7 มิ.ย. 2021 เวลา 08:48 • ปรัชญา
"โบนัสแรก..ของพ่อ"
เช้าวันหนึ่ง...มีซองสีชมพูมาวางไว้ที่โต๊ะในห้องหนังสือ
เมื่อเปิดซองออกมา พบว่ามีจดหมายน้อยและแผ่นกระดาษโน๊ตแนบมาด้วย ในจดหมายน้อยนั้นเขียนว่า
"ปีนี้..เป็นปีที่หนูดีใจมากที่สุด..เพราะได้ทำงานมาครบปี บริษัทเขาบอกว่าจะให้โบนัสเพื่อตอบแทนการทำงานของพนักงานทุกคนในตอนสิ้นเดือนที่จะถึงนี้
หนูคิดว่า..หนูควรจะให้โบนัสกับพ่อบ้าง ในฐานะที่พ่อได้ดูแลหนูเป็นอย่างดีตั้งแต่เล็กยันโต
เพียงแต่ว่าบริษัทยังไม่จ่ายโบนัสมาให้หนู แต่หนูดีใจมากจนทนรอไม่ไหวที่จะให้"โบนัสแรก"แก่พ่อนะคะ
ดังนั้นหนูจึงตัดสินใจขอมอบ"บัตรโบนัส"ใบที่แนบมานี้ให้แก่พ่อนะคะ...แม้จะไม่มากเท่าที่พ่อเคยได้มา แต่หนูภูมิใจที่จะจัดเต็มๆให้พ่อตามกำลังเลยนะคะ
พ่อสามารถ..นำมาขึ้นเงินได้ตั้งแต่วันสิ้นเดือนนี้เป็นต้นไปเลยนะคะ..ขึ้นเงินได้แน่นอนนะคะพ่อ
รักพ่อคะ
1
เมื่อพ่อได้อ่านจดหมายน้อยของลูกจบ ก็รู้สึกซาบซึ้งใจจนน้ำตาคลอเบ้า และคิดในใจว่า
"พ่อจะไม่เอาไปแลกเงินตามยอดที่ลูกบอกหรอกนะ แต่พ่อจะเก็บไว้อย่างดี เพราะบัตรโบนัสนี้มันมีค่ามากกว่าการได้รับเงินโบนัสจริงๆหลายเท่านัก"
1
นี่คือ...โบนัสที่ภูมิใจมากที่สุดในชีวิตของพ่อ......"LL&L7/6/64
โฆษณา