6 มิ.ย. 2021 เวลา 07:09 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
แนะนำซีรีส์สืบสวนสอบสวน THE INNOCENT “ไม่รู้” (ชื่อภาษาสเปน: EL INOCENTE)
EL INOCENTE Una Miniserie Original de Netflix
เรื่องนี้เป็นมินิซีรีส์จากฝั่งสเปน มีทั้งหมด 8 ตอน สามารถดูได้รวดเดียวจบเลยเพราะมันสนุกมาก บทดี ไดอะล็อคคมคาย การดำเนินเรื่องชวนลุ้นระทึกตั้งแต่ฉากแรกยันฉากสุดท้าย จบแต่ละ Ep ถึงกับอยากรู้ว่าเรื่องจะพาเราไปยังไงต่อ...
ซีรีส์เรื่องนี้สร้างมาจากนวนิยายอเมริกันในชื่อเรื่องเดียวกัน หนังสือเขียนโดยเจ้าพ่ออาชญนิยาย “ฮาร์ลาน โกเบน” (Harlan Coben) ในแง่ของการ adaptation ถือว่าเปลี่ยนบริบทจากอเมริกันไปเป็นสัญชาติสเปนได้ดีเลยทีเดียว เพราะยังไว้ลายความลุ้นระทึกและปมปริศนาชวนให้ติดตามเหมือนอย่างที่หนังสือทิ้งเอาไว้
เรื่องเริ่มเล่าจากตัวละครเอก “มาติโอ้ วิดัล” (Mateo Vidal) ชายหนุ่มที่เพิ่งพ้นโทษออกจากคุกข้อหาพลั้งมือฆ่าคนตาย เขากำลังจะเริ่มต้นชีวิตใหม่กับ “โอลิเวีย โคสต้า” (Olivia Costa) แต่อยู่ๆ ก็มีข้อความปริศนาส่งมาว่าเมียเขามีชู้ วิดัลจึงแอบจ้างนักสืบ แต่สืบไปสืบมาเรื่องราวกลับพาเขาไปเจออะไรอีกมากมายที่เขา “ไม่รู้” มาก่อน แม้กระทั่งว่าเมียตัวเองเป็นใคร? เคยทำอะไรไว้? เขาก็ไม่รู้ ร่องรอยที่เรียกว่า “ความอินโนเซนส์” เหล่านี้ก็เลยเป็นชนวนเหตุพาเขาเข้าไปพัวพันกับหายนะ!
ความสนุกของซีรีส์เรื่องนี้คือการที่ตัวละครมันอินโนเซนส์ มันไม่รู้ มันจึงจับต้นชนปลายและแก้ปัญหาไม่ถูก นั่นหมายความว่าคนดูเองก็ไม่รู้เช่นกันว่าเคยเกิดเรื่องอะไรขึ้น โชคดีที่มีตัวละครตำรวจหญิงสุดแกร่งอย่าง “ลอเรน่า ออร์ติซ” (Lorena Ortiz) ทำหน้าที่เป็นนักสืบคอยช่วยเราปะติดปะต่อเรื่องที่เกิดขึ้น และไม่ต้องกลัวว่าจะดูไม่รู้เรื่อง เพราะใน prologue ของแต่ละตอนจะมีการใช้ voice over ประกอบภาพ เล่า background และปมในอดีตของตัวละครอีกด้วย
ความโดดเด่นอีกอย่างก็คือปมดราม่าของตัวละครนี่แหละ เรามักจะเสียน้ำตาให้กับคนดีที่โดนรังแก แต่เรื่องนี้พาความรู้สึกเราไปไกลกว่านั้น นั่นคือการชำแหละมุมมองของคนที่ทำงานกลางคืน ผ่าให้เห็นถึงหัวจิตหัวใจและสภาพจนตรอก ในเวลานั้นมีแค่มิตรภาพเล็กๆ จากเพื่อนที่คอยหล่อเลี้ยงความรู้สึก และสิ่งนี้เองที่ทำให้เรื่องราวดราม่ามันกลมกล่อมเข้มข้นจนทำให้น้ำตาซึมเลยก็ว่าได้
เรื่องนี้ไม่ต้องอ่านหนังสือมาก็ดูได้เพลินๆ ปล่อยความรู้สึกไปตามสัญชาตญาตความ "ไม่รู้" ของตัวละคร เพราะมันจะพลิกแพลงไปมาจนถึงฉากสุดท้ายเลยจริงๆ
ปล. ซีรีส์เรื่องนี้มีภาพหวาดเสียวชวนสยิว ที่มากกว่าฉากร่วมเพศก็คือภาพศพที่ตายในลักษณะผิดรูป ถ่ายกันให้เห็นจะๆ เลยทีเดียว แถมชัดด้วย
#TheInnocent #Elinocente #HarlanCoben #Netflix #รีวิวNetflix
โฆษณา