8 มิ.ย. 2021 เวลา 01:53 • อาหาร
วิธีการทำช็อกโกแลตชิพสไตล์ New York สูตรของร้านดัง Levain Bakery น่ากินมาก
2
สาวกช็อกโกแลตชิพยกมือขึ้น บางคนอาจจะชอบไอติมรสช็อกโกแลตชิพ บางคนอาจจะชอบเค้กช็อกโกแลตชิพ บางคนอาจจะชอบคุกกี้รสช็อกโกแลตชิพ
1
อิฉันค้นหาวิธีการทำคุกกี้ทำช็อกโกแลตชิพ เพื่อน ๆ อาจจะคิดว่า เจ้ จะทำคุกกี้ช็อกโกแลตชิพกินเองเหรอ เปล๊า ไม่ทำหรอก อ๊าว แล้วค้นหาวิธีการทำคุกกี้ช็อกโกแลตชิพทำไม
สงสัยละสิ ! ไม่สงสัยก็จะบอกค่ะ
คืองี้ ในนิยายที่เจ้กำลังเขียน เรื่อง Jeda’s Cooking ตัวละครชอบทำอาหาร พอเขียนถึงตอนเจด้าจะทำคุกกี้กินเอง ต้องค้นหาข้อมูลใช่มะ เจอคลิปนี้ สะดุดตาที่รูปประกอบ น่ากิ๊นน่ากิน ช็อกโกแลตดูฉ่ำทะลุจอ เนื้อคุกกี้น่าจะนุ่มหนึบ งั้นหยุดดูคลิปนี้ล่ะ
2
อ้อ อีกอย่าง คือ หาข้อมูลประกอบการบรรยาย เรื่อง เทคนิคการเขียนบทความรีวิวสื่อ ใน Basic Writing for Blogger ซึ่งแนะนำแนวทางการเขียนรีวิวสื่อต่าง ๆ เหมาะกับคนที่ชอบดูคลิป แต่ไม่ชอบทำคลิป สามารถสร้างรายได้จากการเขียนรีวิวสื่อได้ด้วย เรียกลงมือทำในสิ่งที่ชอบให้เป็นรายได้
3
พอดูวิธีการทำคุกกี้ช็อกโกแลตชิพคลิปนี้ สะดุดตากับชื่อร้าน จำได้แวบ ๆ ว่าเคยดูอีกคลิปเขารีวิวร้านคุกกี้ดังของเมือง New York เลยไปค้นหาดูว่าใช่มั้ย
ปรากฏว่าจริง ๆ จำได้นะเนี่ย
ร้านนี้มีเว็บไซต์ด้วยนะคะ
เว็บไซต์สวยงามอลังการมาก รูปคุกกี้ยิ่งยั่วน้ำลายเข้าไปอีก อยากกินขึ้นมาทันที นึกก่อนที่โคราชมีร้านไหนจะใกล้เคียงบ้างเนี่ย
พูดถึงขั้นตอนการทำคุกกี้ช็อกโกแลตชิพ
แสดงวิธีการทำทีขั้นตอน ดูเพลิน ๆ ไม่มีเสียงบรรยาย มีเสียงดนตรีคลอเบา ๆ มีหลายขั้นตอน ดูแล้ว อ๋อ ทำแบบนี้เหรอ เช่น อบแป้งก่อนนำมาร่อนใส่ส่วนผสมอื่น ๆ เวลาตักคุกกี้ช็อกโกแลตชิพใช้ช้อนตักไอติม วางเป็นก้อน ๆ ในถาด แล้วนำไปอบ เมื่อก่อนคิดว่า เขาต้องกด ๆ ให้เป็นแผ่นแบน ๆ ก่อนนำไปอบ
ในคลิปเขาละเอียดลออนะ ถ่ายให้ดูตอนคุกกี้ช็อกโกแลตชิพอยู่ในเตาอบพอโดนความร้อนมันยุบตัวเป็นแผ่นแบน ๆ เอง เพิ่งรู้
https://youtu.be/DymOqv1AV2E
ยิ่งดูรูปยิ่งน่ากิน ตายแล้ว ๆ ไปซื้อที่ไหนดี หรือจะลองทำกินเอง ยุ่งล่ะสิ ดูจนได้เรื่อง ใครสนทำคุกกี้ช็อกโกแลตชิพ กดไปดูคลิปนี้ รับรองไม่ผิดหวังค่ะ
1
พบกันใหม่ในบทความต่อไปค่ะ
Indy Writer

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา