจ่ายเงืนให้สมาชิก 5 คน เป็นเงิน 40 ล้านเยน ( 12 ล้านบาท ) แลกกับ สิทธิชี้ขาดทุกอย่างเกี่ยวกับวงทั้งลิขสิทธิ์เพลง และ สิ่งที่เกี่ยวข้องต่างๆอย่างเช่น ยูทูป
1
- แต่ผ่ายสมาชิกทุกคนในวงได้ปฎิเสธและยืนยันที่จะลาออกจากวงและต้องการไปต่อสู้ในชั้นศาลซึ่ง และ ได้ยกเลิกการใช้ชื่อวง れへレペゼン地球 อย่างถาวร
ในส่วนท้ายของคลิปนั้นได้มี การรวมตัวของสมาชิกในวงที่ออกมาขอโทษแฟนคลับที่ทำให้แฟนๆผิดหวังและปกปิดเรื่องราวมาตลอด
เครดิตจากยูทูป
- ณ ปัจจุบัน การต่อสู้ยังอยู่ในชั้นศาล ซึ่งยังไม่รู้ผลของการตัดสิน และ ทางด้าน วงれへレペゼン地球 นั้นได้เปิดตัวชื่อ วงใหม่ ( แต่สมาชิกเดิมทั้งหมด) ที่ชื่อว่า
Repezen Foxx ( เรเพรีเซน ฟอกซ์ ) และ ได้เริ่มทำการปล่อยผลงานเพลงใหม่ออกมาเรียบร้อย
https://www.youtube.com/channel/UC3eTZ5Yld6qufD6rtEiERdw
* สำหรับใครที่สนใจจะไปติดตาม วงบอยแบนด์วงนี้สามารถกดตามลิ้งข้างใต้ได้เลยคับ
โฆษณา