6 มิ.ย. 2021 เวลา 16:17 • ไลฟ์สไตล์
ไม่ว่าอะไรเกิดขึ้น
ต้องรักษาใจ💖
ให้มีพลังไว้เสมอ
1
คนอื่นทุกข์
เราอย่าทุกข์ตาม
คนอื่นเครียด
ไม่ใช่เรื่องของเรา
เราอย่าเครียดตาม
เราทุกคนมีหน้าที่ต้องรักษา
ใจ ของตัวเองให้แข็งแรง
อะไรที่เกิดขึ้นแล้ว
ให้ปล่อยผ่านไป
แก้ไขสิ่งต่างๆ ไปตาม
เหตุปัจจัยอย่างดีที่สุด
👉 อย่า..โทษตัวเอง
👉 อย่า..โทษคนอื่น
👉 อย่า..เก็บสิ่งไม่ดีเอาไว้ภายใน
นึกถึงแต่ สิ่งที่ดีงาม
แล้วเราจะพบ
ความสุขสงบของใจ
เมื่อพลังงานในตัวเป็นบวก
จะดึงดูดสิ่งดีๆเข้ามามากขึ้น
ยิ่งอายุมากขึ้น ...
เราต้องการ ความสุข มากขึ้น
.. ความสุข ..
ที่ไม่ได้ ขึ้นอยู่กับมูลค่าของสิ่งของ
แต่คือ..ความสุข
ที่เต็มไปด้วย ราคาของความรู้สึก
2
... ชีวิต ...
ไม่มีอะไรน่ากลัวมีแต่ต้องเข้าใจ
และ ต้องทำใจยอมรับ
ทุกสถาณการณ์ ด้วยความยินดี
👉 ช่วงเวลาดี ดี 🌹
จะกลายเป็นความทรงจำที่ดี
👉ช่วงเวลาแย่แย่ 🌹
จะกลายเป็นบทเรียนที่ดี
เพราะเราโตแล้ว
ปัญหา ก็โตตาม
ความทุกข์ ก็มากขึ้น
ที่น้อยลงคือ ความสุข
ทุกๆ สิ่งที่เจอ ...
ผ่านมา และ หายไป
อะไรที่ทำให้ทุกข์ใจ
ก็... จงปล่อยมันไป
😝😝😝
แล้วคิดใหม่เสีย
อะไรที่ทำให้ สุขใจ
ก็จงเก็บไว้เป็น พลังแรงใจ ในชีวิต
ชีวิตเรา เราต้องมีสิทธิ
👉 จงเลือก ลิขิต
ให้ชีวิตเป็นของเรา
เป็นสิ่งไร้ค่าหากมัวแต่ รักคนอื่น
แต่ไม่รู้จัก รักตัวเอง
2
กฎพื้นฐานเดียวกันคือ...
ไม่มีรักใด เสมอตน
มีเรื่องเล่าจากพระไตรปิฎกตอนหนึ่งว่า...
ครั้งหนึ่งพระเจ้าปเสนทิโกศลได้ตรัสถามพระมเหสีว่า...
รักพระองค์ไหม
แต่กลับได้คำตอบว่า..
พระนางรักตนเองมากกว่าสิ่งใด
 
จนทำให้พระองค์เกิดความน้อยพระทัยว่า..พระมเหสีไม่รักพระองค์เสมอเหมือนชีวิตนาง
จึงนำเรื่องนี้ไปกราบทูลถามพระพุทธเจ้า
พระพุทธเจ้าทรงตรัสว่า..
พระมเหสีของท่านพูดถูกแล้ว เพราะบรรดาความรักทั้งหลายในโลกนี้
ไม่มีความรักใดจะเท่ากับความรักตนเอง 
 
ซึ่ง มุมมองการ รักตัวเอง อย่างถูกต้องนั้น ไม่ใช่เป็นความเห็นแก่ตัว
หรือ การครอบครองเพื่อความสุขของตนเอง
 
แต่เป็นการทำให้ตัวเองมีความสุข
บนพื้นฐานของการไม่เบียดเบียนผู้อื่น😊🙏🏻🙏🏻🙏🏻
1
ไม่สำคัญว่า วันนี้เราจะดีกว่าใคร
สำคัญที่ จิตใจ ต้องดีกว่าเมื่อวาน
อย่ามัวแต่รักคนอื่นจนลืม...
รักตัวเองกันน๊าา 🤘💖🤘
ขอบคุณทุกการทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา😘😍
โฆษณา