7 มิ.ย. 2021 เวลา 04:10 • นิยาย เรื่องสั้น
5 เรื่องเล่าเบาสมอง ชุดที่ 6
1.
ครูใหญ่ : คุณแม่ครับ ที่ผมต้องเชิญคุณแม่มาวันนี้เพราะลูกชายคุณแม่สร้างปัญหาที่โรงเรียนไม่เว้นแต่ละวันเลยครับ
แม่ : มันก็สร้างปัญหาที่บ้านทุกวัน ดิฉันไม่เห็นจะเรียกครูใหญ่ไปที่บ้านเลยนะคะ
ครูใหญ่ : ...
2.
ครู : ทำไมเธอถึงมาเข้าเรียนสาย?
นักเรียน : พ่อผมอยู่โรงพยาบาลครับ
ครู : ครูเสียใจด้วยนะ งั้นเธอไปนั่งที่ได้แล้ว
หนึ่งสัปดาห์ผ่านไปครูถามศิษย์ด้วยความห่วงใย : พ่อเธอยังอยู่ที่โรงพยาบาลหรือเปล่า?
นักเรียน : ครับ พ่อยังอยู่ที่นั่น
ครู : พ่อเป็นอะไรมากหรือเปล่า?
นักเรียน : พ่อเป็นหมอครับ
3.
ระหว่างมื้อค่ำสุดสัปดาห์ที่โต๊ะอาหารประจำบ้าน
ลูกชาย : พ่อฮะ เมื่อวานนี้ผมเห็นแม่กับลุงอยู่ในห้องนอนพ่อด้วยฮะ
แม่ : ไอ้เด็กเวร! ใครสั่งใครสอนให้แกโกหก?
พ่อ : หยุดนะที่รัก!... (แล้วหันไปหาลูกชาย) บอกพ่อซิลูกว่าแม่กับลุงทำอะไรกันในห้องนอนพ่อ?
ลูกชาย : ผมเห็นลุงนอนบนเตียงแล้วแม่ก็ขึ้นไปนั่งบนตัวลุงเหมือนที่คนรับใช้ขึ้นไปนั่งบนตัวพ่อเมื่อคืนเลยฮะ
พ่อ : ไอ้ลูกเวร! แม่แกพูดถูกแล้ว ใครสั่งใครสอนให้แกโกหก กลับห้องแกไปซะเดี๋ยวนี้เลย!
4.
ระหว่างเล่นหมากรุกในสวนสาธารณะสมคิดถามชายชราที่เป็นคู่แข่งเขาว่า : คุณตาอายุตั้ง 95 แล้วทำไมยังเรียกภริยาว่า "ที่รัก ที่รัก" อยู่อีกล่ะครับ
คุณตาตอบว่า : ฉันลืมชื่อเธอไปตั้ง 10 ปีแล้ว และฉันก็กลัวที่จะถามเธอด้วย นั่นแหละเหตุผลที่ฉันเอาแต่เรียกเธอว่า "ที่รัก ที่รัก"
5.
ณ ห้องผู้ป่วยวิกฤต แพทย์และพยาบาลกำลังพยายามอย่างหนักเพื่อยื้อชีวิตของหญิงสาวที่นอนอยู่บนเตียงหลังสัญญาณชีพของเธอกลายเป็นเส้นตรงพร้อมกับหัวใจที่หยุดเต้น
"หมอต้องช่วยเธอนะหมอ ขอร้องแหละ เธอเพิ่งจะอายุ 30 เองนะหมอ" สามีของเธอบอกกับหมอ
ทันใดนั้นสัญญาณชีพบนหน้าจอก็เริ่มกลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง ร่างที่แน่นิ่งอยู่ก่อนหน้านี้หลายนาทีเริ่มขยับ เธอยกมือขึ้นเป็นสัญญาณและเริ่มขยับปากเหมือนจะพูดอะไรสักอย่าง
เมื่อหมอเข้าไปใกล้จึงได้ยินเธอบอกว่า "ฉันเพิ่งจะ 29 ย่ะ"

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา