5 มิ.ย. 2021 เวลา 16:55 • ความคิดเห็น
สำหรับผมจะแยกประเด็นแบบนี้ครับ
1. ถูกทาง - วัดจาก สิ่งที่เราได้รับจากการกระทำนั้น ในมุมของตัวเอง (ตัววัดผล) ตรงนี้ต้องตอบให้ได้ว่าวัดจากอะไร และเรากำลังทำอะไร
เช่น คนทำธุรกิจของตัวเอง เราอาจจะวัดผลจากยอดขาย ความสำเร็จ การขยายสาขา หรือถ้าเป็นมนุษย์เงินเดือน อาจจะมองการก้าวหน้าในอาชีพการงาน โปรโมท ตำแหน่ง ผลตอบแทนที่ได้รับ ฯลฯ
ถูกทาง วัดจากตัวชี้วัด ที่เรากำหนดไว้
ถ้าผลลัพธ์ของมันตรงกับที่เราคาด ผมจะถือว่าถูกทาง
2. ถูกจริต - วัดจาก ความรู้สึกที่เราได้รับจากการกระทำนั้น ในเชิงบวก เช่น ความสบายใจ การได้รับคำชื่นชมจากคนอื่น หรือ แรงใจที่เรามีให้งานมันไม่หมดสิ้นไปง่าย ๆ
แต่โดยส่วนตัวแล้ว
ผมมองว่า...
เรื่องบางเรื่อง อาจจะถูกทาง แต่ไม่จำเป็นต้องถูกจริต
เรื่องบางเรื่อง อาจจะถูกจริต แต่ไม่รู้สึกว่ามาถูกทาง
ถ้าใครเจอทั้งสองอย่าง แล้วไปด้วยกันได้ถือว่าเป็นเรื่องดี
แต่ถ้าใครเจออย่างเดียว คงต้องตอบให้ได้ว่า
เราชอบอะไรมากกว่ากัน และมันโอเคกับชีวิตเราหรือเปล่า
และชีวิตมันเปลี่ยนแปลงได้เรื่อย ๆ ครับ
เราไม่จำเป็นต้องคิดเหมือนเดิมไปตลอดก็ได้
1
ประมาณนี้ฮะ
โฆษณา