6 มิ.ย. 2021 เวลา 11:38 • สุขภาพ
🚫💐🌺แม่ ๆ ตั้งครรภ์อยู่อย่าเผลอทานไปนะคะ🚫🌺😍
🌺🍀สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้มนลี่พาเพื่อน ๆ มารู้จัก เขียวชะอุ่ม พุ่มไสว มีแต่ใบ ไม่มีดอก เฉลยเลยนะคะ คือ ตะไคร้ค่ะ ที่สำคัญไม่ใช่ตะไคร้ธรรมดานะคะ มันคือ ตะไคร้หอม ค่ะ
😍🌺ชื่อตะไคร้หอม ได้มาเพราะ ความหอมฉุน โดนใจคน แต่ไม่โดนใจยุง และ แมลง ค่ะ เมื่อก่อนนั้น เข้าใจมาตลอดว่า ตะไคร้หอมก็คือ ตะไคร้ที่ใช้ใส่ในแกง ทำเครื่องแกงต่าง ๆ ค่ะ แต่เมื่อได้เข้าสู่วงการ สปา ก็ทำให้ได้รู้จักตัวตนของเขามากขึ้น แต่ก็ยังไม่เคยเห็นตัวจริงของเขาสักที ได้ยินกิตติศัพท์ของตะไคร้หอมมาเนิ่นนานว่า น้ำมันที่สกัดได้จากตะไคร้หอมนั้น ช่วยไล่ยุงและแมลงได้ดีมาก ไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วก็สามารถทานได้เช่นกันค่ะ
🚫😊🛑แต่!!!! คุณแม่ ๆ ที่ตั้งครรภ์ทั้งหลายห้ามทานโดยเด็ดขาดนะคะ เพราะ ตะไคร้หอม มีฤทธิ์ ด้านการขับโลหิต บีบรัดมดลูก ทำให้แท้งลูกได้ค่ะ
☘️🌺🍀เพื่อน ๆ อย่าสับสนระหว่างตะไคร้หอม และ ตะไคร้บ้านนะคะ วันนี้ก็เลยพาเพื่อน ๆ มาแยกแยะความแตกต่างระหว่าง ตะไคร้ 2 ชนิดนี้กันค่ะ
☘️🌿🌺ตะไคร้หอมจะมีกาบใบออกสีส้มอ่อน ๆ ตะไคร้บ้านจะมีกาบใบสีเขียวอ่อนไล่ไปเรื่อย ๆ จนเป็นสีออกขาว ๆที่หัว กลิ่นตะไคร้หอมจะฉุนกว่า ตะไคร้บ้าน ส่วนใบจะมีลักษณะใกล้เคียงกันคือ สีเขียวเรียวยาว ออกเป็นพุ่มเช่นเดียวกันค่ะ
☘️🌺🍀ถ้าเพื่อน ๆ อยากเข้าไปชมคลิปเต็ม และให้กำลังใจมนลี่ ทางช่องยูทูบด้านล่างนี้ค่ะ
☘️🌺🍀ตามไปเยี่ยมชมผลงานผู้เขียน มนลี่ได้ที่เพจเฟซบุ๊คด้านล่างนี้ค่ะ
โฆษณา