7 มิ.ย. 2021 เวลา 15:14 • สุขภาพ
จากที่คิดว่าเป็นไข้ธรรมดา สู่การฆ่าเชื้อโรคแบบล้างเผ่าพันธุ์ด้วยยาฆ่าเชื้อทางสายน้ำเกลือ 7 วันซ้อน... สู่การค้นพบสิ่งแปลกปลอมใหม่...
ระหว่างที่เราอยู่ รพ ให้น้ำเกลือ อยู่ 7 วัน เราก็ทำงานนะ ไม่เราใช่ Work From Home... แต่เป็น Work From Hospital... เราไม่ได้บอกใคร เพราะเราคิดว่าเราเป็นไข้ไปหาหมอได้ยามา น่าจะจบ... ทีมที่ทำงาน ไม่มีใครรู้ ... แต่เช้าวันที่ 8 หมอจับเราไปทำ CT Scan... หมอบอก บ่ายๆไปรู้กัน
ตอนบ่ายแก่ หมอที่ดูแลเราเข้ามา พร้อมกับหมออีก 2 ท่าน หมอแนะทำว่านี่เป็นอาจารย์ หมอเชี่ยวชาญเรื่องระบบช่องท้อง ขอให้มาตรวจเพิ่ม หมอเปิดท้อง เคาะป๊อกๆ (เหมือนเคาะทุเรียนสุกอ่ะ) หมอตรวจไม่กี่นาที สั่งMRI ช่องท้อง (MRI ใช่มั๊ยนะ ที่มันต้องฉีดสีเข้าไปแล่วไปนอนเหมือนเอ็กซเรย์อ่ะ)
ค่ำๆ ผลออก อาจารย์หมอท่านเดิม กลับมา ท่านพูดสั้นๆ มีเนื้องอกที่ไต ขนาด 10 cm ต้องตัดเอาออก... หมอพูดต่อว่า ต้องตัดเนื้องอก10 cm ออก เพราะมันมีความเสี่ยงสูงมาก ที่มันจะแตก แล้วตอนนี้เราไม่รู้เลยว่าเนื้อนี้ดีหรือร้าย... แล้วอาจารย์ก็อธิบายต่อพร้อมทำมือเป็นรูปกำปั้นว่า นี่คือไตคุณ แล้วเอาอีกมือมาแปะลงบนกำปั้น นี่คือ เนื้องอก
หืมมมมม ?!?!?
ยังหืมไม่จบดี อาจารย์พูดต่อว่า การจะเอาเนื้องอกออก คือต้องเอาไปไตออกด้วย เพราะ พท.ไต 5 cm. ที่เหลือนั้น มันทำงานไม่ได้
ผ่าเลยไหม?!? เราไม่คิดไรมาก คนที่ป่วยแล้วนอนรพ. นานๆจะรู้คือ กูอยากหาย กูอยากกลับบ้าน ...
ผ่าค่ะ เราตอบหนักแน่น
หลังจาก การ "ผ่าค่ะ" ของเราวันนั้น เราเป็นไงต่อไป เดี๋ยวมาเล่าต่อใน post ถัดไปนะ
โฆษณา