6 มิ.ย. 2021 เวลา 07:39 • สุขภาพ
สูตรหมักผม “กู้ผมสวยในครั้งแรก” ด้วยสูตรธรรมอย่างปลอดภัย
มาต่อสูตรผมสวยอีกหนึ่งสูตรกันค่ะ จากบทความที่แล้ว https://www.blockdit.com/posts/60b59e99dc37f90ee34ceee5 แต่ละสูตรที่ลงบทความเกิดจากประสบการณ์ของพี่แหม่มที่ผมเสียจากการดัด ใช้แชมพูมะกรูดแพรร่วมกับของดีที่หาได้ง่าย ๆ ในครัวเรานี่เอง เราไปลองทำสูตรที่ 2 กันค่ะ
สูตรนี้จะเพิ่มไข่แดง เป็นที่รู้ ๆ กันอยู่ว่าไข่มีประโยชน์มากต่อร่างกาย ไม่ใช่เฉพาะแค่กินอย่างเดียวที่ได้ประโยชน์ แต่เอามาใช้กับเส้นผมได้ดีเยี่ยมอีกด้วย ไข่แดงทำหน้าที่บำรุงผม ไข่แดงมีสารอาหารและโปรตีนมาก มีวิตามินเอ วิตามินดี วิตามินบี และสารอาหารต่าง ๆ ในไข่แดงช่วยเร่งการเติบโตและการงอกของเส้นผม ช่วยเคลือบปิดเกล็ดผมทำให้ผมแข็งแรง เรียงตัวกันสวย สุขภาพผมดีขึ้นอย่างรวดเร็ว
น้ำมันมะพร้าวทำหน้าที่ให้เส้นผมมันเงางาม นุ่มลื่น ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม ช่วยปรับสภาพหนังศีรษะให้ดีขึ้น ช่วยฟื้นฟูเส้นผมที่เสียจากการดัด ย้อม โกรก ทำสี ได้ดีมาก
แชมพูมะกรูดแพรทำให้ผมหงอกช้า ในน้ำมันมะกรูดช่วยเรื่องการเจริญเติบโตของเส้นผม เพิ่มความเงางาม ทำความสะอาดหนังศีรษะ ปรับสภาพเส้นผม แล้วน้ำมันมะกรูดยังช่วยผ่อนคลายหนังศีรษะ ระหว่างการใช้จะทำให้รับรู้ถึงจิตใจสงบและผ่อนคลายได้
มาทำสูตรกู้ผมสวยกันค่ะ
ไข่แดง 1-2 ลูก
น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ
แชมพูมะกรูดแพร 3-5 ช้อนโต๊ะ
กวนทุกอย่างให้เข้ากันดี นำมาหมักผมทิ้งไว้ 15 - 30 นาที หรือจะนานกว่านี้ก็ได้ ส่วนตัวพี่แหม่มหมักไว้ 2 ชั่วโมง ไม่ได้มีสูตรอะไรที่ต้องนานขนาดนั้นหรอกค่ะ คือทำงานเพลิน 55555 จบบทความไปสระผมก่อนนะคะ เจอกันบทความครั้งต่อไปค่ะ
แหล่งช็อปปิ้ง👇👇👇
ช่องทางติดต่อ
โทร : 0645424651
ติดตามผลงาน
โฆษณา