7 มิ.ย. 2021 เวลา 15:13 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Jeff Bezos เจ้าพ่อ Amazon เตรียมออกเดินทางเพื่อเติมเต็มความฝันในวัยเด็ก
เมื่อเขาประกาศว่าจะเดินทางไปกับเที่ยวบินแรกของจรวด New Shepard ในการออกไปแตะขอบอวกาศพร้อมกับน้องชายของเขาในเดือนหน้านี้
2
ออกไปตามความฝันในวัยเด็ก
โดย Bezos ได้โพสในอินสตราแกรมของตนว่าเขาจะออกเดินทางไปกับเที่ยวบินแรกของจรวด New Shepard ที่กำลังจะบินให้บริการทัวร์อวกาศในอนาคตอันใกล้นี้
จรวด New Shepard ของ Blue Origin นี้ ออกแบบให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสออกไปสัมผัสขอบอวกาศและสภาพไร้น้ำหนัก
ยิงขึ้นไปเพื่อส่งตัวแคปซูลที่บรรทุกนักท่องเที่ยวได้ออกไปสัมผัสขอบอวกาศก่อนที่จะกลับลงมาอีกครั้ง
โดยจรวด New Shepard จะใช้ในการส่งแคปซูลโดยสารที่สามารถบรรจุผู้โดยสารได้ 6 คนขึ้นไป ก่อนที่จะแยกตัวที่ระดับความสูงประมาณ 60 กิโลเมตรจากพื้นโลก
1
และจะปล่อยให้แคปซูลพุ่งต่อไปที่ความสูง 100 กิโลเมตรข้ามเส้น Karman Line ขอบเขตที่ตัดระหว่างโลกและอวกาศ ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับบรรยากาศที่หาที่ไหนไม่ได้บนโลก ก่อนที่แคปซูลจะค่อย ๆ ตกกลับสู่โลกซึ่งก็จะเป็นช่วงเวลาที่ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับสภาวะไร้น้ำหนัก
และเมื่อใกล้ถึงพื้นโลก ร่มชูชีพก็จะกางโดยอัตโนมัติเมื่อให้แคปซูลลงสู่โลกอย่างปลอดภัย ส่วนตัวจรวด New Shepard ก็จะกลับลงจอดแบบแนวดิ่งบนฐานจอดเพื่อนำกลับมาใช้งานใหม่
1
ออกผจญภัยกันสองพี่น้อง
ซึ่งในคลิปวีดีโอแจ้งข่าวนี้ Bezos ได้เล่าว่ามันเป็นความฝันของเขาที่อยากจะไปท่องอวกาศมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ และในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ฝันของเขากำลังจะเป็นจริงโดยจะออกเดินทางผจญภัยไปพร้อมกับน้องชายของเขาด้วย
2
ทั้งนี้เที่ยวบินนี้ได้มีการเปิดประมูลตั๋วเที่ยวแรกด้วย ซึ่งปัจจุบันราคาไปอยู่ที่ 2.8 ล้านเหรียญ จากผู้เข้าประมูลแข่งขันกันกว่า 6,000 คนจาก 143 ประเทศ
และในวันที่ 12 มิถุนายนนี้จะเป็นรอบการประมูลสดผ่านระบบออนไลน์เพื่อหาผู้ชนะที่จะคว้าตั๋วเที่ยวแรกนี้
เป็นเวลากว่า 6 ปีที่ Blue Origin ของ Bezos ได้พัฒนาและทดสอบจรวด New Shepard และวันที่ 20 กรกฎาคมนี้จะเป็นเที่ยวบินแรกในการให้บริการท่องอวกาศ
2
และหนึ่งในผู้โดยสารเที่ยวแรกนี้ก็ไม่ใช่ใครอื่น คือ Jeff Bezos ผู้ก่อตั้ง Blue Origin นั่นเอง . . .
3
โฆษณา