6 มิ.ย. 2021 เวลา 04:24 • ประวัติศาสตร์
ILLUMINATI (อิลลูมินาติ) คืออะไร ? \7
ILLUMINATI (อิลลูมินาติ)
ILLUMINATI (อิลลูมินาติ) หลายคนเชื่อว่าเป็นเรื่องแต่ง หรือนิยายหลอกเด็ก บ้างก็เชื่อว่าเป็นแค่เรื่องเล่า แต่ที่จริงแล้ว ILLUMINATI (อิลลูมินาติ) เป็นองค์กรลับที่มีตัวตนอยู่จริง โดยก่อตั้งเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ค.ศ.1176 ในแคว้นวาบาเลีย ประเทศเยอรมัน โดยผู้ก่อตั้งคือ นาย Adam Weishaupt ซึ่งเขาเป็นทั้งนักปรัชญา และนักกฎหมายของศาสนจักร
ทั้งนี้ นาย Adam Weishaupt ก่อตั้ง ILLUMINATI (อิลลูมินาติ) ขึ้นมา ด้วยจุดประสงค์เพื่อต่อต้านความงมงาย ต่อต้านความเชื่ออันไร้หลักการเหตุผลต่างๆ ต่อต้านลัทธิหมิ่นประมาท และต่อต้านอิทธิพลของศาสนา ที่ครอบงำชีวิตและความเชื่อของคนมากเกินไป จนบางครั้งทำให้เกิดความถูกต้อง
ILLUMINATI (อิลลูมินาติ) แรกเริ่มก่อตั้งด้วยสมาชิกเพียง 4-5 คน เท่านั้น แต่ในปี ค.ศ 1782 ILLUMINATI (อิลลูมินาติ) มีสมาชิกเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งสิ้น 600 คน และในปี ค.ศ.1784 พวกเขามีสมาชิกรวมกันถึงประมาณ 2,000-3,000 คน
โดยคุณสมบัติของผู้ที่จะเข้าร่วมเป็นสมาชิกของ ILLUMINATI (อิลลูมินาติ) นั้น ต้องมีอายุไม่เกิน 30 ปี และต้องได้รับความเห็นชอบจากสมาชิกเดิม ทำให้ส่วนมากสมาชิกของ ILLUMINATI (อิลลูมินาติ) จึงเป็นผู้มีความรู้ความารถสูง จากหลากหลายสาขาวิชาชีพ เช่น นักกฎหมาย นักการเมือง นักวิทยาศาสตร์ นักดาราศาสตร์ ฯลฯ
1
สมาชิกของ ILLUMINATI (อิลลูมินาติ) มักจะแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน จึงทำให้เกิดการตั้งคำถามและสมมติฐานให้กับความเชื่อ และสิ่งต่างๆมากมาย โดยจะใช้หลักวิทยาศาสตร์ และหลักเหตุผล ในการหาคำตอบให้กับสิ่งเหล่านั้นอยู่เสมอ เช่น การตั้งคำถามถึงการมีอยู่ของพระเจ้า (God) / จุดกำเนิดของโลก และความเชื่อที่ว่าโลกมิใช่ศูนย์กลางของจักรวาล เป็นต้น
ซึ่งสิ่งต่างๆ ที่สมาชิกของ ILLUMINATI (อิลลูมินาติ) ตั้งคำถามและสมมติฐานขึ้นมานั้น มักจะขัดแย้งอย่างรุนแรงต่อความเชื่อของคนในสมัยนั้น จนนำไปสู่ความไม่พอใจ และถูกต่อต้านอย่างรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นการต่อต้านจากสถานบันศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ ภาครัฐ ตลอดจนนักอนุรักษ์นิยม ประชาชนบุคคลทั่วไปต่างๆ
จนทำให้องค์กร ILLUMINATI (อิลลูมินาติ) ถูกกล่าวหาว่าเป็นองค์นอกกฎหมายจำเป็นต้องถูกกำจัดและลบล้างไปจากสังคมตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนทำให้เกิดเรื่องราวมากมาย ซึ่งทางเพจจะนำมาบอกเล่าในโอกาสต่อไป วันนี้ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามครับ 🙏🏻
❤️วันนี้ผมขอจบบทความนี้แต่เพียงเท่านี้ก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า ฝากติดตามเป็นกำลังใจให้กันต่อไปด้วยนะครับ Thank you very much 🙏🏻😊
📌สามารถติดตามเรื่องราวดีๆ จากเพจความรู้คู่ความโง่ (Stupid with Knowledge) ✔ทุกคนจะฉลาดมากขึ้น หากเกิดข้อสงสัย ตั้งคำถาม และหาคำตอบให้กับเรื่องนั้นๆ 🙂🐻
💓 อย่าลืมกด " Like " กด " Share " เป็นกำลังใจให้แอดมินด้วยนะครับ
📝 Feedback ให้แอดมินได้เสมอนะครับ ทางเพจยินดีน้อมรับทุกคำติชมจากทุกท่าน 💙
Please Support & Follow us ♥️✍🏻
โฆษณา