8 มิ.ย. 2021 เวลา 01:10 • ไลฟ์สไตล์
ส้มจี๊ดไม้มงคลคู่ชวนชมปลูกแล้วเฮง!!!
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ไปซื้อต้นส้มจี๊ดมา 1 ต้น พอไปถึงร้านต้นไม้ เราถามหาต้นส้มจี๊ดเสียงแม่ค้าบอก "ช่วงนี้ราคาแพงหน่อยนะคะ กำลังเป็นที่นิยม และต้องปลูกคู่กับต้นชวนชมนะ จะได้เฮง ๆ " สงสัยจะเป็นเพราะคลิปของซินแสเป็นหนึ่ง ราคาแพงกว่าเดิมเท่าตัว ดีนะที่มีต้นชวนชมอยู่เลยไม่ต้องซื้อ
เขาว่าดีต้องพิสูจน์ ณ บ้านรจนา ยอมพิสูจน์เพราะชอบต้นไม้เป็นทุนอยู่แล้วนั่นเอง แหะ ๆ
ก่อนจะไปซื้อต้นส้มจี๊ดได้ดูคลิปของ ซินแสเป็นหนึ่ง เขาแนะนำให้ปลูกต้นส้มจี๊ดคู่กับต้นชวนชมไว้หน้าร้านหรือหน้าบ้าน และซินแสเป็นหนึ่งก็ย้ำเสมอว่าศาสตร์ของอาจารย์มีพุทธคุณเพียง 5% อีก 95 % คือมานะตน จัดไปตามนั้น...
มันอาจจะเป็นจังหวะพอดีกัน เราคิดอย่างนั้นนะ อย่าเพิ่งเชื่อจนกว่าจะได้พิสูจน์ เราซื้อต้นส้มจี๊ดมาวันพฤหัสบดี เช้าวันศุกร์มีลูกค้าโทรมางานเข้า ส่งงานได้มา 8,000 บาท งานนี้ต้องดูต่อกันยาว ๆ
🍊ส้มจี๊ด หรือ ส้มกิมจ๊อ เป็นพืชท้องถิ่นในประเทศจีน ภาษาจีนกวางตุ้งจะเรียกว่า "ก่ำควิด" ซึ่งเป็นที่มาของชื่อ kumquat (คัมควอท ภาษาจีนที่หมายถึง ส้มสีทอง)
🍊วิธีทำชาส้มจี๊ด เตรียมส้มจี๊ดสดประมาณ 5 - 8 ลูก น้ำตาลกรวดประมาณ 20 กรัม หรือปรับความหวานมากน้อยได้ตามความชอบ หั่นส้มจี๊ดเป็นชิ้นเล็ก ๆ ใส่ถ้วยชา ตามด้วยน้ำตาลกรวด ชงในน้ำร้อนเดือด ๆ ปิดฝาอบไว้ จนมีกลิ่นหอมระเหยขึ้นมา ใช้ดื่มในขณะอุ่น ผู้ที่ปอดชื้น มีเสมหะมาก เป็นหวัดหายยาก ชาส้มจี๊ดจะช่วยรักษาได้
🍊ส้มจี๊ดหากปลูกไว้หน้าร้านหรือหน้าบ้าน จะช่วยเสริมฮวงจุ้ย จะนำมาซึ่งความอุดมสมบูรณ์และเป็นสิริมงคล
🌱ต้นชวนชม มีแหล่งกำเนิดมาจากทวีปแอฟริกา แถบประเทศแทนซาเนียและเคนย่า ทำให้ต้นชวนชมมีความอดทนต่อสภาพแห้งแล้งได้ดี ประเทศไทยมีการสันนิษฐานว่านำเข้ามาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 ซึ่งพระนางเธอลักษมีลาวัณ พระมเหสีองค์ที่ 2 ในรัชกาลที่ 6 ได้ทรงประทานชื่อเรียกภาษาไทยให้กับเจ้าต้นนี้ว่า ต้นชวนชม ตั้งแต่นั้นมา
🌱 ต้นชวนชมให้ปลูกไว้หน้าร้านหรือหน้าบ้าน จะทำให้เกิดความนิยมชมชอบ เหมือนกับชื่อชวนชม ชวนให้มอง ชวนให้ชม ชวนให้สนใจ
ต้องขออภัยด้วยนะคะ คลิปนี้มีเสียงรบกวน จากการทำกับข้าวของพ่อครัว และเสียงโมบาย นี่บ้านหรือวัด (ฮ่า ๆ)
หากท่านใดสนใจ สั่งซื้อได้ที่
ไว้เจอกันคลิปหน้า วันนี้เท่านี้ก่อนเนอะ ❣️
จะอย่างไรก็ตาม... ขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่าน แม้จะแค่แวะเยี่ยมชม 🍀🍀
ณ บ้านรจนา
ติดตามผลงานได้ที่
โฆษณา